IOE cấp quận huyện bao nhiêu điểm đậu năm 2024 2025? Bao nhiêu điểm thi đạt IOE cấp huyện 2024 2025?
IOE cấp quận huyện bao nhiêu điểm đậu năm 2024 2025? Bao nhiêu điểm thi đạt IOE cấp huyện 2024 2025?
"Bao nhiêu điểm thi đạt IOE cấp huyện 2024 2025? IOE cấp quận huyện bao nhiêu điểm đậu năm 2024 2025?" là những câu hỏi được quan tâm gần đây. Dưới đây là giải đáp cho những câu hỏi trên.
Ngày 9/12/2024, Ban Tổ chức IOE ban hành Hướng dẫn số 03/2024-2025/HD-IOE về việc tổ chức kỳ thi IOE cấp quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh/thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung Ương đối với khối Tiểu học, Trung học cơ sở và thi cấp trường đối với khối Trung học phổ thông (sau đây gọi tắt là “kỳ thi IOE cấp quận/huyện” năm học 2024-2025). tải
Kỳ thi cấp quận/huyện IOE năm học 2024-2025 xét khen thưởng cho các học sinh đạt kết quả thi cao nhất theo các nhóm sau:
- Những học sinh đạt kết quả thi cao nhất toàn quốc: Vinh danh kết quả toàn quốc
- Những học sinh đạt kết quả thi cao nhất toàn tỉnh/thành phố: Vinh danh kết quả toàn tỉnh/thành phố
- Những học sinh khối Tiểu học và THCS đạt kết quả thi cao nhất toàn quận/huyện, thuộc Hội đồng thi Phòng (Phòng GD&ĐT đăng ký tạo mã và tổ chức thi): Vinh danh kết quả toàn quận/huyện
- Những học sinh khối THPT đạt kết quả thi cao nhất toàn trường: Vinh danh kết quả trường
Tiêu chí khen thưởng và số lượng giải thưởng chi tiết được nêu rõ trong Phụ lục IV Hướng dẫn số 03/2024-2025/HD-IOE như sau:
(1)Tiêu chí xét khen thưởng kỳ thi IOE cấp quận/huyện năm học 2024-2025 - Tại kỳ thi IOE cấp quận/huyện năm học 2024-2025, BTC thực hiện xét khen thưởng cho các kết quả thì hợp lệ và thỏa mãn các tiêu chí sau: Kết quả vinh danh toàn quốc: Kết quả thi đạt tối thiểu 80% số điểm tối đa; tỉ lệ vinh danh được phân bổ theo tỷ lệ học sinh tham gia dự thi của các bảng A-B-C, cụ thể: Bảng A có 05 thành phố gồm: Hà Nội; Hồ Chí Minh; Hải Phòng; Đà Nẵng; Cần Thơ. Bảng B có 36 tỉnh gồm: An Giang; Bà Rịa - Vũng Tàu; Bạc Liêu; Bắc Ninh; Bến Tre; Bình Định; Bình Dương; Bình Thuận; Đồng Nai; Đồng Tháp; Hà Nam; Hà Tĩnh; Hải Dương; Hậu Giang: Hưng Yên; Khánh Hoà; Cà Mau; Kiên Giang; Ninh Thuận; Quảng Ngãi; Long An; Nam Định; Nghệ An; Ninh Bình; Phú Yên; Quảng Bình; Quảng Nam; Quảng Trị; Tây Ninh; Thái Bình; Thanh Hóa; Thừa Thiên Huế; Tiền Giang; Trà Vinh; Vĩnh Long; Vĩnh Phúc. Bảng C có 22 tỉnh gồm: Bắc Giang; Bình Phước; Bắc Kạn; Cao Bằng; Đắc Nông; Đắk Lắk, Điện Biên; Gia Lai; Hà Giang; Hòa Bình; Kon Tum; Lâm Đồng; Lai Châu; Lạng Sơn; Lào Cai; Phú Thọ; Quảng Ninh; Sơn La; Sóc Trăng; Thái Nguyên; Tuyên Quang; Yên Bái. Kết quả vinh danh toàn tỉnh/thành phố: Kết quả thi đạt tối thiểu 50% số điểm tối đa. Kết quả vinh danh toàn quận/huyện: Kết quả thi đạt tối thiểu 50% số điểm tối đa và dự thi theo Hội đồng thi Phòng (đối với khối Tiểu học và THCS). Kết quả vinh danh toàn trường: Kết quả thi đạt tối thiểu 50% số điểm tối đa và dự thi theo Hội đồng thi trường hoặc cụm THPT (đối với khối THPT). - Với các kết quả thì đạt cũng số điểm, BTC xét tiêu chỉ Thời gian làm bài thì ngắn hơn được xếp hạng cao hơn. Kết quả thi củng điểm và thời gian làm bài có cùng thứ hạng khi xét vinh danh. - Giải thưởng trao theo thứ tự từ trên xuống cho đến hết số lượng quy định ở từng khối lớp. - Một kết quả thì có thể xét khen thưởng ở cả ba nhóm. BTC chỉ trao giải cao nhất cho 01 kết quả thi của thí sinh tính theo loại vinh danh: toàn quốc – toàn tỉnh/thành phố → toàn quận/huyện hoặc toàn trường. - Các nhóm có số lượng học sinh đủ điều kiện xét khen thưởng ít hơn số lượng tối đa được quy định: BTC chức trao giải Nhất – Nhì – Ba – Khuyến khích theo tỉ lệ 10% - 20% - 30% - 40% trên tổng số lượng học sinh đủ điều kiện xét khen thưởng. (2) Số lượng giải thưởng TỐI ĐA cho từng khối tại kỳ thi cấp quận/huyện dự kiến như sau: Đối với khối tiểu học (khối 3, 4, 5) - Xếp giải theo kết quả toàn quốc: TOP 700 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn quốc, gồm 70 giải Nhất; 140 giải Nhì; 210 giải Ba và 280 giải Khuyến khích: Giải Nhất nhận Giấy chứng nhận (GCN) bản cứng của BTC và phần quà; các giải Nhì - Ba - Khuyến khích nhận GCN bản cứng của BTC. TOP 200 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn tỉnh/thành phố, gồm 20 giải Nhất; 40 giải Nhì; 60 giải Ba và 80 giải Khuyến khích: GCN điện tử gửi vào tài khoản quản lý thi IOE của Sở Phòng và tài khoản giáo viên quản trị trường. - Xếp giải theo kết quả toàn quận/huyện (dành cho học sinh thuộc Hội đồng thi Phòng): TOP 50 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn quận/huyện, gồm 05 giải Nhất – 10 giải Nhì – 15 giải Ba – 20 giải Khuyến khích: GCN điện tử gửi vào tài khoản quản lý thi IOE của Sở/Phòng và tài khoản giáo viên quản trị trường. Đối với khối THCS (khối 6, 7, 8, 9): - Xếp giải theo kết quả toàn quốc: TOP 300 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn quốc, gồm 30 giải Nhất; 60 giải Nhì; 90 giải Ba và 120 giải Khuyến khích: Giải Nhất nhận Giấy chứng nhận (GCN) bản cứng của BTC và phần quà; các giải Nhì - Ba - Khuyến khích nhận GCN bản cứng của BTC. - Xếp giải theo kết quả toàn tỉnh/thành phố: TOP 200 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn tỉnh/thành phố, gồm 20 giải Nhất; 40 giải Nhì; 60 giải Ba và 80 giải Khuyến khích: GCN điện tử gửi vào tài khoản quản lý thi IOE của Sở/Phòng và tài khoản giáo viên quản trị trường. - Xếp giải theo kết quả toàn quận/huyện (dành cho học sinh thuộc Hội đồng thi Phòng): TOP 50 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn quận/huyện, gồm 05 giải Nhất – 10 giải Nhì – 15 giải Ba – 20 giải Khuyến khích: GCN điện tử gửi vào tài khoản quản lý thi - IOE của Sở Phòng và tài khoản giáo viên quản trị trường. Đối với khối THPT (khối 10, 11, 12): - Xếp giải theo kết quả toàn quốc: TOP 300 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn quốc, gồm 30 giải Nhất; 60 giải Nhì: 90 giải Ba và 120 giải Khuyến khích: Giải Nhất nhận Giấy chứng nhận (GCN) bản cúng của BTC và phần quả; các giải Nhì - Ba - Khuyến khích nhận GCN bản cứng của BTC. - Xếp giải theo kết quả toàn tỉnh/thành phố: TOP 200 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn tỉnh/thành phố, gồm 20 giải Nhất; 40 giải Nhì; 60 giải Ba và 80 giải Khuyến khích: GCN điện tử gửi vào tài khoản quản lý thi IOE của Sở/Phòng và tài khoản giáo viên quản trị trường. - Xếp giải theo kết quả toàn trường: TOP 03 thí sinh có kết quả thi cao nhất của mỗi khối lớp trên toàn trường, gồm 01 giải Nhất m 01 giải Nhì – 01 giải Ba: GCN điện tử gửi vào tài khoản quản lý thi IOE của Sở và tài khoản giáo viên quản trị trường. Lưu ý: Phần thưởng hiện vật sẽ được BTC cập nhật chi tiết trong các thông báo sau. |
Thông tin "Bao nhiêu điểm thi đạt IOE cấp huyện 2024 2025? IOE cấp quận huyện bao nhiêu điểm đậu năm 2024 2025?" như trên.
IOE cấp quận huyện bao nhiêu điểm đậu năm 2024 2025? Bao nhiêu điểm thi đạt IOE cấp huyện 2024 2025? (Hình từ Internet)
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?
Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:
Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...
Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:
Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.
Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.
Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;