Hà Nội công bố lịch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2022 - 2023?

Tôi có con năm nay chuẩn bị vào lớp 6. Tôi muốn hỏi lịch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022 - 2023 tại Thành phố Hà Nội như thế nào? Mong sớm được giải đáp thắc mắc. Cảm ơn ban tư vấn nhiều lắm!

Mục đích của công tác tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tại thành phố Hà Nội?

Căn cứ mục 1 phần I Kế hoạch 01/KH-BCĐ năm 2022 quy định mục đích của công tác tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tại thành phố Hà Nội nhằm:

- Duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục, tiến tới phổ cập giáo dục bậc trung học, thực hiện phân luồng đào tạo sau khi học sinh học hết chương trình THCS; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

- Làm cơ sở cho việc đánh giá kết quả dạy và học của trường phổ thông; đánh giá công tác chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục. 

- Làm cơ sở để chuẩn bị cho người học tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lịch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tại Thành Phố Hà Nội mới nhất năm 2022?

Lịch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tại Thành Phố Hà Nội mới nhất năm 2022?

Yêu cầu về việc tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tại thành phố Hà Nội?

Căn cứ mục 2 phần I Kế hoạch 01/KH-BCĐ năm 2022 quy định yêu cầu về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tại thành phố Hà Nội như sau:

- Thực hiện nghiêm túc Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo cho việc thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 đạt kết quả tốt. 

- Phấn đấu huy động ít nhất 50% trẻ em độ tuổi nhà trẻ, 100% trẻ em độ tuổi mẫu giáo đi học. Duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày; ít nhất 75% trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập; 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khoẻ được vào lớp 1; 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học được vào học lớp 6; 100% học sinh đã tốt nghiệp THCS có nhu cầu được tiếp tục đi học tại các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 

- Về tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6: 

+ Tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, chính xác, công bằng, khách quan, công khai; phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh. 

+ Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm: Tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp. Tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày. Đảm bảo năm rõ: Tuyển tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh. 

+ Phương thức: 

Xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã phê duyệt. 

Các trường THCS được Ủy ban nhân dân Thành phố công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu: Thực hiện theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. 

+ Hình thức: Trực tuyến thông qua cổng điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, (đối với cha mẹ học sinh có điều kiện ứng dụng về công nghệ thông tin) và trực tiếp (đối với cha mẹ học sinh không có điều kiện ứng dụng về công nghệ thông tin). 

+ Kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến, không tiếp nhận học sinh trái tuyến đối với các cơ sở giáo dục đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1. 

+ Tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh. 

- Về thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã nghiêm chỉnh chấp hành sự phân công nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân Thành phố, lịch làm việc của kỳ thi; đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

- Công tác đảm bảo về phòng, chống dịch COVID-19 

+ Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID -19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố (chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và xây dựng các phương án cụ thể...) đảm thích ứng an toàn với tình hình mới.

Lịch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022 - 2023?

Căn cứ phụ lục I ban hành kèm theo Kế hoạch 01/KH-BCĐ năm 2022 như sau:

- Ngày 25/5/2022: Các phòng Giáo dục và Đào tạo nộp Kế hoạch Tuyển sinh của quận, huyện, thị xã cho Sở Giáo dục và Đào tạo. 

- Cấp mã số học sinh: Các trường mầm non, tiểu học, THCS phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh (kèm mật khẩu) cho cha mẹ học sinh trước ngày 27/5/2022. 

- Thời gian tuyển sinh: 

+ Đối với các trường THCS được Ủy ban nhân dân Thành phố công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực: Các trường lựa chọn thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực, báo cáo phòng Giáo dục và Đào tạo trình Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã phê duyệt; hoàn thành tuyển sinh trước ngày 12/7/2022. 

+ Đối với các trường ngoài công lập: Thời gian tuyển sinh từ ngày 28/5/2022 đến ngày 12/7/2022; cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện tử chậm nhất ngày 23/7/2022. 

+ Đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS tuyển sinh theo tuyến:

- Tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến:

+ Tuyển sinh vào lớp 1: Từ ngày 01/7/2022 đến hết ngày 03/7/2022; 

+ Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non: Từ ngày 04/7/2022 đến hết ngày 06/7/2022; 

+ Tuyển sinh vào lớp 6: Từ ngày 07/7/2022 đến hết ngày 09/7/2022. 

- Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp: Từ ngày 13/7/2022 đến hết ngày 18/7/2022. 

Lưu ý: 

- Trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến: Cha mẹ học sinh có thể đối chiếu hồ sơ tuyển sinh tại trường đăng ký tuyển sinh từ khi nhận được thông báo đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công đến 17 giờ 00 ngày 18/7/2022. 

- Tuyệt đối các trường không được tuyển sinh trước thời gian quy định. 

- Sau ngày 18/7/2022, những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo phòng Giáo dục và Đào tạo; căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, phòng Giáo dục và Đào tạo cho phép trường được tuyển sinh bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 21/7/2012 đến ngày 22/7/2022. 

- Ngày 23/7/2022: Hoàn thành cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện tử. 

- Ngày 29/7/2022: Nộp Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo chính thức về công tác tuyển sinh.

Cù Thị Bích Hiền

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

561 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}