Tổng hợp những bài văn tả con mèo ngắn gọn hay nhất cho học sinh các cấp? Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Tổng hợp những bài văn tả con mèo ngắn gọn hay nhất cho học sinh các cấp?
Tổng hợp những bài văn tả con mèo ngắn gọn hay nhất cho học sinh các cấp như sau:
1. Bài văn tả con mèo (ngắn, đơn giản)
Mèo là loài động vật rất dễ thương và gần gũi với con người. Nhà em có một con mèo trắng như tuyết, tên là Miu. Miu có bộ lông mềm mại và mượt mà, màu trắng tinh khiết. Đôi mắt Miu rất sáng và to, lúc nào cũng tròn xoe như hai viên bi. Miu thích chạy nhảy trong vườn và chơi đùa với những sợi dây. Khi mệt, nó thường cuộn tròn lại và nằm ngủ bên cạnh em. Miu rất thông minh, lúc nào cũng biết kêu "meo meo" để đòi ăn. Mèo là người bạn thân thiết mà em yêu quý nhất.
2. Bài văn tả con mèo (tả chi tiết)
Nhà em có một con mèo rất xinh, tên là Bông. Bông có bộ lông dài và mượt, màu vàng pha trắng. Mỗi lần Bông chạy nhảy, bộ lông của nó như một tấm thảm mềm mại trải trên nền đất. Đôi mắt của Bông rất đẹp, sáng ngời, màu xanh lá cây rực rỡ như hai viên ngọc. Đặc biệt, chiếc đuôi của Bông rất dài và cong, khi vui vẻ, đuôi của nó thường vẫy qua vẫy lại. Bông rất thích ngồi trên mái nhà, nhìn xuống sân chơi và quan sát mọi người. Mỗi khi em gọi, Bông sẽ chạy đến ngay lập tức, dụi đầu vào chân em như muốn nói rằng nó yêu em. Bông không chỉ là một con mèo, mà là người bạn thân thiết trong gia đình em.
3. Bài văn tả con mèo (với cảm xúc yêu thương)
Con mèo nhà em không chỉ là thú cưng mà còn là người bạn trung thành. Mèo của em tên là Mimi, nó có bộ lông mượt mà, màu xám tro, và đôi mắt to tròn đầy ngây ngô. Mimi rất thích nũng nịu, mỗi khi em ngồi học, nó sẽ nhảy lên bàn, cuộn tròn bên cạnh em và thỉnh thoảng kêu meo meo như muốn đòi sự chú ý. Mimi có tính cách rất hiền lành, nó thích nằm ngủ trong lòng em và cuộn mình trong những chiếc chăn ấm áp. Mỗi lần em đi học về, Mimi luôn chạy ra đón em, dụi đầu vào chân và cọ cọ người như một cách thể hiện tình cảm. Mỗi ngày với Mimi là một niềm vui nhỏ, và em luôn cảm thấy hạnh phúc khi có nó bên cạnh.
4. Bài văn tả con mèo (với nét nghịch ngợm)
Con mèo của nhà em rất tinh nghịch, nó tên là Mèo Mun. Mèo Mun có bộ lông đen tuyền, đôi mắt xanh lá sáng như ngọc. Mèo Mun thích chạy nhảy khắp nhà, lúc thì nhảy lên bàn ăn, lúc lại chui vào góc tối rồi bật ra như một cơn gió. Nó còn thích chơi đùa với bóng, sợi dây hay thậm chí là những chiếc lá khô trong vườn. Dù nghịch ngợm nhưng Mèo Mun rất thông minh, nó biết khi nào cần yên lặng và khi nào thì cần sự chú ý của mọi người. Tuy có lúc phá phách, nhưng Mèo Mun vẫn luôn là một thành viên quan trọng trong gia đình em.
5. Bài văn tả con mèo (từ góc nhìn của một đứa trẻ)
Con mèo của em rất đặc biệt. Nó tên là Poppy, một con mèo nhỏ xinh xắn, có bộ lông trắng muốt với những đốm đen nhỏ xíu trên lưng. Poppy thích lẩn quẩn bên cạnh em suốt cả ngày. Em hay ngồi trên ghế sofa và Poppy thường nhảy lên đùi em, cuộn tròn lại như một chiếc bánh mì. Mỗi lần em cho Poppy ăn, nó sẽ ăn một cách rất đáng yêu, dùng chiếc lưỡi nhỏ liếm những miếng thức ăn rồi ngẩng đầu lên nhìn em với ánh mắt biết ơn. Em rất yêu Poppy và luôn cảm thấy vui vẻ mỗi khi chơi với nó. Poppy không chỉ là một con mèo, mà là người bạn thân thiết của em.
Tổng hợp những bài văn tả con mèo ngắn gọn hay nhất cho học sinh các cấp tham khảo như trên.
Tổng hợp những bài văn tả con mèo ngắn gọn hay nhất cho học sinh các cấp? Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì? (Hình từ Internet)
Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];