Mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc? Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở thế nào?
Mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc?
Có thể tham khảo các mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc sau đây:
Mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc số 01: Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ biển, có một cậu bé tên là Nam. Nam rất yêu biển và thường dành cả ngày để chơi đùa trên bãi cát, ngắm nhìn những con sóng vỗ bờ. Một ngày nọ, khi đang dạo chơi, Nam tình cờ phát hiện một chiếc vỏ sò lấp lánh nằm dưới cát. Khi cậu nhặt lên, chiếc vỏ sò bỗng phát sáng và một giọng nói nhẹ nhàng vang lên: "Cảm ơn cậu đã tìm thấy ta. Ta là thần biển, và ta sẽ ban cho cậu một điều ước." Nam rất ngạc nhiên và vui mừng. Cậu suy nghĩ một lúc rồi nói: "Cháu ước rằng biển của chúng ta luôn sạch đẹp và không bị ô nhiễm." Thần biển mỉm cười và nói: "Điều ước của cậu thật cao quý. Ta sẽ giúp cậu thực hiện điều đó, nhưng cậu cũng phải hứa sẽ luôn bảo vệ biển và khuyến khích mọi người cùng làm như vậy." Từ ngày đó, Nam trở thành người bảo vệ biển. Cậu tổ chức các buổi dọn dẹp bãi biển, kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng nhựa và bảo vệ môi trường. Nhờ sự nỗ lực của Nam và mọi người trong làng, bãi biển ngày càng sạch đẹp và trở thành nơi sinh sống lý tưởng cho nhiều loài sinh vật biển. Một ngày nọ, khi Nam đang ngồi ngắm biển, thần biển lại xuất hiện. "Cậu đã giữ lời hứa và làm rất tốt," thần biển nói. "Biển cả đã trở nên sạch đẹp hơn nhờ vào cậu và mọi người. Ta rất tự hào về cậu." Nam mỉm cười hạnh phúc. Cậu biết rằng việc bảo vệ biển không chỉ là trách nhiệm của riêng mình mà còn là của tất cả mọi người. Từ đó, Nam tiếp tục công việc của mình với niềm tin rằng, chỉ cần có lòng quyết tâm và sự chung tay của mọi người, biển cả sẽ luôn xanh sạch và đẹp đẽ. Và thế là, câu chuyện về cậu bé Nam và thần biển trở thành một huyền thoại trong làng, truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ về tình yêu và trách nhiệm đối với môi trường. |
Mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc số 02: Ngày xửa ngày xưa, trong một khu rừng xanh tươi, có một chú thỏ tên là Trắng. Trắng rất thông minh và nhanh nhẹn, luôn giúp đỡ các bạn thú khác trong rừng. Một ngày nọ, khi đang dạo chơi, Trắng tình cờ phát hiện một chiếc hộp nhỏ nằm dưới gốc cây cổ thụ. Khi mở hộp ra, Trắng thấy bên trong có một tấm bản đồ và một mảnh giấy ghi rằng: "Hãy tìm kho báu để cứu rừng xanh." Trắng quyết định lên đường tìm kho báu. Trên hành trình, Trắng gặp rất nhiều thử thách và phải vượt qua những con suối sâu, những ngọn đồi cao và những khu rừng rậm rạp. Nhưng nhờ sự thông minh và lòng dũng cảm, Trắng đã vượt qua tất cả. Cuối cùng, Trắng đến được một hang động lớn, nơi kho báu được giấu kín. Khi mở kho báu, Trắng thấy bên trong là một hạt giống thần kỳ. Theo chỉ dẫn trên tấm bản đồ, Trắng mang hạt giống về trồng ở trung tâm khu rừng. Chỉ sau một đêm, hạt giống đã nảy mầm và trở thành một cây cổ thụ khổng lồ, mang lại sự sống và sức mạnh cho cả khu rừng. Nhờ có cây cổ thụ, rừng xanh trở nên tươi tốt hơn bao giờ hết, các loài thú sống trong hòa bình và hạnh phúc. Câu chuyện về chú thỏ Trắng và hạt giống thần kỳ trở thành một huyền thoại trong rừng, truyền cảm hứng cho các thế hệ sau về lòng dũng cảm và tinh thần bảo vệ môi trường. |
Mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc số 03: Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ nằm bên dòng sông, có một cô bé tên là Mai. Mai rất yêu thích đọc sách và luôn mơ ước có một thư viện lớn để mọi người trong làng có thể đọc sách. Tuy nhiên, ngôi làng của Mai rất nghèo và không có đủ tiền để xây dựng một thư viện. Một ngày nọ, khi đang dạo chơi bên bờ sông, Mai tình cờ gặp một ông lão kỳ lạ. Ông lão tặng cho Mai một cuốn sách cũ và nói: "Cuốn sách này có thể biến ước mơ của cháu thành hiện thực, nhưng cháu phải biết chia sẻ và giúp đỡ người khác." Mai mang cuốn sách về nhà và bắt đầu đọc. Bất ngờ, mỗi khi Mai đọc một trang sách, một cuốn sách mới lại xuất hiện. Mai rất vui mừng và quyết định chia sẻ những cuốn sách này với mọi người trong làng. Cô bé mở một góc nhỏ trong nhà để làm thư viện và mời mọi người đến đọc sách. Dần dần, thư viện nhỏ của Mai trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều người đến đọc sách. Nhờ có thư viện, mọi người trong làng học hỏi được nhiều điều mới mẻ và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Mai cũng học được rằng, khi chúng ta biết chia sẻ và giúp đỡ người khác, ước mơ của chúng ta sẽ trở thành hiện thực. Câu chuyện về cô bé Mai và thư viện kỳ diệu trở thành một huyền thoại trong làng, truyền cảm hứng cho mọi người về lòng nhân ái và tinh thần học hỏi. |
Trên đây là các mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc.
Lưu ý: Các mẫu viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn phỏng theo một truyện đã đọc nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn, phỏng theo một truyện đã đọc? Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở thế nào? (Hình từ internet)
Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá bằng nhận xét
+ Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
+ Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Đánh giá bằng điểm số
+ Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Hình thức đánh giá đối với các môn học
+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Năm học 2024 2025, học sinh tất cả các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
Theo đó, năm học 2024-2025 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với tất cả học sinh các cấp.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;