Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em thế nào? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em thế nào? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em thế nào?

Sau đây là các mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em:

Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em số 01:

Mỗi học sinh đều có phương pháp học tập riêng để đạt được kết quả tốt nhất. Đối với em, việc học bài ở nhà là một phần quan trọng trong quá trình học tập. Em luôn cố gắng tổ chức thời gian học bài ở nhà một cách hiệu quả nhất. Mỗi buổi tối, sau khi hoàn thành các công việc cá nhân, em bắt đầu vào bàn học vào lúc 7 giờ. Đầu tiên, em kiểm tra lại lịch học và các bài tập cần hoàn thành. Em thường ưu tiên làm những bài tập khó trước, vì lúc đó đầu óc còn tỉnh táo và dễ tập trung hơn. Em chia nhỏ thời gian học thành các khoảng 25-30 phút, xen kẽ với những khoảng nghỉ ngắn 5-10 phút để thư giãn. Trong thời gian nghỉ, em thường đứng dậy vận động nhẹ nhàng hoặc uống nước để giữ tinh thần thoải mái. Em cũng luôn giữ bàn học gọn gàng, chỉ để những dụng cụ học tập cần thiết để tránh bị phân tâm. Khi học, em thường ghi chép lại những điểm quan trọng và làm các bài tập thực hành để củng cố kiến thức. Nếu gặp phải vấn đề khó, em sẽ ghi chú lại và hỏi thầy cô hoặc bạn bè vào ngày hôm sau. Em cũng sử dụng các tài liệu tham khảo và tìm kiếm thông tin trên mạng để mở rộng hiểu biết của mình. Cuối cùng, trước khi đi ngủ, em dành ít phút để xem lại những gì đã học trong ngày và lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Nhờ cách học này, em cảm thấy việc học trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn, giúp em đạt được kết quả tốt trong học tập.

Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em số 02:

Khi học bài ở nhà, em luôn cố gắng xây dựng một lịch học khoa học và hợp lý. Đầu tiên, em thường chia các môn học thành từng phần nhỏ để dễ tiếp thu. Mỗi tối, em sẽ bắt đầu học những môn quan trọng hoặc khó nhất trước, như Toán hay Lý, vì em cảm thấy đây là thời điểm tập trung tốt nhất. Sau đó, em sẽ chuyển sang các môn nhẹ nhàng hơn như Văn hay Ngoại ngữ. Em thường không học quá lâu một lúc, mà chia thành các khoảng thời gian ngắn, khoảng 30 đến 40 phút mỗi lần học, rồi nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này giúp em tránh cảm giác mệt mỏi và duy trì sự tập trung. Trong quá trình học, em luôn cố gắng hiểu bài kỹ càng thay vì chỉ học thuộc. Nếu gặp phần nào khó hiểu, em sẽ ghi lại câu hỏi và tìm thêm tài liệu trên Internet hoặc hỏi bạn bè, thầy cô vào ngày hôm sau. Bên cạnh đó, em cũng làm bài tập và bài kiểm tra thử để kiểm tra xem mình đã hiểu chưa. Trước khi đi ngủ, em thường dành khoảng 15 phút để ôn lại các kiến thức đã học trong ngày, giúp em nhớ lâu hơn. Em nhận thấy, cách học này giúp em học hiệu quả và giảm bớt căng thẳng khi gần đến kỳ thi.

Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em số 03:

Là một học sinh, em luôn cố gắng tổ chức thời gian học bài ở nhà một cách hiệu quả nhất. Mỗi buổi tối, sau khi hoàn thành các công việc cá nhân, em bắt đầu vào bàn học vào lúc 7 giờ. Đầu tiên, em kiểm tra lại lịch học và các bài tập cần hoàn thành. Em thường ưu tiên làm những bài tập khó trước, vì lúc đó đầu óc còn tỉnh táo và dễ tập trung hơn. Em chia nhỏ thời gian học thành các khoảng 25-30 phút, xen kẽ với những khoảng nghỉ ngắn 5-10 phút để thư giãn. Trong thời gian nghỉ, em thường đứng dậy vận động nhẹ nhàng hoặc uống nước để giữ tinh thần thoải mái. Em cũng luôn giữ bàn học gọn gàng, chỉ để những dụng cụ học tập cần thiết để tránh bị phân tâm. Khi học, em thường ghi chép lại những điểm quan trọng và làm các bài tập thực hành để củng cố kiến thức. Nếu gặp phải vấn đề khó, em sẽ ghi chú lại và hỏi thầy cô hoặc bạn bè vào ngày hôm sau. Em cũng sử dụng các tài liệu tham khảo và tìm kiếm thông tin trên mạng để mở rộng hiểu biết của mình. Cuối cùng, trước khi đi ngủ, em dành ít phút để xem lại những gì đã học trong ngày và lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Nhờ cách học này, em cảm thấy việc học trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn, giúp em đạt được kết quả tốt trong học tập.

Trên đây là các mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em.

Lưu ý: Các mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em thế nào? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình từ internet)

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Quyền của học sinh tiểu học được quy định tại Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định khi thuộc trường hợp sau đây:

- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ;

- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Trẻ em người dân tộc thiểu số;

- Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa;

- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.

Lưu ý: Trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}