Những nhiệm vụ liên quan đến thủ tục hành chính thuộc đề án 06 được Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện đến hết ngày 31/12/2022 là gì?

Cho tôi hỏi những nhiệm vụ liên quan đến thủ tục hành chính thuộc đề án 06 được Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện đến hết ngày 31/12/2022 gồm những nhiệm vụ gì? - Câu hỏi của anh Kha từ Kiên Giang

Nhiệm vụ đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố được thực hiện thế nào?

Tại tiểu mục 1 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội hướng dẫn như sau:

Đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố (trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công Thành phố và Hệ thống Một cửa điện tử dùng chung ba cấp của Thành phố).

Giao Sở Thông tin và Truyền thông giải quyết dứt điểm những tồn đọng hiện nay, đảm bảo tiến độ tổ chức việc đấu thầu thuê dịch vụ công nghệ thông tin và đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố chậm nhất vào ngày 30/10/2022, đảm bảo triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Những nhiệm vụ liên quan đến thủ tục hành chính thuộc đề án 06 được Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện đến hết ngày 31/12/2022 là gì?

Những nhiệm vụ liên quan đến thủ tục hành chính thuộc đề án 06 được Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện đến hết ngày 31/12/2022 là gì? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia ra sao?

Tại tiểu mục 4 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội hướng dẫn như sau:

Việc thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

(1) Giao Văn phòng UBND Thành phố:

Tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính, đặc biệt lưu ý việc bở thành phần hồ sơ là Chứng minh nhân dân/căn cước công dân và Sổ hộ khẩu giấy/Sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính (để chuẩn bị cho việc tổ chức thực hiện theo quy định của Nghị định 59/2022/NĐ-CP, có hiệu lực thi hành từ 15/10/2022 và quy định của Luật Cư trú); việc thực hiện tích hợp các DVC trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia theo lộ trình và chỉ tiêu trong năm 2022;

Thời hạn hoàn thành: Trước tháng 12/2022.

(2) Giao Sở Nội vụ:

Nghiên cứu, tham mưu việc tăng tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyên, đưa vào tiêu chí chấm điểm cho từng cấp đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính, báo cáo Ban Chỉ đạo 06 Thành phố phương án thực hiện trước ngày 01/10/2022.

(3) Giao Sở Tài chính:

Nghiên cứu, tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố tại kỳ họp cuối năm 2022 về việc ban hành Nghị quyết theo thẩm quyền về mức chi cho công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội.

Nhiệm vụ triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân được thực hiện như thế nào?

Nhiệm vụ trọng tâm này được Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội hướng dẫn tại tiểu mục 6 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022 như sau:

Việc triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Cục C06 - Bộ Công an, các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố việc triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân Hà Nội để thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch điện tử; báo cáo UBND Thành phố trong tháng 10/2022.

Thực hiện nhiệm vụ mua sắm các trang thiết bị chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp từ ngày 01/01/2023?

Nhiệm vụ trọng tâm này được Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội hướng dẫn tại tiểu mục 14 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022 như sau:

Về việc mua sắm các trang thiết bị chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp từ ngày 01/01/2023 (sau khi Sổ hộ khẩu giấy và Sổ tạm trú giấy hết giá trị từ ngày 31/12/2022).

Giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tổng hợp danh mục, xây dựng phương án và đề xuất, báo cáo UBND Thành phố phương án, cách thức thực hiện việc mua sắm các thiết bị cần thiết đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp từ ngày 01/01/2023 (sau khi Sổ hộ khẩu giấy và Sổ tạm trú giấy hết giá trị từ ngày 31/12/2022); báo cáo Ban Chỉ đạo 06 Thành phố.

Trên đây là 04 trên tổng số 15 nhiệm vụ trọng tâm trong Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022 do Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội ban hành về việc triển khai ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố từ nay đến hết năm 2022

Xem chi tiết toàn bộ nội dung hướng dẫn tại: Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022.

Trần Minh Khang

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}