Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả bà ngoại? Bài văn tả bà ngoại lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả bà ngoại? Bài văn tả bà ngoại lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả bà ngoại? Bài văn tả bà ngoại lớp 5?

Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn như sau:

Bài văn mẫu 1: Bà ngoại yêu quý của em

Bà ngoại em năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng bà vẫn còn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Mái tóc bà đã bạc trắng như cước, được bà búi gọn gàng sau gáy. Khuôn mặt bà phúc hậu với những nếp nhăn in hằn dấu vết của thời gian. Đôi mắt bà hiền từ, luôn ánh lên sự yêu thương và ấm áp.

Bà ngoại em rất đảm đang. Hàng ngày, bà dậy sớm để nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình. Bà còn dạy em nhiều điều hay lẽ phải, kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích thú vị. Mỗi khi em buồn, bà luôn là người an ủi, động viên em.

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Em mong bà luôn khỏe mạnh để sống lâu cùng gia đình.

Bài văn mẫu 2: Bà ngoại - người phụ nữ đáng kính

Bà ngoại em là người phụ nữ đáng kính nhất trong gia đình. Năm nay bà đã 75 tuổi, nhưng bà vẫn rất minh mẫn và hoạt bát. Mái tóc bà dài, bạc trắng như cước, được bà chải gọn gàng. Khuôn mặt bà hiền hậu với nụ cười ấm áp, luôn khiến em cảm thấy yên lòng.

Bà ngoại em rất khéo tay. Bà biết làm nhiều món ăn ngon và thường dạy em cách nấu nướng. Bà còn biết đan len, may vá, và thường làm những món quà nhỏ xinh tặng cho con cháu. Mỗi khi em gặp khó khăn trong học tập, bà luôn kiên nhẫn giảng giải cho em hiểu.

Em rất tự hào về bà ngoại của mình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bà.

Bài văn mẫu 3: Bà ngoại - người bạn thân thiết của em

Bà ngoại em là người bạn thân thiết nhất của em. Năm nay bà đã 80 tuổi, nhưng bà vẫn rất vui vẻ và yêu đời. Mái tóc bà bạc trắng, được bà buộc gọn gàng. Khuôn mặt bà phúc hậu với đôi mắt sáng và nụ cười hiền từ.

Bà ngoại em rất yêu thương con cháu. Bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích, dạy em những bài học quý giá về cuộc sống. Bà còn dạy em cách làm những món đồ thủ công đơn giản như đan khăn, làm thiệp. Mỗi khi em buồn, bà luôn là người an ủi, động viên em.

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Em mong bà luôn khỏe mạnh và sống lâu cùng gia đình.

Bài văn mẫu 4: Bà ngoại - người phụ nữ tần tảo

Bà ngoại em là người phụ nữ tần tảo và đảm đang. Năm nay bà đã 78 tuổi, nhưng bà vẫn rất khỏe mạnh. Mái tóc bà dài, bạc trắng, được bà búi gọn gàng. Khuôn mặt bà hiền hậu với những nếp nhăn in hằn dấu vết của thời gian.

Bà ngoại em rất yêu thương con cháu. Bà thường dậy sớm để nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình. Bà còn dạy em nhiều điều hay lẽ phải, kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích thú vị. Mỗi khi em buồn, bà luôn là người an ủi, động viên em.

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Em mong bà luôn khỏe mạnh để sống lâu cùng gia đình.

Bài văn mẫu 5: Bà ngoại - người truyền cảm hứng cho em

Bà ngoại em là người truyền cảm hứng cho em trong cuộc sống. Năm nay bà đã 82 tuổi, nhưng bà vẫn rất minh mẫn và yêu đời. Mái tóc bà bạc trắng, được bà chải gọn gàng. Khuôn mặt bà hiền hậu với nụ cười ấm áp, luôn khiến em cảm thấy yên lòng.

Bà ngoại em rất khéo tay. Bà biết làm nhiều món ăn ngon và thường dạy em cách nấu nướng. Bà còn biết đan len, may vá, và thường làm những món quà nhỏ xinh tặng cho con cháu. Mỗi khi em gặp khó khăn trong học tập, bà luôn kiên nhẫn giảng giải cho em hiểu.

Em rất tự hào về bà ngoại của mình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bà.

Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn như trên.

Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả bà ngoại? Bài văn tả bà ngoại lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

Văn tả bà ngoại lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả bà ngoại? Bài văn tả bà ngoại lớp 5? Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có những quyền gì theo quy định?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học là gì?

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

+ Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}