Hỗ trợ toàn bộ chi phí của khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 25/6/2022?

Tôi có một thắc mắc như sau: Hiện tại thì pháp luật Việt Nam đã có những quy định về việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vậy việc phát triển nguồn nhân lực thì có những chính sách hỗ trợ như thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ toàn bộ chi phí của một khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh?

Căn cứ vào Điều 14 Nghị định 80/2022/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 14. Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
1. Hỗ trợ đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp
a) Hỗ trợ 100% tổng chi phí của một khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và tối đa 70% tổng chi phí của một khoá quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;
b) Miễn học phí cho học viên của doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội khi tham gia khóa đào tạo quản trị doanh nghiệp.
2. Hỗ trợ đào tạo trực tuyến về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp
a) Miễn phí truy cập và tham gia các bài giảng trực tuyến có sẵn trên hệ thống đào tạo trực tuyến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Doanh nghiệp nhỏ và vừa truy cập hệ thống đào tạo trực tuyến để học tập theo thời gian phù hợp. Hệ thống đào tạo trực tuyến bao gồm nền tảng quản trị đào tạo trực tuyến, nền tảng đào tạo trực tuyến và hệ thống nội dung bài giảng trực tuyến.
Kinh phí để Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng, duy trì, nâng cấp hệ thống đào tạo trực tuyến; khảo sát về nhu cầu đào tạo trực tuyến, truyền thông, quảng bá hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được tổng hợp trong kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hằng năm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có).
b) Miễn phí tham gia các khoá đào tạo trực tuyến, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua các công cụ dạy học trực tuyến có sẵn ứng dụng trên các thiết bị điện tử thông minh của đối tượng được đào tạo (Zoom Cloud Meeting, Microsoft Teams, Google Classroom và các công cụ khác).
3. Hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến
a) Hỗ trợ tối đa 70% tổng chi phí của một khóa đào tạo tại doanh nghiệp nhỏ và vừa nhưng không quá 01 khoá/năm/doanh nghiệp;
b) Hỗ trợ 100% tổng chi phí của một khoá đào tạo tại doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội nhưng không quá 01 khoá/năm/doanh nghiệp.
4. Hỗ trợ đào tạo nghề
Hỗ trợ chi phí đào tạo cho người lao động của doanh nghiệp nhỏ và vừa khi tham gia khóa đào tạo nghề trình độ sơ cấp hoặc chương trình đào tạo từ 03 tháng trở xuống. Các chi phí còn lại do doanh nghiệp nhỏ và vừa và người lao động thỏa thuận. Người lao động tham gia khóa đào tạo phải đáp ứng điều kiện đã làm việc trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tối thiểu 06 tháng liên tục trước khi tham gia khoá đào tạo.”

Theo đó, việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được thực hiện theo quy định nêu trên.

Hỗ trợ toàn bộ chi phí của khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Hỗ trợ toàn bộ chi phí của khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 25/6/2022?

Hướng dẫn thực hiện công tác hỗ trợ chi phí của một khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Căn cứ vào Điều 12 Thông tư 06/2022/TT-BKHĐT quy định như sau:

“Điều 12. Đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp
Hỗ trợ đào tạo trực tiếp quy định tại khoản 1, 3 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP thực hiện theo các quy định sau:

Như vậy, thực hiện công tác hỗ trợ đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được thực hiện theo quy định nêu trên.

Hướng dẫn hỗ trợ chi phí đào tạo tạo trực tuyến về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp?

Căn cứ vào Điều 13 Thông tư 06/2022/TT-BKHĐT quy định như sau:

“Điều 13. Đào tạo trực tuyến về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp
Hỗ trợ đào tạo trực tuyến quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP thực hiện theo các quy định sau:

Theo đó, thực hiện việc hỗ trợ chi phí đào tạo trực tuyến về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp được thực hiện theo quy định trên.

Thông tư 06/2022/TT-BKHĐT sẽ có hiệu lực kể từ ngày 25/6/2022.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

63 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}