Văn tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Văn tả con gà mái lớp 4 dài nhất? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 là gì?

Văn tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Văn tả con gà mái lớp 4 dài nhất? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 là gì?

Văn tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Văn tả con gà mái lớp 4 dài nhất?

Văn tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất - Văn tả con gà mái lớp 4 dài nhất như sau:

Dưới đây là 5 bài văn tả con gà mái lớp 4:

Bài văn mẫu 1: Con gà mái nhà em

Nhà em có nuôi một con gà mái rất đẹp. Nó khoác trên mình bộ lông màu vàng nâu óng ả, trông thật ấm áp. Cái đầu nhỏ xinh với đôi mắt tròn như hai hạt đỗ. Chiếc mỏ màu vàng nhạt, cứng cáp, dùng để mổ thức ăn và bới đất tìm giun. Đôi chân của nó màu vàng, có những chiếc móng nhọn hoắt, giúp nó đi lại dễ dàng trên sân.

Gà mái nhà em rất chăm chỉ. Sáng nào nó cũng gáy "cục cục" gọi cả đàn gà con đi kiếm ăn. Em rất yêu quý con gà mái này vì nó không chỉ đẹp mà còn đẻ trứng cho gia đình em mỗi ngày.

Bài văn mẫu 2: Con gà mái và đàn gà con

Con gà mái nhà em có bộ lông màu nâu đậm, điểm những đốm trắng nhỏ trông rất nổi bật. Nó có cái đuôi ngắn, lúc nào cũng vẫy vẫy như để giữ thăng bằng. Đôi cánh của nó không to lắm nhưng vẫn đủ để bay lên những chỗ cao.

Mỗi khi gà mái đi kiếm ăn, nó luôn dẫn theo đàn gà con nhỏ xíu. Những chú gà con lúc nào cũng líu ríu chạy theo mẹ, trông thật đáng yêu. Gà mái rất thương con, luôn bảo vệ đàn gà con khỏi những nguy hiểm xung quanh.

Bài văn mẫu 3: Con gà mái chăm chỉ

Con gà mái nhà em có bộ lông màu vàng óng, trông rất bóng mượt. Nó có cái mào đỏ tươi, lúc nào cũng rung rung trông thật ngộ nghĩnh. Đôi chân của nó màu vàng, có những chiếc vảy cứng cáp.

Gà mái rất chăm chỉ kiếm ăn. Nó thường dùng mỏ để bới đất tìm giun và các loại côn trùng nhỏ. Buổi trưa, nó thường nằm phơi nắng ở góc sân, lim dim đôi mắt như đang nghỉ ngơi. Em rất thích ngắm nhìn con gà mái này vì nó mang lại niềm vui cho gia đình em.

Bài văn mẫu 4: Con gà mái đẻ trứng

Con gà mái nhà em có bộ lông màu nâu vàng, trông rất ấm áp. Nó có cái đầu nhỏ với đôi mắt sáng long lanh. Chiếc mỏ của nó màu vàng nhạt, lúc nào cũng bận rộn mổ thức ăn.

Gà mái nhà em rất giỏi đẻ trứng. Mỗi tuần, nó đẻ được ba đến bốn quả trứng to, tròn. Những quả trứng này có màu trắng ngà, trông rất đẹp mắt. Em thường giúp mẹ nhặt trứng và cảm thấy rất vui khi được thưởng thức những món ăn ngon từ trứng gà.

Bài văn mẫu 5: Con gà mái và công việc hàng ngày

Con gà mái nhà em có bộ lông màu nâu đỏ, trông rất nổi bật. Nó có cái đuôi ngắn, lúc nào cũng vẫy vẫy như để giữ thăng bằng. Đôi chân của nó màu vàng, có những chiếc móng nhọn hoắt.

Hàng ngày, gà mái thường dẫn đàn gà con đi kiếm ăn quanh sân. Nó dùng mỏ để bới đất tìm giun và các loại côn trùng nhỏ. Buổi chiều, nó thường nằm phơi nắng ở góc sân, lim dim đôi mắt như đang nghỉ ngơi. Em rất yêu quý con gà mái này vì nó không chỉ đẹp mà còn mang lại niềm vui cho gia đình em.

Hy vọng những bài văn mẫu trên sẽ giúp các em học sinh lớp 4 có thêm ý tưởng để viết bài văn tả con gà mái của mình!

Văn tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Văn tả con gà mái lớp 4 dài nhất? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 là gì?

Văn tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Văn tả con gà mái lớp 4 dài nhất? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 là gì? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 là gì?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

(1) Văn bản văn học

Đọc hiểu nội dung:

- Nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính của văn bản; dựa vào gợi ý hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản.

- Tóm tắt được văn bản truyện đơn giản.

- Nhận biết được chủ đề văn bản.

Đọc hiểu hình thức:

- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, điệu bộ, hành động, lời thoại.

- Nhận biết được trình tự sắp xếp các sự việc trong câu chuyện theo quan hệ nhân quả.

- Nhận biết được quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện thể hiện qua cách xưng hô.

- Nhận biết được hình ảnh trong thơ, lời thoại trong văn bản kịch

- Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá.

Liên hệ, so sánh, kết nối:

- Nêu được tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc văn bản.

- Nêu được câu chuyện, bài hoặc đoạn thơ mà mình yêu thích nhất và giải thích vì sao.

- Nêu được cách ứng xử của bản thân nếu gặp những tình huống tương tự như tình huống của nhân vật trong tác phẩm.

Đọc mở rộng:

- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

- Thuộc lòng ít nhất 10 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 80 chữ.

(2) Văn bản thông tin

Đọc hiểu nội dung:

- Nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.

- Biết tóm tắt văn bản.

Đọc hiểu hình thức

- Nhận biết được đặc điểm của một số loại văn bản thông dụng, đơn giản và mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó: văn bản chỉ dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc cách làm, cách sử dụng một sản phẩm; thư thăm hỏi, thư cảm ơn hoặc xin lỗi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc.

- Nhận biết được bố cục của một văn bản thông tin thông thường: phần đầu, phần giữa (chính) và phần cuối.

Liên hệ, so sánh, kết nối:

- Nêu được một vấn đề có ý nghĩa đối với bản thân hay cộng đồng được gợi ra từ văn bản đã đọc.

- Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản (văn bản in hoặc văn bản điện tử).

Đọc mở rộng:

Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung như thế nào?

Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:

Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...

Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:

Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.

Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.

Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}