Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất? Viết bài luận về bản thân ước mơ? Khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học thế nào?

Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất? Viết bài luận về bản thân ước mơ? Khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học thế nào?

Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất? Viết bài luận về bản thân ước mơ?

Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất như sau:

Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất

Mỗi người trong chúng ta đều mang trong mình những câu chuyện riêng, những trải nghiệm và những ước mơ định hình cuộc đời mình. Đối với tôi, bản thân tôi là một con người luôn khát khao khám phá, học hỏi và không ngừng nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực.

Tôi tự hào về bản thân mình vì luôn sống hết mình và yêu đời. Tính cách của tôi khá hòa đồng, tích cực và luôn hướng tới những điều tốt đẹp. Tôi tin rằng sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ là chìa khóa để mở ra những cánh cửa thành công. Trong cuộc sống, tôi thích đọc sách, du lịch và kết nối với mọi người để mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về thế giới.

Ước mơ của tôi là trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà tôi yêu thích. Tôi muốn mình không chỉ là người giỏi về mặt chuyên môn mà còn có thể tạo ra giá trị cho cộng đồng. Tôi mơ ước xây dựng một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa, nơi tôi có thể cống hiến tài năng và kiến thức để giúp đỡ những người xung quanh. Để thực hiện ước mơ đó, tôi không ngừng học tập, trau dồi kỹ năng và phát triển bản thân mỗi ngày.

Tôi luôn tin rằng, mỗi ước mơ dù lớn hay nhỏ đều là động lực mạnh mẽ để chúng ta phấn đấu và vượt qua mọi khó khăn. Với tôi, hành trình theo đuổi ước mơ không chỉ là việc đạt được mục tiêu mà còn là những bài học và trải nghiệm quý giá mà tôi có được trên hành trình ấy.

Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất? Viết bài luận về bản thân ước mơ? Khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học thế nào?

Mẫu viết bài luận về bản thân văn 10: ước mơ hay nhất? Viết bài luận về bản thân ước mơ? Khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học thế nào? (Hình từ Internet)

Khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học thế nào?

Căn cứ theo Điều 38 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học như sau:

- Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:

+ Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.

+ Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.

+ Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Các hình thức khen thưởng khác.

- Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:

+ Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.

+ Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

+ Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quan điểm xây dựng Chương trình GDPT môn Ngữ Văn theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thế nào?

Căn cứ theo Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình môn Ngữ Văn có nêu rõ quan điểm xây dựng Chương trình GDPT môn Ngữ Văn như sau:

Chương trình môn Ngữ văn tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:

- Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì; kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển; thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.

- Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học. Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.

- Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.

- Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}