Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo? Bài văn Tả người lao động lớp 5 cô giáo hay?

Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo? Bài văn Tả người lao động lớp 5 cô giáo hay?

Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo? Bài văn Tả người lao động lớp 5 cô giáo hay?

Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo như sau:

Bài 1: Cô giáo đang giảng bài

Cô giáo của em là người mà em yêu quý nhất. Hôm nay, trong tiết học Văn, cô đang say sưa giảng bài. Cô mặc chiếc áo dài màu tím nhạt, mái tóc dài buông lơi, nhẹ nhàng đung đưa theo từng cử chỉ của cô. Giọng cô ấm áp, truyền cảm, khiến cả lớp chăm chú lắng nghe. Cô cầm viên phấn trắng, viết từng dòng chữ mềm mại lên bảng. Đôi mắt cô ánh lên niềm đam mê khi nói về bài thơ "Đồng chí". Thỉnh thoảng, cô dừng lại, hỏi cả lớp những câu hỏi gợi mở, khuyến khích chúng em suy nghĩ. Em cảm nhận được tình yêu nghề và sự tận tâm của cô dành cho học sinh.

Bài 2: Cô giáo chấm bài

Cuối buổi học, cô giáo ngồi lại lớp để chấm bài kiểm tra của chúng em. Cô ngồi ngay ngắn trên bàn giáo viên, đôi kính trắng đặt trên sống mũi cao. Tay cô cầm chiếc bút đỏ, từ từ lật từng trang giấy, đọc kỹ từng câu trả lời của học sinh. Thỉnh thoảng, cô mỉm cười khi đọc được bài làm tốt, nhưng cũng có lúc cô nhíu mày, ghi chú cẩn thận những lỗi sai để sửa lại cho chúng em. Ánh mắt cô tập trung, đôi tay thoăn thoắt viết những lời nhận xét tỉ mỉ. Em thấy cô thật kiên nhẫn và tận tâm với công việc của mình.

Bài 3: Cô giáo hướng dẫn học sinh làm bài nhóm

Trong tiết học Toán, cô giáo chia lớp thành các nhóm nhỏ để thảo luận bài tập. Cô đi lại nhẹ nhàng giữa các dãy bàn, lắng nghe từng nhóm trình bày ý kiến. Cô mặc chiếc áo sơ mi trắng và váy đen, trông thật giản dị mà thanh lịch. Khi một nhóm gặp khó khăn, cô nhẹ nhàng ngồi xuống, cầm bút vẽ hình minh họa lên giấy, giải thích từng bước một cách rõ ràng. Giọng cô nhẹ nhàng, động viên chúng em tự tin hơn. Em cảm nhận được sự nhiệt huyết và tình yêu thương cô dành cho học trò.

Bài 4: Cô giáo chuẩn bị giáo án

Sau giờ tan học, em ở lại lớp để giúp cô dọn dẹp. Lúc đó, em thấy cô đang ngồi bên bàn làm việc, chuẩn bị giáo án cho ngày mai. Cô mở chiếc laptop nhỏ, tay gõ phím nhanh thoăn thoắt. Trên bàn cô là những cuốn sách giáo khoa, tài liệu tham khảo được xếp ngay ngắn. Thỉnh thoảng, cô dừng lại, suy nghĩ một lát rồi lại tiếp tục viết. Ánh đèn vàng chiếu lên khuôn mặt cô, làm nổi bật vẻ đẹp dịu dàng và nghiêm túc. Em thầm cảm ơn cô vì đã dành nhiều thời gian và công sức để mang đến cho chúng em những bài học hay.

Bài 5: Cô giáo dạy học trực tuyến

Trong thời gian dịch bệnh, cô giáo của em phải dạy học trực tuyến. Em thấy cô ngồi trước máy tính, tay cầm micro, giảng bài qua màn hình. Cô mặc chiếc áo dài truyền thống, mái tóc được buộc gọn gàng. Dù không được gặp trực tiếp, cô vẫn cố gắng truyền đạt kiến thức một cách sinh động. Cô sử dụng hình ảnh, video minh họa để bài học thêm hấp dẫn. Thỉnh thoảng, cô dừng lại hỏi: "Các em có hiểu không?" và kiên nhẫn giải thích lại khi có bạn chưa rõ. Em thấy cô thật vất vả nhưng luôn nở nụ cười tươi tắn, động viên chúng em cố gắng học tập.

Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo tham khảo như trên.

Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo? Bài văn Tả người lao động lớp 5 cô giáo hay?

Viết bài văn Tả một người lao động đang làm việc cô giáo? Bài văn Tả người lao động lớp 5 cô giáo hay? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học là gì?

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

+ Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}