Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương? Nhiệm vụ của học sinh năm 2025 là gì?
Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương?
Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương như sau:
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Quả hồng của thỏ con
Mẫu 1:
Em rất yêu thích câu chuyện "Quả hồng của thỏ con" vì nó mang đến một thông điệp ý nghĩa về sự kiên nhẫn và lòng tốt. Câu chuyện kể về thỏ con, dù bị bạn bè trêu chọc vì chăm sóc cây hồng chưa ra quả, nhưng vẫn không nản lòng và tiếp tục kiên trì tưới nước, bón phân. Cuối cùng, cây hồng đã ra quả ngọt, và thỏ con chia sẻ niềm vui cùng mọi người. Qua câu chuyện, em học được rằng, thành quả tốt đẹp luôn đến với những ai biết kiên trì và không ngừng cố gắng. Hơn nữa, thỏ con còn dạy em bài học về lòng tốt và sự sẻ chia, khi không giữ riêng niềm vui cho mình mà mang quả hồng ngọt ngào chia sẻ với bạn bè. Đó là lý do em luôn yêu thích và cảm động trước câu chuyện này. |
Mẫu 2:
Câu chuyện "Quả hồng của Thỏ con" là một câu chuyện dễ thương và đầy tính giáo dục mà nhiều người yêu thích. Dưới đây là những lý do khiến câu chuyện này trở nên đặc biệt: Thứ nhất, câu chuyện "Quả hồng của Thỏ con" truyền tải thông điệp về tình bạn và lòng tốt. Thỏ con đã sẵn sàng chia sẻ quả hồng quý giá của mình với bạn bè, bất chấp sự cám dỗ để giữ lại cho riêng mình. Điều này dạy chúng ta về giá trị của việc chia sẻ và quan tâm đến người khác. Thứ hai, câu chuyện khuyến khích lòng trung thực và sự chân thành. Thỏ con không chỉ biết chia sẻ mà còn thể hiện sự chân thành trong từng hành động của mình. Sự chân thành và lòng tốt của Thỏ con đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người xung quanh. Cuối cùng, câu chuyện được kể một cách dí dỏm và đáng yêu, với những hình ảnh sống động và gần gũi. Những chi tiết trong câu chuyện làm cho người đọc dễ dàng tưởng tượng và cảm nhận được tình huống, từ đó tạo nên sự gắn kết sâu sắc với câu chuyện. Với những lý do này, câu chuyện "Quả hồng của Thỏ con" không chỉ mang lại niềm vui và sự giải trí mà còn giúp chúng ta học hỏi những bài học quý giá về lòng tốt, tình bạn và sự chân thành. |
Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ
Em rất yêu thích câu chuyện "Trên khóm tre đầu ngõ" vì nó mang đến một thông điệp sâu sắc về tình yêu thương và sự gắn bó giữa con người với thiên nhiên. Câu chuyện kể về một khóm tre quen thuộc ở đầu ngõ, nơi gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhân vật chính. Khóm tre không chỉ là nơi che mưa, che nắng mà còn là nhân chứng cho những kỷ niệm vui buồn, những trò chơi hồn nhiên của trẻ con và những câu chuyện kể của người lớn. Qua câu chuyện, em cảm nhận được sự bình yên, giản dị của làng quê và tình cảm ấm áp mà thiên nhiên mang lại cho con người. Điều đó khiến em thêm trân trọng những giá trị nhỏ bé nhưng ý nghĩa trong cuộc sống. Câu chuyện cũng nhắc nhở em phải biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, bởi đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. |
Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương tham khảo như trên.
Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương? Nhiệm vụ của học sinh năm 2025 là gì? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh năm 2025 là gì?
Nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];