Mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 hay, chọn lọc? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 hay, chọn lọc?
Có thể tham khảo các mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 sau đây:
Mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 số 01: Trong cuộc đời học sinh, có lẽ ai cũng có một người thầy mà mình luôn kính trọng và yêu quý. Đối với em, người thầy đó chính là thầy Hùng, giáo viên dạy môn Văn của em. Thầy Hùng năm nay đã ngoài năm mươi tuổi, nhưng thầy vẫn rất nhiệt huyết và tận tâm với nghề. Mái tóc thầy đã điểm bạc, đôi mắt thầy luôn ánh lên sự hiền từ và ấm áp. Thầy không chỉ là một người thầy giỏi về chuyên môn mà còn là một người thầy luôn quan tâm, chăm sóc học sinh như con cái của mình. Em nhớ những buổi học Văn, thầy luôn mang đến cho chúng em những bài giảng đầy cảm hứng và thú vị. Thầy không chỉ dạy chúng em kiến thức mà còn truyền đạt những bài học quý giá về cuộc sống. Thầy thường kể cho chúng em nghe những câu chuyện về cuộc đời, về những trải nghiệm của thầy, giúp chúng em hiểu hơn về giá trị của sự cố gắng và lòng kiên nhẫn. Có lần, em gặp khó khăn trong việc học và cảm thấy rất chán nản. Thầy Hùng đã nhận ra điều đó và gọi em lên văn phòng để trò chuyện. Thầy lắng nghe em chia sẻ, an ủi và động viên em rất nhiều. Thầy kể cho em nghe về những khó khăn mà thầy đã trải qua và cách thầy vượt qua chúng. Những lời khuyên của thầy đã giúp em lấy lại tinh thần và tiếp tục cố gắng. Thầy Hùng không chỉ là một người thầy mà còn là một người bạn, một người cha thứ hai của em. Thầy luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ chúng em mỗi khi cần. Thầy dạy chúng em biết yêu thương, biết chia sẻ và sống có trách nhiệm. Những lời dạy của thầy đã giúp em trưởng thành và hiểu biết hơn. Em luôn biết ơn và trân trọng những gì thầy Hùng đã làm cho em. Đối với em, thầy là người quan trọng nhất, là nguồn động viên và là niềm tự hào của em. Em mong rằng mình sẽ luôn làm thầy vui lòng và tự hào về em. Em cũng hy vọng rằng thầy sẽ luôn khỏe mạnh và tiếp tục truyền đạt những bài học quý giá cho các thế hệ học sinh sau này. Thầy Hùng đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc và những kỷ niệm đẹp. Mỗi khi nghĩ về thầy, em luôn cảm thấy ấm áp và biết ơn. Thầy là người đã giúp em nhận ra giá trị của sự cố gắng và lòng kiên nhẫn, là người đã truyền cho em tình yêu với môn Văn và niềm đam mê học tập. Em sẽ luôn ghi nhớ những bài học quý giá mà thầy đã dạy và cố gắng trở thành một người tốt, sống có ích cho xã hội. |
Tải về Mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 số 02
Tải về Mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 số 03
Trên đây là các mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7.
Lưu ý: Các mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 hay, chọn lọc? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay? (Hình từ internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;