Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống hay chi tiết? Viết đoạn văn về tình yêu thương trong cuộc sống? Nhiệm vụ học sinh là gì?
Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống? Viết đoạn văn về tình yêu thương trong cuộc sống?
Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống như sau:
Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống - Mẫu 1
Tình yêu thương là nguồn cảm hứng vô tận, là động lực giúp con người không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Nó không chỉ là tình cảm giữa con người với nhau, mà còn là sự tự yêu bản thân, yêu cuộc sống và yêu thiên nhiên xung quanh. Tình yêu thương mang lại cho con người niềm vui, hạnh phúc và cả sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Khi yêu thương, con người học được cách chia sẻ, học cách tha thứ và bao dung, điều đó giúp các mối quan hệ trở nên bền chặt và gần gũi hơn. Những gia đình, cộng đồng và xã hội yêu thương sẽ tạo ra một môi trường sống lành mạnh, trong đó mỗi người đều cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc từ những người xung quanh. Thực tế, trong những lúc gặp khó khăn hay thử thách, tình yêu thương là yếu tố giúp chúng ta có thêm nghị lực để vượt qua. Một lời động viên từ người thân, một cái nhìn ấm áp từ bạn bè, hay một cử chỉ giúp đỡ từ cộng đồng có thể là yếu tố thay đổi cuộc sống của một người. Vì vậy, tình yêu thương không chỉ là thứ để nhận, mà còn là thứ để trao đi. Chúng ta hãy sống với trái tim đầy tình yêu thương để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. |
Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống - Mẫu 2
Trong xã hội hiện đại, con người đang sống trong một thế giới mà sự phát triển của công nghệ và tốc độ của cuộc sống khiến chúng ta đôi khi quên đi giá trị của tình yêu thương. Mỗi ngày, chúng ta bận rộn với công việc, với cuộc chạy đua kiếm tiền và thành công, mà quên đi rằng tình yêu thương chính là yếu tố giúp chúng ta duy trì sức mạnh tinh thần, vượt qua mọi khó khăn. Tình yêu thương không chỉ là hành động giúp đỡ người khác mà còn là sự quan tâm, thấu hiểu những người xung quanh. Trong một xã hội mà con người dường như ngày càng xa cách nhau, những cử chỉ yêu thương giản dị như một lời hỏi thăm, một hành động giúp đỡ hay một cái ôm an ủi có thể là nguồn động viên lớn lao cho những ai đang trải qua khó khăn. Vì vậy, chúng ta cần lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống của mình. Hãy yêu thương gia đình, bạn bè, và cộng đồng, để tạo dựng một môi trường sống chan hòa, ấm áp. Khi mỗi cá nhân biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. |
Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống - Mẫu 3
Tình yêu thương là một giá trị quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nó không chỉ là cảm xúc mà còn là sự sẻ chia, đồng cảm, và hỗ trợ lẫn nhau trong những lúc khó khăn. Tình yêu thương giúp con người vượt qua thử thách, khắc phục đau khổ, và xây dựng những mối quan hệ bền chặt. Trong gia đình, tình yêu thương là nền tảng vững chắc giúp cha mẹ và con cái thấu hiểu, chia sẻ, và chăm sóc nhau. Tình yêu thương giữa bạn bè giúp họ gắn bó hơn, cùng nhau vượt qua những chông gai của cuộc sống. Thậm chí, trong cộng đồng, tình yêu thương là điều cần thiết để tạo ra một xã hội đoàn kết, hòa bình. Khi mỗi người biết yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ nhau, chúng ta sẽ sống trong một thế giới tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, tình yêu thương không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi, con người phải đối mặt với sự hiểu lầm, bất đồng hoặc thậm chí là đau khổ. Nhưng chính tình yêu thương mới giúp chúng ta vượt qua tất cả, trở nên mạnh mẽ hơn và trưởng thành hơn. Tóm lại, tình yêu thương là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống. Nó mang lại sự bình yên, hạnh phúc và là động lực thúc đẩy con người vươn tới những điều tốt đẹp. |
Thông tin mang tính chất tham khảo.
Nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống hay chi tiết? Viết đoạn văn về tình yêu thương trong cuộc sống?
Nhiệm vụ học sinh là gì?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Những tác phẩm nào phải có trong chương trình giáo dục phổ thông của môn ngữ văn?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục V chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định một số văn bản bắt buộc và văn bản bắt buộc lựa chọn như sau:
- Tác phẩm bắt buộc:
+ Nam quốc sơn hà (Thời Lý)
+ Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn
+ Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
+ Truyện Kiều của Nguyễn Du
+ Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu
+ Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh
- Tác phẩm bắt buộc lựa chọn:
+ Văn học dân gian Việt Nam
++ Chọn ít nhất 4 tác phẩm đại diện cho 4 thể loại trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam: truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn, truyện cười
++ Chọn ít nhất 3 bài ca dao về các chủ đề: quê hương đất nước; tình yêu, tình cảm gia đình; con người và xã hội (trữ tình hoặc trào phúng)
++ Chọn ít nhất 1 sử thi Việt Nam
++ Chọn ít nhất 1 truyện thơ của các dân tộc thiểu số Việt Nam
++ Chọn ít nhất 1 kịch bản chèo hoặc tuồng
+ Văn học viết Việt Nam, chọn ít nhất 1 tác phẩm của mỗi tác giả sau:
++ Thơ Nôm, văn nghị luận của Nguyễn Trãi
++ Thơ chữ Hán của Nguyễn Du
++ Thơ Nôm của Hồ Xuân Hương
++ Thơ Nôm của Nguyễn Đình Chiểu
++ Thơ Nôm của Nguyễn Khuyến
++ Truyện và thơ của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh
++ Truyện ngắn, tiểu thuyết của Nam Cao
++ Tiểu thuyết, phóng sự của Vũ Trọng Phụng
++ Thơ của Xuân Diệu trước Cách mạng tháng Tám
++ Thơ của Tố Hữu trước và sau Cách mạng tháng Tám
++ Truyện ngắn, kí của Nguyễn Tuân
++ Kịch của Nguyễn Huy Tưởng
++ Kịch của Lưu Quang Vũ
+ Văn học nước ngoài, chọn ít nhất 1 tác phẩm cho mỗi nền văn học sau: Anh, Pháp, Mĩ, Hy Lạp, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ.
Theo đó, bên cạnh những văn bản gợi ý tác giả sách giáo khoa và giáo viên lựa chọn, chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn phải có các văn bản bắt buộc trên để bảo đảm nội dung giáo dục cốt lõi, thống nhất trên cả nước.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;