Lịch tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân Bộ Quốc phòng như thế nào? Công dân đến Bộ Quốc phòng khiếu nại phải tuân thủ những quy định nào?

Lịch tiếp công dân tại Bộ phân một cửa Bộ Quốc phòng như thế nào? Công dân đến Bộ Quốc phòng khiếu nại phải tuân thủ những quy định nào? - Câu hỏi của anh Hiệp (Bình Định)

Lịch tiếp công dân tại Bộ phân một cửa Bộ Quốc phòng như thế nào?

Căn cứ tại Mục I Nội quy Trụ sở Tiếp công dân - Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Quyết định 800/QĐ-TTr năm 2020 quy định lịch tiếp dân tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng cụ thể như sau:

Thời gian tiếp công dân - nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính:

- Sáng từ 08 giờ 00 đến 11 giờ 00 phút;

- Chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 00 phút.

Lịch tiếp công dân:

- Từ thứ Hai đến thứ Sáu các cơ quan: Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Thanh tra Bộ Quốc phòng, Cục Chính sách/TCCT thực hiện tiếp công dân.

- Lịch tiếp công dân của các cơ quan khác như sau:

+ Thứ Hai, thứ Tư: Cục Quân lực/BTTM, Cục Tuyên huấn/TCCT.

+ Thứ Ba, thứ Năm: Ủy ban Kiểm tra QUTW, Cục Cán bộ/TCCT.

+ Thứ Sáu: Bảo hiểm Xã hội Bộ Quốc phòng.

Lưu ý, thời gian tiếp công dân nêu trên chỉ áp dụng đối với những ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Thứ 7, Chủ nhật, ngày nghỉ lễ và nghỉ Tết sẽ nghỉ theo quy định.

Lịch tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân Bộ Quốc phòng như thế nào? Công dân đến Bộ Quốc phòng khiếu nại phải tuân thủ những quy định nào?

Lịch tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân Bộ Quốc phòng như thế nào? Công dân đến Bộ Quốc phòng khiếu nại phải tuân thủ những quy định nào?

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có tiếp công dân không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 166/2021/TT-BQP quy định như sau:

Trách nhiệm tiếp công dân
1. Trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
a) Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân của Bộ Quốc phòng, bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để tiếp công dân theo quy định;
b) Mỗi tháng, bố trí thời gian tiếp công dân ít nhất 01 ngày tại Trụ sở tiếp công dân Bộ Quốc phòng (trừ trường hợp đột xuất). Ban hành văn bản từ chối tiếp công dân và thực hiện tiếp công dân đột xuất theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng;
c) Chỉ đạo Thanh tra Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc của công dân phục vụ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp tại Trụ sở.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có trách nhiệm bố trí thời gian tiếp công dân ít nhất 01 ngày/tháng tại Trụ sở tiếp công dân Bộ Quốc phòng (trừ trường hợp đột xuất).

Công dân đến Bộ Quốc phòng khiếu nại phải tuân thủ những quy định nào?

Căn cứ tại Mục II Quyết định 800/QĐ-TTr năm 2020 quy định trách nhiệm của công dân đến Trụ sở tiếp công dân của Bộ Quốc phòng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phải tuân thủ các quy định sau:

- Đăng ký và xuất trình giấy tờ có liên quan như: Giấy Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy ủy quyền (nếu có) và các loại giấy tờ khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định; mang mặc chỉnh tề, phát ngôn lịch sự, giữ vệ sinh chung trong Trụ sở.

- Công dân được tiếp theo thứ tự và phải trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và tính chính xác của các giấy tờ trong hồ sơ thủ tục hành chính; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có).

- Tôn trọng và chấp hành sự hướng dẫn của cơ quan, đơn vị, cán bộ, nhân viên và lực lượng bảo vệ công tác tại Trụ sở; không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để xuyên tạc, vu khống, kích động gây rối an ninh, trật tự hoặc có hành động xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội.

- Trường hợp có từ năm đến mười người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì cử một hoặc hai người đại diện; trường hợp trên mười người thì có thể cử thêm đại diện, nhưng không quá năm người. Người đại diện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của việc đại diện và văn bản cử người đại diện.

- Nghiêm cấm công dân mang vũ khí, hung khí, hóa chất độc hại, chất gây cháy, nổ, khẩu hiệu, bằng rôn, đồ vật cồng kềnh và động vật vào Trụ sở; tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa được sự đồng ý của cán bộ tiếp công dân. Không di chuyển hoặc làm hư hỏng tài sản của Trụ sở.

- Hết giờ làm việc, mọi công dân phải ra khỏi Trụ sở.

Xem toàn bộ Quyết định 800/QĐ-TTr năm 2020 tại đây

Nguyễn Trần Hoàng Quyên

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}