Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã thì công dân Việt Nam cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã thì công dân Việt Nam cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Câu hỏi của bạn An ở Huế.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã thì công dân Việt Nam cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1.3 tiểu mục 1 Mục C Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 quy định như sau:

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Thủ tục: Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam
...
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Công dân xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử và đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.
- Trường hợp công dân chưa được cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử: công dân chuẩn bị hồ sơ và thực hiện đồng thời thủ tục “Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam” cùng với thủ tục về cấp thẻ Căn cước công dân tại Công an cấp có thẩm quyền theo quy định.
...

Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã đối với công dân Việt Nam gồm có:

+ Thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử

+ Cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử

+ Đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Trường hợp công dân chưa được cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử: công dân chuẩn bị hồ sơ và thực hiện đồng thời thủ tục “Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam” cùng với thủ tục về cấp thẻ Căn cước công dân tại Công an cấp có thẩm quyền theo quy định.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã thì công dân Việt Nam cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã thì công dân Việt Nam cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã đối với công dân Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1.1 tiểu mục 1 Mục C Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 quy định như sau:

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Thủ tục: Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Công dân Việt Nam đến Công an xã, phường, thị trấn đề nghị đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Bước 2: Công dân xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử và đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.
Bước 3: Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin công dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và khẳng định sự đồng ý đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử; in phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Bước 4. Cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNeID hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
...

Theo đó, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam cấp xã được thực hiện như sau:

Bước 1: Công dân Việt Nam đến Công an xã, phường, thị trấn đề nghị đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Bước 2: Công dân xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử và đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Bước 3: Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin công dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và khẳng định sự đồng ý đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử; in phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

Bước 4: Cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNeID hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.

*Lưu ý: Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).

Thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã đối với công dân Việt Nam là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 1.4 tiểu mục 1 Mục C Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 quy định như sau:

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Thủ tục: Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam
...
1.4. Thời hạn giải quyết: Không quá 03 ngày làm việc với trường hợp công dân đã có thẻ Căn cước công dân gắn chíp, không quá 07 ngày làm việc với trường hợp công dân chưa có thẻ Căn cước công dân gắn chíp.
...

Theo đó, thời hạn giải quyết cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cấp xã đối với công dân Việt Nam không quá 03 ngày làm việc với trường hợp công dân đã có thẻ Căn cước công dân gắn chíp.

Không quá 07 ngày làm việc với trường hợp công dân chưa có thẻ Căn cước công dân gắn chíp.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}