Hướng dẫn thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh như thế nào?

Hướng dẫn thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh như thế nào? Câu hỏi của bạn T.T ở Nha Trang.

Trình tự thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo mới nhất 2023 như thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 25 Mục 1 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BTNMT năm 2023 quy định trình tự thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo như sau:

- Cơ sở tôn giáo nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị gia hạn sử dụng đất về Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thẩm định nhu cầu sử dụng đất; trường hợp đủ điều kiện để gia hạn thì trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định gia hạn quyền sử dụng đất; chuyển hồ Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện đăng ký.

- Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện đăng ký, xác nhận gia hạn sử dụng đất vào Giấy chứng nhận đã cấp; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận cho cơ sở tôn giáo.

- Trường hợp không đủ điều kiện được gia hạn sử dụng đất thì Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo cho người sử dụng đất và làm thủ tục thu hồi đất theo quy định.

Hướng dẫn thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh như thế nào?

Hướng dẫn thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh như thế nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh gồm những gì?

Căn cứ tại tiểu mục 25 Mục 1 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BTNMT năm 2023, hồ sơ thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh gồm:

- Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK ban hành kèm theo Thông tư 33/2017/TT-BTNMT và công khai trên Trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

Thời hạn giải quyết thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh?

Căn cứ tại tiểu mục 25 Mục 1 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BTNMT năm 2023, thời gian giải quyết thủ tục gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo tại cơ quan cấp tỉnh sẽ do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định nhưng không quá 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý, Thời gian này không tính thời gian các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật; không tính thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã, thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất; không tính thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật, thời gian trưng cầu giám định.

Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì thời gian thực hiện được tăng thêm 10 ngày.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải trả cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả giải quyết.

Thời hạn nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp là bao lâu?

Theo khoản 2 Điều 18 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định về thời hạn nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp như sau:

Thời hạn nộp thuế đối với các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước từ đất, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, tiền sử dụng khu vực biển, lệ phí trước bạ, lệ phí môn bài
2. Thuế sử dụng đất nông nghiệp
a) Thời hạn nộp thuế lần đầu: Chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày ban hành thông báo nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp của cơ quan thuế.
b) Từ năm thứ hai trở đi, người nộp thuế được chọn nộp tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp một lần hoặc hai lần trong năm. Trường hợp người nộp thuế chọn nộp thuế một lần trong năm thì thời hạn nộp thuế là ngày 31 tháng 5.
Trường hợp người nộp thuế chọn nộp thuế hai lần trong năm thì thời hạn nộp thuế cho từng kỳ như sau: kỳ thứ nhất nộp 50% chậm nhất là ngày 31 tháng 5; kỳ thứ hai nộp đủ phần còn lại chậm nhất là ngày 31 tháng 10.
c) Thời hạn nộp thuế đối với hồ sơ khai điều chỉnh chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày ban hành thông báo nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp.
d) Trường hợp địa phương có mùa vụ thu hoạch sản phẩm nông nghiệp không trùng với thời hạn nộp thuế quy định tại khoản này thì cơ quan thuế được phép lùi thời hạn nộp thuế không quá 60 ngày so với thời hạn quy định tại khoản này.”

Theo đó, thời hạn nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp lần đầu là trong vòng 30 ngày kể từ ngày có thông báo nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có thể chọn nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp một hoặc hai lần trong năm.

Nguyễn Trần Hoàng Quyên

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}