Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm thì có cần thông báo cho Bộ Tài chính không?
- Trường hợp nào phải điều chỉnh lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm?
- Hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh được quy định như thế nào?
- Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm thì có cần thông báo cho Bộ Tài chính không?
- Doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong trường hợp nào?
Trường hợp nào phải điều chỉnh lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị định 88/2014/NĐ-CP về việc điều chỉnh lại Giấy Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh như sau:
Doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc kể từ khi có sự thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh quy định tại Điều 17 Nghị định 88/2014/NĐ-CP.
Theo đó, nội dung Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm quy định tại Điều 17 Nghị định 88/2014/NĐ-CP như sau:
- Tên doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm;
- Địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm;
- Số, ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Số, ngày cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Nội dung và phạm vi hoạt động.
Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm thì có cần thông báo cho Bộ Tài chính không?
Hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh được quy định như thế nào?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 23 Nghị định 88/2014/NĐ-CP, Hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bao gồm:
- Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo Mẫu số 4 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này, trong đó nêu rõ lý do điều chỉnh;
- Bản gốc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được cấp lần gần nhất;
- Tài liệu chứng minh nội dung đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.
Ngoài ra, trong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính thẩm định, xem xét hồ sơ để điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Trong trường hợp từ chối, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm thì có cần thông báo cho Bộ Tài chính không?
Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 88/2014/NĐ-CP, doanh nghiệp xếp hạng tín dụng phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước trong trường hợp sau:
Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày có thay đổi về những nội dung sau đây, doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm phải thông báo bằng văn bản đến Bộ Tài chính và cơ quan đăng ký kinh doanh:
- Không đáp ứng được một trong các điều kiện quy định tại Điều 14 Nghị định này;
- Tên, địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm;
-Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Giải thể, phá sản hoặc tự chấm dứt kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm;
- Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Như vậy, trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm thì phải thông báo với Bộ Tài chính theo quy định trên.
Doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong trường hợp nào?
Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 88/2014/NĐ-CP, doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khi:
- Không đáp ứng được một trong các điều kiện quy định tại Khoản 1 đến Khoản 6 Điều 14 Nghị định này trong vòng sáu (06) tháng liên tiếp;
- Thực hiện một trong các hành vi nghiêm cấm quy định tại Khoản 1 đến Khoản 9 Điều 7 Nghị định này;
- Bị giải thể, phá sản hoặc tự chấm dứt kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm;
- Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm bị giải thể, phá sản hoặc tự chấm dứt kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm; Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh tự động bị hết hiệu lực.
Đồng thời, Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp được công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài chính.
Doanh nghiệp phải chấm dứt ngay các hoạt động xếp hạng tín nhiệm và dịch vụ liên quan đến xếp hạng tín nhiệm kể từ thời điểm Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh tự động bị hết hiệu lực; hoặc từ thời điểm Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh có hiệu lực thi hành.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;