TP. Nha Trang: Gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải đến ngày 30/6/2024?

Tôi có nghe nói Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải thường gọi là Dự án nghìn tỷ ở Nha Trang được gia hạn thêm thời gian thực hiện đúng không ạ? Là gia hạn tới khi nào thì dự án đó hoàn thành? Tôi cảm ơn!

Gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải của TP. Nha Trang tỉnh Khánh Hòa?

Theo Điều 1 Quyết định 714/QĐ-TTg năm 2022 về việc gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang, vay vốn WB như sau:

"Điều 1. Đồng ý gia hạn thời gian thực hiện và thời hạn đóng các Hiệp định vay của Dự án “Môi trường bền vững các thành phố duyên hải” - Tiểu dự án Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa (Dự án), vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) đến ngày 30 tháng 6 năm 2024."

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm như thế nào trong việc gia hạn Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải?

Theo Điều 1 Quyết định 714/QĐ-TTg năm 2022 trách nhiệm của ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa trong việc gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang, vay vốn WB như sau:

- Chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Dự án, bố trí đầy đủ kế hoạch các nguồn vốn cho Dự án, bảo đảm hoàn thành Dự án đúng thời hạn. Trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn vào ngày 30 tháng 6 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa chịu trách nhiệm bố trí vốn để thực hiện các hạng mục chưa hoàn thiện của Dự án.

- Thực hiện thủ tục điều chỉnh Quyết định đầu tư Dự án theo đúng thẩm quyền.

- Phối hợp với Bộ Tài chính trao đổi, làm việc với WB để kéo dài thời hạn các Hiệp định vay của Dự án.

- Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và WB thực hiện thủ tục điều chỉnh các Hiệp định vay của Dự án.

Nha Trang: Gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải đến khi nào?

Nha Trang: Gia hạn thời gian thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải đến ngày 30/6/2024?

Thẩm quyền Điều chỉnh đối với Dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài như thế nào?

Theo Điều 19 Nghị định 114/2021/NĐ-CP quy định về điều Dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài như Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải sử dụng vốn của ngân hàng Thế giới (WB) như sau:

"Điều 19. Điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi
1. Thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án thực hiện quy định tại khoản 1 Điều 34 Luật Đầu tư công.
2. Đối với chương trình đầu tư công, dự án quan trọng quốc gia:
a) Chương trình đầu tư công có điều chỉnh dẫn tới thay đổi nội dung chính của Quyết định chủ trương đầu tư được quy định tại Điều 18 của Nghị định này: Thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 34 Luật Đầu tư công;
b) Dự án quan trọng quốc gia có điều chỉnh dẫn tới thay đổi nội dung chính của Quyết định chủ trương đầu tư được quy định tại Điều 18 của Nghị định này: Thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư công và Nghị định của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.
3. Đối với các chương trình, dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ:
a) Trường hợp điều chỉnh thời gian thực hiện dự án không làm thay đổi các nội dung chính còn lại của Quyết định chủ trương đầu tư; điều chỉnh giảm vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi nhưng phát sinh nghĩa vụ tài chính và không làm thay đổi nội dung chính còn lại của Quyết định chủ trương đầu tư: Cơ quan chủ quản gửi văn bản và báo cáo về lý do điều chỉnh để Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp ý kiến Bộ Tài chính, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;
b) Trường hợp điều chỉnh chương trình, dự án dẫn tới thay đổi các nội dung chính của Quyết định chủ trương đầu tư không quy định tại điểm a khoản 3 Điều này: Cơ quan chủ quản thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư theo trình tự, thủ tục quy định tại khoản 4 Điều 14 của Nghị định này.
Hồ sơ trình cấp có thẩm quyền và thời gian quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án thực hiện theo quy định tại Điều 15, 16 của Nghị định này, trong hồ sơ làm rõ các nội dung: Lý do điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án; các nội dung điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án tương ứng với các nội dung chủ yếu của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.
4. Đối với chương trình, dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của người đứng đầu cơ quan chủ quản điều chỉnh dẫn tới thay đổi các nội dung chính của Quyết định chủ trương đầu tư: Cơ quan chủ quản thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư theo trình tự, thủ tục quy định tại khoản 5 Điều 14 của Nghị định này.
5. Trường hợp chương trình, dự án có điều chỉnh tổng mức đầu tư do thay đổi tỷ giá; giảm vốn ODA, vốn vay ưu đãi không làm phát sinh nghĩa vụ tài chính và không dẫn đến thay đổi các nội dung còn lại của Quyết định chủ trương đầu tư được quy định tại Điều 18 của Nghị định này, cơ quan chủ quản không phải thực hiện trình tự, thủ tục quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư."

Xem toàn bộ Quyết định: Tại đây

Lê Nguyễn Cẩm Nhung

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

29 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}