Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp?

Có thể tham khảo các mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp sau đây:

Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 01:

Hiện tại, em nhận thấy một số bạn trong lớp vẫn chưa tham gia tích cực vào các hoạt động chung của lớp. Điều này khiến lớp thiếu sự đoàn kết và không khí học tập cũng không vui vẻ như mong đợi. Có thể các bạn chưa thấy được tầm quan trọng của việc tham gia hoặc cảm thấy ngại ngùng, nhưng em nghĩ nếu mọi người cùng tham gia thì sẽ giúp lớp thêm gắn bó. Khi tham gia hoạt động, chúng ta không chỉ học được nhiều điều mới mà còn giúp đỡ nhau trong việc giải quyết các vấn đề. Em hy vọng các bạn sẽ thay đổi suy nghĩ và mạnh dạn tham gia hơn để lớp mình ngày càng vui vẻ và hòa đồng. Đặc biệt, những hoạt động chung sẽ giúp chúng ta phát triển kỹ năng làm việc nhóm và cải thiện mối quan hệ bạn bè. Em tin rằng nếu tất cả mọi người cùng tham gia, lớp sẽ trở nên thật tuyệt vời.

Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 02:

Là một học sinh, em nhận thấy rằng việc tham gia các hoạt động chung của lớp rất quan trọng. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng ta gắn kết với nhau hơn mà còn rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, giao tiếp và lãnh đạo. Em hiểu rằng có một số bạn chưa tích cực tham gia có thể do ngại ngùng hoặc chưa thấy được lợi ích của các hoạt động này. Em mong rằng các bạn sẽ thử tham gia nhiều hơn để trải nghiệm và cảm nhận niềm vui khi cùng nhau làm việc. Nếu các bạn cần giúp đỡ hoặc có bất kỳ khó khăn nào, em và các bạn khác luôn sẵn sàng hỗ trợ. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo nên một tập thể đoàn kết và mạnh mẽ hơn.

Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 03:

Em thấy một số bạn trong lớp chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp. Điều này làm cho lớp không được vui vẻ và gắn kết như mong muốn. Có thể các bạn cảm thấy ngại ngùng hoặc không tự tin khi tham gia, nhưng em nghĩ rằng các hoạt động chung rất quan trọng để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc nhóm hiệu quả. Nếu các bạn tham gia, lớp sẽ thêm phần sôi nổi và nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Em hy vọng các bạn sẽ mở lòng hơn và thử tham gia vào các hoạt động dù chỉ là một bước nhỏ. Chúng ta cùng nhau làm việc sẽ tạo ra một không khí vui vẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống. Em tin rằng lớp sẽ ngày càng đoàn kết hơn nếu mọi người cùng tham gia đầy đủ.

Trên đây là các mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp.

Lưu ý: Các mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình từ internet)

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Quyền của học sinh tiểu học được quy định tại Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định khi thuộc trường hợp sau đây:

- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ;

- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Trẻ em người dân tộc thiểu số;

- Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa;

- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.

Lưu ý: Trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}