Thực hiện thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in theo trình tự, thủ tục như thế nào?

Khi thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in thì thực hiện như thế nào? - Câu hỏi của anh Hưng (Vĩnh Phúc)

Hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động báo in gồm các giấy tờ nào?

Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT quy định về Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép hoạt động báo in như sau:

Hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động báo in gồm:

- Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in;

- Đề án hoạt động báo in (có chữ ký của người có thẩm quyền và đóng dấu hoặc ký số của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép) và các tài liệu kèm theo đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định; kết cấu và nội dung chính, của ấn phẩm; quy trình xuất bản và quản lý nội dung;

- Danh sách dự kiến nhân sự của báo in;

- Sơ yếu lý lịch người dự kiến là Tổng biên tập;

- Mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép.

Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in;

Trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thực hiện thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in theo trình tự, thủ tục như thế nào?

Trình tự thủ tục cấp Giấy phép hoạt động tạp chí in được thực hiện như thế nào?

Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép hoạt động tạp chí in được quy định tại Điều 6 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT:

Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động tạp chí in gồm những tài liệu sau đây:

- Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động tạp chí in

- Đề án hoạt động tạp chí in (có chữ ký của người có thẩm quyền và đóng dấu hoặc ký số của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép) và các tài liệu kèm theo, gồm các nội dung sau: Sự cần thiết và cơ sở pháp lý; trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện; kết cấu và nội dung chính của ấn phẩm

- Danh sách dự kiến nhân sự của tạp chí in

- Sơ yếu lý lịch người dự kiến là Tổng biên tập

- Mẫu trình bày tên gọi tạp chí in có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép, trong đó tên gọi tạp chí in thể hiện rõ cụm từ “tạp chí” có cỡ chữ tối thiểu bằng 1/3 cỡ chữ của tên tạp chí in

Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động tạp chí in; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Theo đó, cơ quan tổ chức đề nghị cấp Giấy phép hoạt động tạp chí in gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông. Cơ quan tổ chức cần tuân thủ các trình tự thủ tục theo quy định nêu trên.

Khi thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in thì thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT, về thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in được quy định như sau:

- Cơ quan báo chí thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Luật Báo chí phải gửi văn bản thông báo đến Cục Báo chí và cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền (đối với cơ quan báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chậm nhất là 05 ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

- Khi thay đổi các nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Luật Báo chí 2016, cơ quan chủ quản báo chí phải gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung giấy phép.

Hồ sơ gồm có:

+ Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

+ Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép của cơ quan báo chí (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);

+ Mẫu trình bày tên gọi cơ quan báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí), mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi ấn phẩm báo chí), có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí; đáp ứng điều kiện quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 6 của Thông tư này (đối với tạp chí in).

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc cấp giấy phép (Mẫu số 14); trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Khi thay đổi các nội dung theo quy định tại khoản 3 Điều 20 Luật Báo chí, cơ quan chủ quản báo chí gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận việc thay đổi. Hồ sơ gồm có:

+ Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

+ Mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo chí dự kiến thay đổi có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí (đối với trường hợp thay đổi hình thức trình bày, vị trí của tên gọi ấn phẩm báo chí).

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Nguyễn Trần Hoàng Quyên

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}