Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu? Khen thưởng thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 thế nào?

Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu? Khen thưởng thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 thế nào?

Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu?

"Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu?"

Theo thông báo từ BTC Trạng Nguyên Tiếng Việt quy định tổ chức vòng sơ khảo - Vòng 7 - cấp trường như sau:

QUY ĐỊNH TỔ CHỨC VÒNG SƠ KHẢO

- Chọn học sinh tham dự thi Sơ khảo

Học sinh khối 1 đến khối 5 đủ điều kiện tham dự vòng Sơ khảo là học sinh đã được công nhận hoàn thành các vòng điều kiện (từ vòng 2 đến vòng 6)

- Quy định chung

+ Thời gian làm bài: 30 phút.

+ Điểm tối đa: 300 điểm.

+ Số lần làm bài vòng Sơ khảo: Học sinh chỉ được làm bài 01 lần duy nhất (trừ các trường hợp bất khả kháng, giám thị lập biên bản sự cố cho học sinh thi lại).

- Lịch thi

+ Thời gian tổ chức vòng Sơ khảo - vòng 7 (dự kiến).

Từ ngày 02/12/2024 đến 07/12/2024.

Ca thi: từ 8h00 đến 16h00.

- Địa điểm: Tại phòng máy tính tập trung có kết nối Internet.

Xếp giải: Nhà trường chủ động xếp giải và cấp Giấy chứng nhận (nếu có) theo thang điểm tham khảo như sau:

+ Giải Nhất: 290 – 300 điểm;

+ Giải Nhì: 270 – 280 điểm;

+ Giải Ba: 250 – 260 điểm;

+ Giải Khuyến Khích: 220 – 240 điểm.

Theo đó, Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường sẽ có thang điểm tương ứng với giải thưởng như sau:

+ Giải Nhất: 290 – 300 điểm;

+ Giải Nhì: 270 – 280 điểm;

+ Giải Ba: 250 – 260 điểm;

+ Giải Khuyến Khích: 220 – 240 điểm.

Như vậy, đối với Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường thì 220 điểm sẽ đạt Giải Khuyến Khích.

Lưu ý: Nếu tham dự vòng thi Hương thì sẽ tùy vào từng nơi tổ chức vòng thi Hương mà sẽ có mức điểm và số lượng tương ứng.

+ Phòng Giáo dục tổ chức thi Hương

Chọn học sinh tham dự thi Hương: Hội đồng giám sát chọn học sinh từ khối 1 đến khối 5 đã tham dự vòng Sơ khảo – cấp trường theo điểm từ cao xuống thấp. Tiêu chí và số lượng học sinh do Hội đồng giám sát quy định riêng để phù hợp với cơ sở vật chất và đảm bảo điều kiện tổ chức của địa phương.

+ Nhà Trường tổ chức thi Hương

Chọn học sinh tham dự thi Hương: BTC chọn học sinh từ khối 1 đến khối 5 đã tham dự vòng 7 - Sơ khảo theo tiêu chí lấy điểm từ cao xuống thấp và không dưới 220 điểm, số lượng không quá 50% tổng số học sinh tham dự của mỗi khối/mỗi trường.

Trên đây là thông tin về "Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu?"

Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu? Khen thưởng thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 thế nào?

Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp trường bao nhiêu điểm là đậu? Khen thưởng thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 thế nào? (Hình từ Internet)

Khen thưởng thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 thế nào?

Theo thông báo từ BTC Trạng Nguyên Tiếng Việt thì khen thưởng thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 như sau:

Danh sách học sinh đạt giải các Kì thi Hương, thi Hội, thi Đình được thông báo trên tài khoản quản lý các cấp và website www.trangnguyen.edu.vn.

(1) Vòng Sơ khảo

Nhà trường tổ chức vòng Sơ khảo cấp Giấy chứng nhận, khen thưởng cho học sinh dựa trên nguồn kinh phí từ quỹ phúc lợi hoặc xã hội hóa của đơn vị.

(2) Kì thi Hương

Phòng Giáo dục và Đào tạo các Quận/Huyện tổ chức Kì thi Hương cấp giấy chứng nhận/giấy khen và quyết định khen thưởng cho học sinh theo quy định chung của từng Quận/Huyện.

(3) Kì thi Hội

Sở Giáo dục và Đào tạo các Tỉnh/Thành phố tổ chức Kì thi Hội cấp giấy chứng nhận/giấy khen và quyết định khen thưởng cho học sinh theo quy định chung của từng Tỉnh/Thành phố.

(4) Kì thi Đình

Ban Tổ chức cấp quốc gia thực hiện khen thưởng cho học sinh tham dự theo kinh phí và số lượng giải thưởng mỗi khối (lớp 4 và lớp 5) như sau:

- 01 giải Trạng nguyên (Tổng giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng);

- 01 giải Bảng nhãn (Tổng giá trị giải thưởng là 5 triệu đồng);

- 01 giải Thám hoa (Tổng giá trị giải thưởng là 3 triệu đồng);

- 01 giải Hoàng giáp (Tổng giá trị giải thưởng là 2 triệu đồng);

- 01 giải Tiến sĩ (Tổng giá trị giải thưởng là 1 triệu đồng);

- Giải Nhất (Tổng giá trị giải thưởng là 500.000đ);

- Giải Nhì (Tổng giá trị giải thưởng là 400.000đ);

- Giải Ba (Tổng giá trị giải thưởng là 300.000đ);

- Giải Khuyến Khích (Tổng giá trị giải thưởng là 200.000đ).

(Giải thưởng hiện vật và Giấy chứng nhận của BTC)

Các cá nhân và tập thể trong diện được nhận giải thưởng phối hợp với BTC chấp hành các quy định về thủ tục nhận giải thưởng qua các văn bản hướng dẫn của BTC.

Hướng dẫn đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

(ii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}