Thi IOE cấp Quốc gia ở đâu? Điều kiện thi IOE cấp quốc gia 2025? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Thi IOE cấp Quốc gia ở đâu? Điều kiện thi IOE cấp quốc gia 2025? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Thi IOE cấp Quốc gia ở đâu?

Ngày 06/03/2025, Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Công văn 05/2024-2025/HD-IOE Hướng dẫn tổ chức kỳ thi IOE cấp quốc gia năm học 2024-2025 tải về

Căn cứ theo tiểu mục 1.2 Mục 1 Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 05/2024-2025/HD-IOE nêu rõ:

- Kỳ thi IOE cấp quốc gia năm học 2024-2025 chỉ triển khai hình thức thi trực tiếp (thí sinh dự thi tại địa điểm do Hội đồng thi tổ chức).

- Hội đồng thi chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo mỗi học sinh được dự thi trên một (01) máy tính. Máy tính phải được kết nối mạng Internet, có hệ thống âm thanh và tai nghe. Các thiết bị có tính năng truy cập Internet khác (như máy tính bảng, điện thoại thông minh...) không được sử dụng trong các kỳ thi chính thức.

- Hội đồng thi trang bị thiết bị quay video giám sát mỗi phòng thi. Video đảm bảo bao quát toàn bộ thí sinh và âm thanh tại phòng thí trong suốt khung giờ thi.

Thi IOE cấp Quốc gia ở đâu? Điều kiện thi IOE cấp quốc gia 2025? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Thi IOE cấp Quốc gia ở đâu? Điều kiện thi IOE cấp quốc gia 2025? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì? (Hình từ Internet)

Điều kiện thi IOE cấp quốc gia 2025?

Điều kiện thi IOE cấp quốc gia 2025 như sau:

- Kỳ thi IOE cấp quốc gia năm học 2024-2025 chỉ dành cho 05 (năm) khối học, gồm: Khối 4, Khối 5, Khối 8, Khối 9, và Khối 11.

- Điều kiện của BTC: Học sinh thuộc các khối học dự thi cần đảm bảo đủ 03 tiêu chí gồm Hoàn thành vòng tự luyện thứ 30; Tài khoản ở trạng thái đã xác thực, Kết quả thi IOE cấp tỉnh/thành phố năm học 2024-2025 lớn hơn hoặc bằng 1000 điểm.

- Điều kiện của Hội đồng thi (nếu có): Hội đồng thì hoàn toàn chủ động lựa chọn danh sách và số lượng học sinh dự thi theo các điều kiện riêng mà không trái với điều kiện của BTC, tuy nhiên cần đảm bảo tiêu chí:

+ Nếu khối học dự thi có nhiều hơn 01 (một) học sinh được đăng ký dự thi: trong mỗi khung giờ thi, có tối thiểu 02 (hai) học sinh dự thì ở mỗi phòng thí.

+ Nếu khối học dư thi chỉ có 01 (một) học sinh được đăng ký dự thi: Kết quả thi của học sinh vẫn được công nhận khi Hội đồng thì nộp đầy đủ BBT và video hợp lệ theo quy định của BTC.

- Tại kỳ thi IOE cấp quốc gia, mỗi học sinh chỉ được Hội đồng thi đăng ký dự thi bằng 01 (một) tài khoản duy nhất cho một khối học. Trong trường hợp học sinh gặp sự cố khi thi, Hội đồng thi cần:

+ Chủ động xử lý sự cố theo Hướng dẫn xử lý sự cố thường gặp trong phòng thi tại Phụ lục V

+ Liên hệ với BTC theo các Kênh hỗ trợ trong ngày thi để được hướng dẫn cách xử lý (trong trường hợp sự cố gặp phải không thuộc các sự cố được nêu tại Phụ lục V)

+ Cho học sinh thìi lại ngay trong khung giờ thi (đổi trình duyệt hoặc thiết bị khác) nếu vẫn trong thời gian mở đề của khối học đó.

Lưu ý:

- Học sinh được thi vượt lớp, nhưng không được thi vượt cấp (Ví dụ: Học sinh khối 8 có thể tham gia dự thi khối 9 nếu Hội đồng thi cho phép, nhưng không được thi khối 4, khối 5 và khối 11.

Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...

Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:

Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.

Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.

Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}