Khi nào được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại Hồ Chí Minh năm 2022?

Xin chào anh/chị, cho em hỏi vấn đề sau: Khi nào sẽ được đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh trong kỳ thi tuyển sinh năm 2022? Em xin cảm ơn!

Phải cung cấp đầy đủ thông tin và đúng thời gian để thí sinh được lựa chọn đúng với nhu cầu trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Căn cứ vào Mục 1, Mục 2 Kế hoạch 2287/KH-SGDĐT năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra những mục đích và yêu cầu trong việc triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

“1. Mục đích
- Đảm bảo công tác tuyển sinh năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và các văn bản liên quan.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng theo đúng quy định.
2. Yêu cầu
- Công khai, minh bạch các thông tin để đảm bảo công bằng đối với tất cả thí sinh tham gia dự tuyển.
- Thí sinh được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, nhất quán, đúng thời gian để có quyết định lựa chọn theo nhu cầu.”

Theo đó, việc triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh phải buộc thực hiện đúng theo các yêu cầu nêu trên nhằm đạt được những mục đích đã đề ra.

Trong đó, có việc phải cung cấp cho thí sinh đầy đủ thông tin đầy đủ, rõ ràng, nhất quán, đúng thời gian là một trong những yêu cầu trong việc triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh để giúp cho các thí sinh được chọn đúng theo nhu cầu của bản thân.

Thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022?

Khi nào được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại Hồ Chí Minh năm 2022?

Khi nào thí sinh sẽ được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Căn cứ vào Mục 4 Kế hoạch 2287/KH-SGDĐT năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quy định về các mốc thời gian triển khai thực hiện kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Theo đó, thời gian để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) vào các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh là từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ ngày 20/8/2022.

Thời gian để các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh công bố thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 là trước 17 giờ ngày 17/9/2022.

Cơ sở giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh phải cung cấp những nội dung cơ bản và những điều chỉnh trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 đến phụ huynh và thí sinh dự thi?

Căn cứ vào Mục 5 Kế hoạch 2287/KH-SGDĐT năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quy định về việc tổ chức thực hiện công tác triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

“5. Tổ chức thực hiện
- Các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc truyền thông đến phụ huynh và học sinh về những nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022, nhất là các điều chỉnh so với các năm trước nhằm giúp học sinh và phụ huynh có những hiểu biết nhất định để hạn chế trường hợp thí sinh mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan hoặc hiểu biết sai lệch.
- Các cơ sở giáo dục (có học sinh lớp 12), các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi triển khai thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng Quy chế tuyển sinh và các nội dung của Kế hoạch này (phụ lục đính kèm).”

Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phải thực hiện công tác truyền thông để cung cấp những nội dung cơ bản và những thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 so với năm trước để thí sinh nắm bắt quy định và tránh trường hợp mất cơ hội dự tuyển do sai lệch thông tin.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

85 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}