Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6 hay nhất? Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì?
Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6 hay nhất?
Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6 hay nhất như sau:
Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6: Mẫu 1
Một lần, trong giờ học, cô giáo giao bài tập nhóm và tôi được phân nhóm với Lan, bạn thân của tôi. Chúng tôi ngồi cùng bàn để thảo luận và làm bài. Khi tôi đưa ra một ý tưởng về cách phân chia công việc, Lan lại có vẻ không đồng ý và phản đối rất quyết liệt. Tôi nghĩ rằng Lan không tôn trọng ý kiến của mình, nên cảm thấy rất tức giận. Trong lúc bực bội, tôi đã nói những lời không hay và bỏ ra ngoài. Tôi nghĩ mình đúng và không cần phải xin lỗi. Ngày hôm sau, Lan không nói chuyện với tôi, và tôi cảm thấy rất khó chịu, nhưng cũng không dám chủ động xin lỗi. Mãi cho đến khi chúng tôi lên trình bày kết quả bài tập, tôi mới hiểu ra rằng Lan không hề có ý phản đối tôi mà chỉ muốn đóng góp thêm ý kiến để bài làm của chúng tôi hoàn thiện hơn. Sau khi nhận ra sự hiểu lầm của mình, tôi đã xin lỗi Lan ngay lập tức. Cô ấy vui vẻ tha thứ, và từ đó, chúng tôi càng hiểu nhau hơn. Tôi rút ra được bài học quan trọng là không nên vội vàng kết luận khi chưa hiểu rõ sự việc. Qua sự việc này, tôi đã nhận ra rằng giao tiếp là rất quan trọng trong mọi mối quan hệ. Chỉ vì một sự hiểu lầm nhỏ mà có thể làm tổn thương người khác. Từ đó, tôi luôn cố gắng lắng nghe và chia sẻ để tránh những hiểu lầm không đáng có và duy trì những tình bạn tốt đẹp. |
Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6: Mẫu 2
Trong cuộc sống học đường, đôi khi những tình huống hiểu lầm có thể dẫn đến những cảm giác không vui và tạo ra khoảng cách giữa bạn bè. Tôi và Quân từng có một lần hiểu lầm trong lớp mà cho đến nay, tôi vẫn nhớ mãi. Một hôm, tôi vô tình làm rơi bút bi xuống bàn của Quân. Khi tôi cúi xuống nhặt, tôi thấy Quân nhìn tôi với ánh mắt khó chịu. Tôi tưởng rằng mình đã làm phiền Quân, và bạn ấy không thích tôi. Tôi cảm thấy rất bối rối và nghĩ rằng mình đã làm Quân tức giận. Sau giờ học, tôi đã không dám nói chuyện với Quân nữa, cảm thấy có lỗi. Ngày hôm sau, Quân đến gặp tôi và giải thích rằng lúc đó cậu ấy đang mải suy nghĩ về bài tập nên không để ý đến tôi. Quân bảo tôi đừng lo lắng về chuyện đó. Lúc ấy, tôi mới nhận ra mình đã hiểu lầm bạn. Tôi xin lỗi và Quân cười bảo rằng không sao cả. Qua sự việc này, tôi đã học được rằng đôi khi những sự việc nhỏ nhặt như vậy có thể khiến ta hiểu lầm người khác, nhưng nếu chúng ta kiên nhẫn và lắng nghe, mọi hiểu lầm sẽ nhanh chóng được giải quyết. Sau lần ấy, tôi luôn cố gắng giao tiếp cẩn thận hơn và tránh làm phán đoán vội vàng trong mọi tình huống. Điều này giúp tôi duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè. |
Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6: Mẫu 3
Khi còn học ở trường, tôi đã từng trải qua một lần hiểu lầm rất đáng nhớ với cô giáo của mình. Lần đó, tôi đã cảm thấy bị tổn thương vì một lời nhận xét của cô, nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, tôi nhận ra mình đã hiểu sai. Trong một giờ học toán, cô giáo gọi tôi lên bảng để giải bài. Sau khi tôi giải xong, cô giáo bảo tôi cần cải thiện cách giải của mình. Lúc đó, tôi cảm thấy rất buồn và nghĩ rằng cô không công nhận công sức của tôi. Tôi về chỗ ngồi và cảm thấy tủi thân, không dám nhìn cô nữa. Lý do tôi cảm thấy như vậy là vì tôi nghĩ rằng cô không hề đánh giá cao tôi. Sau giờ học, cô giáo đã gọi tôi lại và giải thích rằng bài toán của tôi tuy đúng về kết quả nhưng chưa rõ ràng, cách giải thiếu chi tiết và không đầy đủ. Cô không phê bình tôi vì thiếu năng lực mà chỉ muốn tôi cải thiện kỹ năng giải toán của mình. Tôi lúc này mới nhận ra mình đã hiểu lầm cô giáo và cảm thấy rất áy náy. Tôi xin lỗi cô vì đã nghĩ sai về cô. Qua lần này, tôi học được rằng, khi nhận được những phản hồi, ta cần tiếp nhận chúng một cách bình tĩnh để rút kinh nghiệm và phát triển bản thân. Từ sự việc này, tôi cũng hiểu rằng không phải lúc nào những lời phê bình cũng mang ý xấu. Chúng ta cần coi đó là cơ hội để học hỏi và hoàn thiện chính mình. |
Mẫu bài văn ngắn kể về một lần hiểu lầm bạn lớp 6 hay nhất? Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Yêu cầu cần đạt về viết ngữ văn lớp 6 theo Chương trình mới như thế nào?
Căn cứ theo Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết ngữ văn lớp 6 theo Chương trình mới như sau:
(1) Quy trình viết
Biết viết văn bản bảo đảm các bước: chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, thu thập tư liệu); tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.
(2) Thực hành viết
- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân; dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất chia sẻ trải nghiệm và thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể.
- Viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích.
- Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt.
- Bước đầu biết làm bài thơ lục bát; viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc một bài thơ lục bát.
- Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà mình quan tâm: nêu được vấn đề và suy nghĩ của người viết, đưa ra được lí lẽ và bằng chứng để làm sáng tỏ cho ý kiến của mình.
- Bước đầu biết viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện.
- Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách, nêu đầy đủ các nội dung chính về một vụ việc hay một cuộc họp, cuộc thảo luận.
- Tóm tắt được nội dung chính của một số văn bản đơn giản đã đọc bằng sơ đồ.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];