Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2? Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn?

Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2? Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn?

Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2?

Có thể tham khảo các mẫu đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 sau đây:

Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 số 01:

Món đồ chơi mà em yêu thích nhất là chiếc búp bê Barbie xinh đẹp. Búp bê có mái tóc dài, óng ả và đôi mắt xanh lấp lánh rất quyến rũ. Em thường thay đồ cho búp bê và tưởng tượng cô ấy đang tham gia những chuyến phiêu lưu thú vị. Barbie có thể đi dạo trong công viên, tham gia các buổi tiệc hoặc trở thành bác sĩ cứu người. Em rất thích chăm sóc và sáng tạo ra những câu chuyện mới cho búp bê mỗi ngày. Đồ chơi này giúp em phát triển trí tưởng tượng và học cách chăm sóc người khác. Mỗi khi chơi, em luôn cảm thấy thật vui vẻ và hào hứng.

Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 số 02:

Đồ chơi mà em yêu thích nhất là chiếc ô tô điều khiển từ xa màu đỏ rực rỡ. Ô tô có thể chạy nhanh, rẽ trái, rẽ phải và thậm chí quay vòng rất ấn tượng. Mỗi lần em điều khiển ô tô, em cảm thấy mình như một tay lái tài ba, dẫn đầu trong các cuộc đua. Em thường thử thách ô tô vượt qua những chướng ngại vật hoặc tổ chức những cuộc đua với các bạn để xem ai là người chiến thắng. Đồ chơi này không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp em rèn luyện sự khéo léo và khả năng phản xạ nhanh. Em cảm thấy rất tự hào khi điều khiển chiếc ô tô lướt nhanh trên mặt đất. Chiếc ô tô điều khiển từ xa này luôn là người bạn đồng hành đáng yêu, đem lại cho em những giờ phút thật thú vị.

Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 số 03:

Đồ chơi mà em thích nhất là chiếc búp bê Barbie. Búp bê có mái tóc dài màu vàng, mắt xanh và luôn mặc những bộ váy xinh xắn. Em thích thay đồ cho búp bê và tạo ra những câu chuyện vui cho búp bê tham gia. Mỗi lần chơi, em tưởng tượng búp bê đi dạo, tổ chức tiệc sinh nhật hay thậm chí là làm cô giáo. Chiếc búp bê này giúp em rèn luyện khả năng sáng tạo và tưởng tượng. Em cũng học được cách chăm sóc và yêu thương qua việc chăm sóc búp bê. Em rất yêu chiếc búp bê Barbie vì nó là người bạn thân thiết của em.

Trên đây là các mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2.

Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2? Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn? (Hình từ internet)

Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định khi thuộc trường hợp sau đây:

- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ;

- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Trẻ em người dân tộc thiểu số;

- Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa;

- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.

Lưu ý: Trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}