Thủ tục Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện mới nhất 2024 theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 năm 2024 như thế nào?

Thủ tục Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện mới nhất 2024 theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 năm 2024 như thế nào?

Thủ tục Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện mới nhất 2024 theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 năm 2024 như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 7 Phần C Mục II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 năm 2024 hướng dẫn thủ tục Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện như sau:

- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Công an cấp huyện thuộc Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích; bản chính hoặc bản chứng thực điện tử trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an).

+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc gửi thông báo tiếp nhận qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc ghi nội dung hướng dẫn bổ sung hồ sơ để thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

- Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó.

- Cách thức thực hiện:

+ Trực tiếp: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa thuộc công an cấp huyện thuộc Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

+ Dịch vụ bưu chính công ích: Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Trực tuyến: Nộp hồ sơ tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc đối với hồ sơ hợp lệ.

- Phí và lệ phí: Không.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: ông an cấp huyện thuộc Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thủ tục Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện mới nhất 2024 theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 năm 2024 như thế nào?

Thủ tục Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện mới nhất 2024 theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 năm 2024 như thế nào? (Hình ảnh Internet)

Thẩm quyền phê duyệt phương án chữa cháy thuộc cơ quan nào?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 149/2020/TT-BCA (được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 32/2024/TT-BCA) quy định thẩm quyền phê duyệt phương án chữa cháy như sau:

- Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh phê duyệt phương án chữa cháy của cơ quan Công an đối với cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn được phân công thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và phương án chữa cháy cơ sở thuộc danh mục quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 50/2024/NĐ-CP được phân cấp quản lý;

- Trưởng Công an cấp huyện phê duyệt phương án chữa cháy của cơ quan Công an đối với cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn được phân công thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và phương án chữa cháy cơ sở thuộc danh mục quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 50/2024/NĐ-CP được phân cấp quản lý;

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã phê duyệt phương án chữa cháy khu dân cư thuộc phạm vi quản lý;

- Người đứng đầu cơ sở thuộc danh mục quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 50/2024/NĐ-CP phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở thuộc phạm vi quản lý;

- Chủ phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy phê duyệt phương án chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới thuộc phạm vi quản lý;

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại điểm b khoản 11 Điều 1 Nghị định 50/2024/NĐ-CP, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh, Trưởng Công an cấp huyện theo thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, phê duyệt và lưu phương án chữa cháy cơ sở đã được phê duyệt; trường hợp không phê duyệt phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện gồm thành phần, số lượng hồ sơ như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 7 Phần C Mục II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 2024 có nêu thành phần, số lượng hồ sơ phê duyệt phương án chữa cháy ở cấp huyện bao gồm:

- Văn bản đề nghị phê duyệt phương án (Mẫu số PC19) Tải về, bản chính,

Số lượng: 01 bản.

- Phương án chữa cháy (Mẫu số PC17) Tải về, bản chính,

Số lượng: 01 bản.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}