Em hãy thuật lại việc trồng cây lớp 2? Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Em hãy thuật lại việc trồng cây lớp 2? Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Có thể tham khảo mẫu thuật lại việc trồng cây lớp 2, viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2 dưới đây:
MẪU 01 - Thuật lại việc trồng cây lớp 2
Hôm qua, lớp em tổ chức buổi trồng cây xanh ở sân trường. Trước tiên, chúng em đào hố, sau đó nhẹ nhàng đặt cây non vào giữa và lấp đất xung quanh. Mỗi bạn đều cẩn thận tưới nước để cây nhanh bén rễ. Cuối buổi, mọi người cùng vui vẻ nhìn những hàng cây mới trồng xanh mát. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần làm cho môi trường thêm xanh đẹp. |
MẪU 02 - Thuật lại việc trồng cây lớp 2
Trồng cây xanh là một hoạt động rất có ích cho môi trường. Sáng nay, em cùng bạn bè trong lớp tham gia trồng cây trong khuôn viên trường. Em trồng một cây phượng đỏ, hy vọng sau này cây sẽ tỏa bóng mát cho mọi người dưới nắng hè oi ả. Mỗi cây xanh là một tấm lá chắn giúp làm sạch không khí, giảm bớt ô nhiễm. Nhờ vào sự đóng góp nhỏ bé của mỗi người, môi trường của chúng ta sẽ ngày càng xanh đẹp hơn. |
MẪU 03 - Thuật lại việc trồng cây lớp 2
Sáng hôm qua, lớp em tổ chức một buổi trồng cây xanh. Chúng em rất háo hức và cùng nhau mang cây giống đến để trồng. Mỗi bạn đều có trách nhiệm tưới nước và chăm sóc cây mỗi ngày. Trồng cây không chỉ giúp cảnh quan trường học trở nên đẹp hơn mà còn giúp bảo vệ môi trường xung quanh. Em tin rằng sau một thời gian, những cây này sẽ lớn lên, cung cấp bóng mát và làm cho sân trường thêm xanh tươi. |
MẪU 04 - Thuật lại việc trồng cây lớp 2
Hôm nay, lớp em tham gia một hoạt động rất ý nghĩa: trồng cây xanh. Chúng em đã được thầy giáo hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây. Em trồng một cây hoa mai nhỏ ở góc sân trường. Mỗi bạn đều chăm sóc cây bằng cách tưới nước và xới đất xung quanh. Sau khi trồng xong, em cảm thấy rất vui vì mình đã góp phần làm cho môi trường xanh hơn và trong lành hơn. |
MẪU 05 - Thuật lại việc trồng cây lớp 2
Ngày hôm qua, lớp em đã có một hoạt động trồng cây rất thú vị. Em và các bạn trong lớp đều chăm chỉ đào đất và trồng từng cây con vào những hố nhỏ. Cây em trồng là một cây bạch đàn, rất dễ chăm sóc. Mỗi lần tưới nước, em cảm thấy mình như đang góp phần bảo vệ trái đất. Trồng cây xanh mang lại nhiều lợi ích cho con người và môi trường. Em mong rằng những cây này sẽ lớn nhanh và trở thành một phần của không gian xanh tươi trong trường học của chúng em. |
*Trên đây là thông tin tham khảo mẫu thuật lại việc trồng cây lớp 2, viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2!
Em hãy thuật lại việc trồng cây lớp 2? Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình ảnh Internet)
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Đánh giá học sinh lớp 2 qua những nội dung nào?
Căn cứ theo Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
c) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
d) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Như vậy, đánh giá học sinh lớp 2 sẽ qua những nội dung sau:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];