Mục tiêu, nội dung, tài liệu giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y?
- Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y phải đạt được mục tiêu áp dụng linh hoạt kỹ năng mềm và kiến thức với nhau?
- Tài liệu giảng dạy trong Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y phải có nội dung khoa học và phù hợp với trình độ của người học?
- Việc giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y đưa ra ví dụ sát thực và phù hợp với tình hình công tác của người học?
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y phải đạt được mục tiêu áp dụng linh hoạt kỹ năng mềm và kiến thức với nhau?
Căn cứ vào tiểu mục 1 Mục II Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 1733/QĐ-BYT năm 2022 đã đặt ra mục tiêu như sau:
“II. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Cập nhật, bổ sung kiến thức chung về quản lý nhà nước và kỹ năng nghề nghiệp của Kỹ thuật y.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi học xong chương trình bồi dưỡng, người học có khả năng:
1.2.1. Hiểu được một số kiến thức về quản lý nhà nước, đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết, gắn với chức trách nhiệm vụ của Kỹ thuật y theo yêu cầu của vị trí việc làm, đáp ứng công việc được giao.
1.2.2. Áp dụng linh hoạt và phù hợp một số kỹ năng mềm, kiến thức, kỹ năng về quản lý nhà nước và chuyên môn trong công tác quản lý và định hướng chiến lược cho sự phát triển bền vững của đơn vị/tổ chức góp phần hiệu quả vào công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
1.2.3. Lập kế hoạch từng bước hoàn thiện những năng lực cần thiết của Kỹ thuật y, đảm bảo hoàn thành tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.”
Theo đó, Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y được thực hiện để đạt được những mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể theo quy định nêu trên.
Mục tiêu, nội dung, tài liệu giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y?
Tài liệu giảng dạy trong Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y phải có nội dung khoa học và phù hợp với trình độ của người học?
Căn cứ vào tiểu mục 1 Mục VII Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 1733/QĐ-BYT năm 2022 đã quy định về việc biên soạn tài liệu Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y theo các yêu cầu sau đây:
“VII. YÊU CẦU ĐỐI VỚI VIỆC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP CÁC CHUYÊN ĐỀ
1. Đối với việc biên soạn tài liệu
- Tài liệu được biên soạn phải căn cứ vào tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật y và yêu cầu của thực tiễn trong từng giai đoạn;
- Nội dung tài liệu phải bảo đảm kết hợp giữa lý luận và thực tiễn; kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành; không trùng lặp;
- Tài liệu phải thường xuyên được bổ sung, cập nhật, nâng cao, phù hợp với thực tế;
- Các chuyên đề được xây dựng phải đảm bảo tính thiết thực; nội dung khoa học, phù hợp với trình độ người học và theo hướng mở, cập nhật khoa học chăm sóc sức khỏe.”
Theo đó, việc biên soạn tài liệu chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y được thực hiện theo nội dung quy định nêu trên.
Việc giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y đưa ra ví dụ sát thực và phù hợp với tình hình công tác của người học?
Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục VII Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 1733/QĐ-BYT năm 2022 đã quy định về những yêu cầu, tiêu chuẩn đối với giảng viên và học viên trong chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y như sau:
“VII. YÊU CẦU ĐỐI VỚI VIỆC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP CÁC CHUYÊN ĐỀ
...
2. Đối với việc dạy - học
2.1. Đối với giảng viên
- Giảng viên bồi dưỡng các chuyên đề của Chương trình này phải đạt tiêu chuẩn giảng viên theo quy định tại Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Nghị định 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 101/2017/NĐ-CP ngày 1/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và Thông tư số 01/2018/TT-BNV ngày 08/01/2018 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các quy định hiện hành;
- Sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực, giảng viên đưa ra nhiều bài tập tình huống, nêu các ví dụ sát thực tế và phù hợp với tình hình thực hiện công tác của các cơ quan, tổ chức;
- Trong các cuộc thảo luận trên lớp, giảng viên đóng vai trò hướng dẫn, gợi ý để phát huy kinh nghiệm thực tế và khả năng giải quyết vấn đề của tất cả học viên; định hướng và kiểm soát để nội dung thảo luận bám sát mục tiêu học tập đã đề ra.
- Đối với việc giảng dạy các chuyên đề kỹ năng, cần tăng cường thảo luận và giải quyết tình huống để học viên cùng trao đổi trên lớp.
2.2. Đối với học viên
- Học viên phải nghiên cứu, thảo luận làm bài tập tình huống theo yêu cầu của giảng viên;
- Tham gia các hoạt động học tập theo kế hoạch, nếu nghỉ quá 20% thời lượng học lý thuyết, không đạt bài kiểm tra và tiểu luận cuối khóa sẽ không đủ điều kiện cấp chứng chỉ.”
Theo đó, đối với giảng viên và học viên trong chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y phải đáp ứng về các yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định nêu trên.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;