Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc? Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất?

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc? Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất?

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc? Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất?

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc (Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất) như sau:

MẪU 1

Chuyến Đi Từ Thiện Ở Mái Ấm

Mùa hè năm ngoái, em đã có một chuyến đi từ thiện đáng nhớ đến một mái ấm dành cho trẻ em mồ côi cùng với các bạn trong lớp. Đó là một trải nghiệm đầy ý nghĩa và đã để lại trong em nhiều kỷ niệm sâu sắc.

Chuyến đi bắt đầu vào một buổi sáng sớm, khi cả nhóm chúng em tập trung tại trường. Mọi người đều háo hức và chuẩn bị sẵn sàng những món quà nhỏ như sách vở, quần áo và đồ chơi để tặng cho các em nhỏ ở mái ấm. Sau khi kiểm tra lại mọi thứ, chúng em lên xe và bắt đầu hành trình.

Khi đến mái ấm, chúng em được các cô chú quản lý đón tiếp rất nhiệt tình. Mái ấm nằm ở ngoại ô thành phố, xung quanh là những cánh đồng xanh mướt và không khí trong lành. Các em nhỏ ở đây đều rất vui vẻ và thân thiện. Chúng em nhanh chóng làm quen và bắt đầu các hoạt động từ thiện.

Đầu tiên, chúng em cùng nhau dọn dẹp và trang trí lại khuôn viên mái ấm. Mọi người chia thành từng nhóm nhỏ, người quét dọn, người trồng cây, người sơn lại tường. Không khí làm việc rất vui vẻ và sôi nổi. Các em nhỏ cũng tham gia cùng chúng em, giúp đỡ và trò chuyện rất thân thiện.

Sau khi hoàn thành công việc dọn dẹp, chúng em tổ chức một buổi giao lưu văn nghệ. Các bạn trong nhóm đã chuẩn bị sẵn những tiết mục hát, múa và kịch ngắn để biểu diễn cho các em nhỏ xem. Các em nhỏ cũng rất hào hứng tham gia, biểu diễn những bài hát và điệu múa mà các em đã học được. Tiếng cười và tiếng vỗ tay vang lên khắp nơi, tạo nên một không khí ấm áp và vui tươi.

Buổi trưa, chúng em cùng nhau nấu ăn và dùng bữa với các em nhỏ. Mọi người cùng nhau chuẩn bị những món ăn đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Các em nhỏ rất thích thú khi được tham gia vào quá trình nấu nướng và thưởng thức những món ăn do chính tay mình làm ra. Bữa ăn diễn ra trong không khí đầm ấm và thân mật.

Buổi chiều, chúng em tổ chức các trò chơi tập thể và hoạt động ngoài trời cho các em nhỏ. Các trò chơi như kéo co, nhảy bao bố, và đá bóng đã mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười cho các em. Chúng em cũng dành thời gian để trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện và ước mơ của các em nhỏ. Những câu chuyện ấy đã khiến em cảm thấy xúc động và trân trọng hơn những gì mình đang có.

Chuyến đi từ thiện kết thúc vào buổi chiều muộn. Trước khi ra về, chúng em đã trao tặng những món quà nhỏ cho các em nhỏ ở mái ấm. Nhìn những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em, em cảm thấy lòng mình ấm áp và hạnh phúc vô cùng. Chuyến đi này không chỉ mang lại niềm vui cho các em nhỏ mà còn giúp em học được nhiều bài học quý giá về tình yêu thương và sự sẻ chia.

Chuyến đi từ thiện ở mái ấm đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa. Em hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào các hoạt động từ thiện, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người kém may mắn hơn mình.

MẪU 2

Chuyến Đi Đáng Nhớ Đến Đà Lạt

Mùa hè năm ngoái, em đã có một chuyến đi đáng nhớ đến Đà Lạt cùng gia đình. Đó là lần đầu tiên em được đến thành phố ngàn hoa này, và những kỷ niệm về chuyến đi ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí em.

Chuyến đi bắt đầu vào một buổi sáng sớm, khi cả gia đình em lên xe khởi hành từ Sài Gòn. Trên đường đi, em rất háo hức và không ngừng tưởng tượng về những cảnh đẹp mà mình sẽ được chiêm ngưỡng. Sau khoảng sáu giờ đồng hồ, chúng em đã đến Đà Lạt. Không khí ở đây thật trong lành và mát mẻ, khác hẳn với cái nóng oi bức của Sài Gòn.

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng em là hồ Xuân Hương. Hồ nước trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời xanh thẳm. Em cùng bố mẹ đi dạo quanh hồ, ngắm nhìn những hàng thông xanh mướt và những bông hoa đủ màu sắc nở rộ hai bên đường. Cảm giác thật yên bình và thư thái.

Ngày hôm sau, chúng em đến thăm thung lũng Tình Yêu. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Đà Lạt. Thung lũng được bao phủ bởi những cánh đồng hoa rực rỡ, những con đường mòn uốn lượn quanh co và những cây cầu nhỏ xinh xắn bắc qua các con suối. Em và em gái đã chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm tại đây. Đặc biệt, em rất thích thú khi được ngồi trên những chiếc xe đạp đôi, cùng bố mẹ đạp xe quanh thung lũng.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của em trong chuyến đi này là khi chúng em đến thăm vườn hoa thành phố. Đây là nơi tập trung rất nhiều loài hoa đẹp và quý hiếm. Em đã được chiêm ngưỡng những bông hoa cẩm tú cầu to tròn, những bông hoa hồng đủ màu sắc và những bông hoa lan kiêu sa. Em còn được tham gia vào một buổi học cắm hoa do các nghệ nhân địa phương hướng dẫn. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích.

Ngoài ra, chúng em còn đến thăm nhiều địa điểm khác như đồi chè Cầu Đất, thác Datanla và chợ Đà Lạt. Mỗi nơi đều mang đến cho em những cảm xúc và kỷ niệm riêng. Đặc biệt, em rất thích thú khi được thưởng thức những món ăn đặc sản của Đà Lạt như bánh tráng nướng, dâu tây tươi và sữa đậu nành nóng.

Chuyến đi Đà Lạt đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp và khó quên. Em đã học được nhiều điều mới mẻ, được trải nghiệm những điều thú vị và gắn kết hơn với gia đình. Em hy vọng sẽ có dịp quay lại Đà Lạt trong tương lai để tiếp tục khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa này.

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc (Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất) tham khảo như trên.

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc? Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất?

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất, chọn lọc? Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn nhất? (Hình từ Internet)

Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông như thế nào?

Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình môn Ngữ Văn có nêu rõ đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:

Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.

Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...

Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.

Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.

Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.

Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở như sau:

- Đánh giá bằng nhận xét

+ Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

+ Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

- Đánh giá bằng điểm số

+ Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

- Hình thức đánh giá đối với các môn học

+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

+ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}