Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay được quy định ra sao?
Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn?
Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn như sau:
Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn - mẫu 1
Hai năm trước, hình ảnh những con đường, ngõ hẻm trong phường em ngập trong rác bẩn, người dân chen chúc trong những khu trọ chật chội đã trở thành nỗi ám ảnh quen thuộc. Nhưng giờ đây, nếu bạn có dịp ghé thăm phường 12, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước một diện mạo hoàn toàn mới: sạch đẹp, quang đãng và văn minh hơn rất nhiều. Nhận thức được tình trạng ô nhiễm và mất vệ sinh, Ủy ban Nhân dân phường cùng các tổ dân phố đã họp bàn, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân. Phong trào vệ sinh đường phố được phát động mạnh mẽ: cứ hai tuần một lần, mỗi hộ dân cử một thành viên tham gia cùng khu phố tổng dọn vệ sinh dưới sự chỉ đạo của tổ trưởng dân phố. Đoàn thanh niên xung kích chủ động dọn sạch những bãi rác tự phát, giải quyết dứt điểm tình trạng xả rác bừa bãi. Không chỉ vệ sinh môi trường, công tác an ninh cũng được thắt chặt. Các cô chú tổ an ninh thường xuyên kiểm tra hộ khẩu, đăng ký tạm trú, tạm vắng, góp phần giữ gìn trật tự địa phương. Nhờ đó, đường phố như khoác lên mình một chiếc áo mới – gọn gàng, sạch đẹp hơn bao giờ hết. Đại lộ Quang Trung, con đường chính của phường, lúc nào cũng sáng sủa, phong quang như những ngày Tết. Các cửa tiệm sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, không còn tình trạng hàng rong, quán cóc lấn chiếm lòng lề đường. Tệ nạn hút chích, cướp giật cũng giảm rõ rệt, người dân ngày càng ý thức hơn trong việc giữ gìn văn minh đô thị. Sự đổi thay tích cực của phường em không chỉ góp phần làm đẹp địa phương mà còn đóng góp vào công cuộc xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Em mong rằng nếp sống mới này sẽ được duy trì bền vững, để mọi người có thể yên tâm sinh sống và làm việc trong một môi trường an toàn, sạch đẹp. |
Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn - mẫu 2
Những năm gần đây, ngành thủ công mỹ nghệ ở Ninh Hòa – quê hương em – đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo vùng đất này theo hướng tích cực. Xuất phát từ một hợp tác xã nhỏ, hợp tác xã Mỹ Nghệ Ninh Hòa đã vươn lên tạo dựng được những thành tựu đáng tự hào. Người dân quê em tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú từ thiên nhiên như lát bàng buông, tre nứa, tàu lá chuối, bẹ chuối… để chế tác thủ công các sản phẩm mỹ nghệ. Nhằm nâng cao tay nghề, hợp tác xã còn cử xã viên đến các cơ xưởng lớn trong và ngoài nước để nghiên cứu kỹ thuật sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ. Nhờ đó, những sản phẩm như nón lát, giỏ lát, làn hoa, đệm… lần lượt ra đời, ngày càng tinh xảo, mang đậm nét nghệ thuật. Bạn có biết một bộ ghế sofa được thắt từ bẹ chuối phơi khô có giá trị bao nhiêu không? Những bộ sofa làm từ bẹ chuối đánh bóng có thể lên đến 60 – 200 triệu đồng, một con số ấn tượng phải không? Không chỉ tiêu thụ trong nước, những sản phẩm mỹ nghệ độc đáo này còn xuất khẩu sang thị trường châu Âu, mang lại nguồn thu lớn cho hợp tác xã và cải thiện đáng kể đời sống của xã viên. Tất cả sản phẩm đều được làm thủ công với độ tinh xảo cao, giúp nhiều gia đình trong hợp tác xã làm giàu từ nghề truyền thống. Không chỉ riêng xã viên, người dân trong huyện cũng đăng ký nhận nguyên liệu từ hợp tác xã để gia công tại nhà, tạo thêm nguồn thu nhập ổn định bên cạnh công việc chính. Em rất thích ngắm nhìn đôi bàn tay khéo léo của người dân quê em khi họ cần mẫn đan nón, thắt giỏ. Em tự hào vì quê hương mình là một trong những địa phương nổi tiếng về sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, góp phần khẳng định bản sắc truyền thống của tỉnh và cả nước. |
Thông tin mang tính tham khảo.
Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay được quy định ra sao? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay được quy định ra sao?
Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
+ Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Nhiệm vụ học sinh tiểu học hiện nay ra sao?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];