Mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích?
Sau đây là các mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích:
Mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích số 01:
Chú chuột hamster của em tên là Bông, một chú chuột nhỏ nhắn với bộ lông mềm mượt màu trắng và đôi mắt đen láy. Mỗi buổi sáng, Bông thường thức dậy rất sớm và bắt đầu ngày mới bằng việc chạy nhảy trong chiếc bánh xe quay của mình. Chú rất thích chạy trong bánh xe, đôi chân nhỏ xíu của Bông di chuyển nhanh nhẹn, tạo nên những tiếng kêu lách cách vui tai. Khi đã mệt, Bông thường dừng lại để ăn những hạt thức ăn nhỏ mà em đã chuẩn bị sẵn. Chú hamster nhỏ nhấm nháp từng hạt một cách thích thú, đôi tay nhỏ xíu cầm chắc thức ăn. Vào buổi chiều, Bông thích khám phá xung quanh chuồng của mình. Chú leo trèo lên các ống nhựa, chui qua các đường hầm và đôi khi còn đứng lên bằng hai chân sau để nhìn ngắm xung quanh. Đôi mắt đen láy của Bông luôn tràn đầy sự tò mò và hứng thú. Khi em đến gần chuồng, Bông thường chạy ra chào đón, đôi khi còn leo lên tay em để được vuốt ve. Chú hamster nhỏ rất thân thiện và luôn mang lại niềm vui cho em. Buổi tối, khi cả nhà quây quần bên nhau, Bông thường cuộn tròn trong góc chuồng, ngủ ngon lành sau một ngày hoạt động. Chú chuột hamster nhỏ ấm áp và dễ thương này luôn mang lại cảm giác bình yên và hạnh phúc cho mọi người. Bông không chỉ là một con vật cưng, mà còn là một người bạn nhỏ đáng yêu của gia đình em.
Mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích số 02:
Chú thỏ của em tên là Bông, một chú thỏ trắng với bộ lông mềm mượt và đôi mắt đỏ hồng. Mỗi buổi sáng, Bông thường thức dậy rất sớm và bắt đầu ngày mới bằng việc nhảy nhót khắp vườn. Chú thích nhất là được chạy nhảy tự do trên cỏ xanh, đuổi theo những chiếc lá rơi hay những chú bướm bay lượn. Đôi tai dài của Bông luôn vểnh lên, lắng nghe mọi âm thanh xung quanh với sự tò mò và hứng thú. Khi em đi học về, Bông thường đứng chờ ở cửa chuồng, nhảy lên vui mừng khi thấy em. Chú thỏ nhỏ nhảy lên vui mừng, cọ cọ vào tay em như muốn nói rằng chú đã nhớ em biết bao. Vào buổi chiều, Bông thích được dắt đi dạo quanh vườn. Chú chạy nhảy tung tăng, ngửi mọi thứ xung quanh với sự thích thú. Bông rất thân thiện và luôn muốn làm quen với mọi người, từ những người hàng xóm đến những chú thỏ khác. Buổi tối, khi cả nhà quây quần bên nhau, Bông thường nằm dưới chân em, cuộn tròn và ngủ ngon lành. Chú thỏ nhỏ ấm áp và dễ thương này luôn mang lại cảm giác bình yên và hạnh phúc cho mọi người. Bông không chỉ là một con vật cưng, mà còn là một người bạn trung thành và đáng yêu của gia đình em.
Mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích số 03:
Con vật mà em yêu thích nhất là chú mèo con nhà em. Chú mèo có bộ lông mềm mượt, màu vàng nhạt pha trắng như màu kem rất dễ thương. Mắt chú to tròn, sáng lấp lánh như hai viên ngọc, mỗi khi nhìn vào là cảm giác như chú đang muốn trò chuyện với mình. Đặc biệt, chú mèo luôn tỏ ra vô cùng nghịch ngợm và đáng yêu. Chú thích chạy nhảy, leo trèo khắp nơi trong nhà, có khi lại cuộn tròn trong chiếc giỏ nhỏ ngủ ngon lành. Mỗi khi em đi học về, chú mèo sẽ chạy đến vẫy đuôi chào mừng, miệng kêu "meo meo" như muốn kể cho em nghe những chuyện đã xảy ra trong ngày. Đôi khi, chú còn thích leo lên vai em, nằm ngủ im lặng, đôi mắt khép hờ, làm em cảm thấy thật bình yên. Lúc chú mèo vươn vai, lắc lư cái đuôi, đôi chân nhỏ nhắn của chú bước đi rất nhẹ nhàng và duyên dáng, khiến em không thể không yêu thích. Chú mèo không chỉ đáng yêu ở ngoại hình mà còn thân thiện, tình cảm và luôn mang lại cho em những giây phút thư giãn, vui vẻ. Với em, chú mèo là người bạn đáng yêu không thể thiếu trong mỗi ngày.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích.
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay? (Hình từ internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;