Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4 thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4 thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn?
Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4 thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn như sau:
Dàn ý 1: Tham gia chương trình "Đền ơn đáp nghĩa"
Mở bài:
Giới thiệu sự việc: Tham gia chương trình "Đền ơn đáp nghĩa" do trường tổ chức.
Ý nghĩa: Thể hiện lòng biết ơn đối với các thương binh, liệt sĩ.
Thân bài:
Chuẩn bị: Tập văn nghệ, chuẩn bị quà tặng.
Diễn biến:
Đến thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ.
Biểu diễn văn nghệ, tặng quà.
Nghe kể chuyện về chiến tranh.
Cảm xúc: Xúc động, tự hào về sự hy sinh của thế hệ trước.
Kết bài:
Khẳng định ý nghĩa của chương trình.
Lời hứa: Sẽ sống xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng.
Dàn ý 2: Tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ
Mở bài:
Giới thiệu sự việc: Tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ cùng đoàn thanh niên.
Ý nghĩa: Thể hiện lòng biết ơn và trách nhiệm với quá khứ.
Thân bài:
Chuẩn bị: Mang theo dụng cụ dọn dẹp, hoa tươi.
Diễn biến:
Dọn dẹp khuôn viên nghĩa trang.
Dâng hoa, thắp hương tưởng niệm.
Nghe kể về lịch sử nghĩa trang.
Cảm xúc: Trang nghiêm, xúc động trước sự hy sinh của các liệt sĩ.
Kết bài:
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn nghĩa trang.
Lời hứa: Sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động ý nghĩa như thế.
Dàn ý 3: Tham gia cuộc thi viết về lịch sử địa phương
Mở bài:
Giới thiệu sự việc: Tham gia cuộc thi viết về lịch sử địa phương.
Ý nghĩa: Tìm hiểu và ghi nhớ công ơn của các anh hùng.
Thân bài:
Chuẩn bị: Nghiên cứu tài liệu, phỏng vấn người dân địa phương.
Diễn biến:
Viết bài về các sự kiện lịch sử quan trọng.
Kể về những nhân vật anh hùng của địa phương.
Cảm xúc: Tự hào về truyền thống quê hương.
Kết bài:
Khẳng định giá trị của việc tìm hiểu lịch sử.
Lời hứa: Sẽ tiếp tục học hỏi và lan tỏa kiến thức lịch sử.
Dàn ý 4: Tham gia lễ hội tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc
Mở bài:
Giới thiệu sự việc: Tham gia lễ hội tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc.
Ý nghĩa: Tôn vinh công lao của những người đã hy sinh vì đất nước.
Thân bài:
Chuẩn bị: Mặc trang phục truyền thống, mang theo hoa.
Diễn biến:
Dâng hương, đọc diễn văn.
Tham gia các hoạt động văn nghệ.
Cảm xúc: Xúc động, tự hào về lịch sử dân tộc.
Kết bài:
Khẳng định ý nghĩa của lễ hội.
Lời hứa: Sẽ sống xứng đáng với truyền thống cha ông.
Dàn ý 5: Tham gia hoạt động trồng cây nhớ ơn các anh hùng
Mở bài:
Giới thiệu sự việc: Tham gia hoạt động trồng cây nhớ ơn các anh hùng.
Ý nghĩa: Thể hiện lòng biết ơn qua việc chăm sóc thiên nhiên.
Thân bài:
Chuẩn bị: Mang theo dụng cụ trồng cây.
Diễn biến:
Trồng cây tại khu vực tưởng niệm.
Nghe kể về ý nghĩa của việc trồng cây.
Cảm xúc: Vui vẻ, tự hào vì đóng góp nhỏ bé của mình.
Kết bài:
Nhấn mạnh ý nghĩa của việc trồng cây.
Lời hứa: Sẽ chăm sóc cây và tiếp tục tham gia các hoạt động ý nghĩa.
Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4 thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn như trên.
Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4 thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];