Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 thế nào? Học sinh trung học có những quyền hạn gì?

Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 thế nào? Học sinh trung học có những quyền hạn gì?

Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 thế nào?

Có thể tham khảo các mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 sau đây:

Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 số 01:

Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là một trong những hành động cao đẹp và ý nghĩa nhất mà mỗi người có thể thực hiện. Những hoạt động này không chỉ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, nhân ái và phát triển bền vững.

Trước hết, hoạt động thiện nguyện mang lại lợi ích thiết thực cho những người cần giúp đỡ. Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn có được điều kiện sống tốt. Có rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em, người già và người khuyết tật, đang phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế, sức khỏe và giáo dục. Những hoạt động thiện nguyện như quyên góp tiền, tặng quần áo, sách vở, hay tổ chức các chương trình khám bệnh miễn phí đã giúp họ có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Những món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia của cộng đồng đã làm ấm lòng biết bao người.

Thứ hai, tham gia hoạt động thiện nguyện giúp mỗi người rèn luyện và phát triển những phẩm chất tốt đẹp. Khi tham gia vào các hoạt động này, chúng ta học được cách yêu thương, chia sẻ và cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn. Điều này không chỉ làm giàu thêm tâm hồn mà còn giúp chúng ta sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Hơn nữa, những trải nghiệm từ các hoạt động thiện nguyện còn giúp chúng ta trưởng thành và hiểu biết hơn về cuộc sống, từ đó biết trân trọng những gì mình đang có.

Ngoài ra, hoạt động thiện nguyện còn góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết và phát triển bền vững. Khi mọi người cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chúng ta đang tạo nên một cộng đồng gắn kết, nơi mà tình người được lan tỏa và nhân lên. Sự đoàn kết này không chỉ giúp giải quyết những vấn đề trước mắt mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của xã hội. Một xã hội mà mọi người biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau chắc chắn sẽ là một xã hội hạnh phúc và thịnh vượng.

Tuy nhiên, để hoạt động thiện nguyện thực sự hiệu quả, chúng ta cần có sự tổ chức và quản lý chặt chẽ. Các tổ chức, cá nhân tham gia cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng và minh bạch trong việc sử dụng nguồn lực. Đồng thời, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức thiện nguyện và chính quyền địa phương để đảm bảo sự hỗ trợ đến đúng đối tượng và kịp thời.

Tóm lại, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là một hành động cao đẹp và cần thiết. Mỗi người chúng ta, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng nên tham gia và đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người khó khăn, góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, nhân ái và phát triển bền vững.


Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 số 02:

Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là một trong những hành động cao đẹp và ý nghĩa nhất mà mỗi người có thể thực hiện. Những hoạt động này không chỉ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, nhân ái và phát triển bền vững.

Trước hết, hoạt động thiện nguyện mang lại lợi ích thiết thực cho những người cần giúp đỡ. Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn có được điều kiện sống tốt. Có rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em, người già và người khuyết tật, đang phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế, sức khỏe và giáo dục. Những hoạt động thiện nguyện như quyên góp tiền, tặng quần áo, sách vở, hay tổ chức các chương trình khám bệnh miễn phí đã giúp họ có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Những món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia của cộng đồng đã làm ấm lòng biết bao người.

Thứ hai, tham gia hoạt động thiện nguyện giúp mỗi người rèn luyện và phát triển những phẩm chất tốt đẹp. Khi tham gia vào các hoạt động này, chúng ta học được cách yêu thương, chia sẻ và cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn. Điều này không chỉ làm giàu thêm tâm hồn mà còn giúp chúng ta sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Hơn nữa, những trải nghiệm từ các hoạt động thiện nguyện còn giúp chúng ta trưởng thành và hiểu biết hơn về cuộc sống, từ đó biết trân trọng những gì mình đang có.

Tóm lại, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là một hành động cao đẹp và cần thiết. Mỗi người chúng ta, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng nên tham gia và đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người khó khăn, góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, nhân ái và phát triển bền vững.


Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 số 03:

Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là một trong những hành động cao đẹp và ý nghĩa nhất mà mỗi người có thể thực hiện. Là một học sinh, em nhận thấy rằng những hoạt động này không chỉ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho chính bản thân chúng ta và xã hội.

Trước hết, hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người cần sự hỗ trợ. Trong cuộc sống, có rất nhiều người gặp khó khăn về kinh tế, sức khỏe và giáo dục. Những hoạt động như quyên góp quần áo, sách vở, tiền bạc hay tham gia các chương trình tình nguyện giúp họ có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi thấy nụ cười trên khuôn mặt của những người được giúp đỡ.

Thứ hai, tham gia hoạt động thiện nguyện giúp chúng ta rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp. Khi tham gia vào các hoạt động này, chúng ta học được cách yêu thương, chia sẻ và cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn. Điều này không chỉ làm giàu thêm tâm hồn mà còn giúp chúng ta sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Em nhận thấy mình trưởng thành hơn, biết trân trọng những gì mình đang có và luôn cố gắng để giúp đỡ người khác.

Ngoài ra, hoạt động thiện nguyện còn góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết và phát triển bền vững. Khi mọi người cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chúng ta đang tạo nên một cộng đồng gắn kết, nơi mà tình người được lan tỏa và nhân lên. Sự đoàn kết này không chỉ giúp giải quyết những vấn đề trước mắt mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của xã hội. Một xã hội mà mọi người biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau chắc chắn sẽ là một xã hội hạnh phúc và thịnh vượng.

Tóm lại, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là một hành động cao đẹp và cần thiết. Là học sinh, em nghĩ rằng mỗi người chúng ta, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng nên tham gia và đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người khó khăn, góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, nhân ái và phát triển bền vững.

Trên đây là các mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7.

Lưu ý: Các mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 thế nào? Học sinh trung học có những quyền hạn gì? (Hình từ internet)

Học sinh trung học có những quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về quyền của học sinh trung học như sau:

- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.

- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Những tác phẩm nào phải có trong chương trình giáo dục phổ thông của môn ngữ văn?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục V chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định một số văn bản bắt buộc và văn bản bắt buộc lựa chọn như sau:

- Tác phẩm bắt buộc:

+ Nam quốc sơn hà (Thời Lý)

+ Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn

+ Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi

+ Truyện Kiều của Nguyễn Du

+ Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu

+ Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh

- Tác phẩm bắt buộc lựa chọn:

+ Văn học dân gian Việt Nam

++ Chọn ít nhất 4 tác phẩm đại diện cho 4 thể loại trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam: truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn, truyện cười

++ Chọn ít nhất 3 bài ca dao về các chủ đề: quê hương đất nước; tình yêu, tình cảm gia đình; con người và xã hội (trữ tình hoặc trào phúng)

++ Chọn ít nhất 1 sử thi Việt Nam

++ Chọn ít nhất 1 truyện thơ của các dân tộc thiểu số Việt Nam

++ Chọn ít nhất 1 kịch bản chèo hoặc tuồng

+ Văn học viết Việt Nam, chọn ít nhất 1 tác phẩm của mỗi tác giả sau:

++ Thơ Nôm, văn nghị luận của Nguyễn Trãi

++ Thơ chữ Hán của Nguyễn Du

++ Thơ Nôm của Hồ Xuân Hương

++ Thơ Nôm của Nguyễn Đình Chiểu

++ Thơ Nôm của Nguyễn Khuyến

++ Truyện và thơ của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh

++ Truyện ngắn, tiểu thuyết của Nam Cao

++ Tiểu thuyết, phóng sự của Vũ Trọng Phụng

++ Thơ của Xuân Diệu trước Cách mạng tháng Tám

++ Thơ của Tố Hữu trước và sau Cách mạng tháng Tám

++ Truyện ngắn, kí của Nguyễn Tuân

++ Kịch của Nguyễn Huy Tưởng

++ Kịch của Lưu Quang Vũ

+ Văn học nước ngoài, chọn ít nhất 1 tác phẩm cho mỗi nền văn học sau: Anh, Pháp, Mĩ, Hy Lạp, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ.

Theo đó, bên cạnh những văn bản gợi ý tác giả sách giáo khoa và giáo viên lựa chọn, chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn phải có các văn bản bắt buộc trên để bảo đảm nội dung giáo dục cốt lõi, thống nhất trên cả nước.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}