Đã có Thông tư 25/2023/TT-BYT hướng dẫn việc thi đua, khen thưởng trong ngành y tế áp dụng từ ngày 15/02/2024?

Đã có Thông tư 25/2023/TT-BYT hướng dẫn việc thi đua, khen thưởng trong ngành y tế áp dụng từ ngày 15/02/2024? Câu hỏi của bạn T.P ở Hà Nam

Đã có Thông tư 25/2023/TT-BYT hướng dẫn việc thi đua, khen thưởng trong ngành y tế áp dụng từ ngày 15/02/2024?

Ngày 29/12/2023, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 25/2023/TT-BYT quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng trong ngành y tế.

Thông tư 25/2023/TT-BYT áp dụng đối với tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các tổ chức, cá nhân có thành tích, đóng góp trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của ngành y tế và trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thông tư 25/2023/TT-BYT có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 02 năm 2024.

Đã có Thông tư 25/2023/TT-BYT hướng dẫn việc thi đua, khen thưởng trong ngành y tế áp dụng từ ngày 15/02/2024?

Đã có Thông tư 25/2023/TT-BYT hướng dẫn việc thi đua, khen thưởng trong ngành y tế áp dụng từ ngày 15/02/2024?

Tiêu chuẩn, đối tượng xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” trong ngành y tế áp dụng từ ngày 15/02/2024 ra sao?

Tiêu chuẩn, đối tượng xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” trong ngành y tế từ ngày 15/02/2024 được quy định tại Điều 4 Thông tư 25/2023/TT-BYT như sau:

- Danh hiệu “Lao động tiên tiến” được xét tặng cho cá nhân đạt tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật Thi đua, khen thưởng.

- Cá nhân trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý được xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, cụ thể:

+ Cá nhân đã và đang thực hiện hợp đồng lao động có thời hạn 01 năm trở lên được bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

+ Cá nhân đi học, bồi dưỡng ngắn hạn dưới 01 năm chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thì kết hợp với thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức để bình xét.

+ Cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng từ 01 năm trở lên, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; có kết quả học tập từ loại khá trở lên (nếu tại thời điểm xét có kết quả xếp loại) thì thời gian đi học được tính để bình xét.

+ Đối với cá nhân chuyển công tác trong năm xét tặng: tập thể bình xét cho cá nhân đó có trách nhiệm xin ý kiến nhận xét của đơn vị trước khi chuyển công tác nếu cá nhân có thời gian công tác ở đơn vị đó từ 06 tháng trở lên.

+ Cá nhân nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật; cá nhân có hành động cứu người, cứu tài sản, cá nhân phục vụ chiến đấu, cá nhân đang thi hành chức trách, nhiệm vụ bị thương tích cá nhân tham gia phòng chống dịch, tham gia khám bệnh, chữa bệnh bị mắc bệnh cần điều trị, điều dưỡng theo kết luận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên thì thời gian nghỉ chế độ thai sản và nghỉ điều trị, điều dưỡng được tính làm căn cứ để bình xét.

+ Cá nhân được điều động, biệt phái đến cơ quan, đơn vị khác thì việc bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” do cơ quan, đơn vị điều động, biệt phái thực hiện. Cơ quan, đơn vị tiếp nhận cá nhân điều động, biệt phái có trách nhiệm cho ý kiến nhận xét về việc chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của cơ quan và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thời gian được điều động, biệt phái.

- Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với cá nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Có thời gian tuyển dụng hoặc đang làm hợp đồng lao động dưới 09 tháng.

+ Nghỉ không tham gia công tác theo quy định của pháp luật trong năm từ 03 tháng đến dưới 6 tháng, trừ trường hợp quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 4 Thông tư 25/2023/TT-BYT.

+ Cá nhân đang trong thời gian xem xét thi hành kỷ luật hoặc điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc có đơn thư, khiếu nại tố cáo đang được xác minh làm rõ.

Tiêu chuẩn xét tặng cờ thi đua của Bộ y tế được quy định như thế nào?

Tại Điều 5 Thông tư 25/2023/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn, đối tượng xét tặng “Cờ thi đua của Bộ Y tế” như sau:

- Danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Y tế” để tặng vào dịp kết thúc năm công tác hoặc kết thúc năm học (đối với các cơ sở đào tạo) cho tập thể dẫn đầu phong trào thi đua của cụm, khối thi đua do Bộ Y tế tổ chức và đạt các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật Thi đua, khen thưởng.

- Danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Y tế” cho các phong trào thi đua theo chuyên đề do Bộ Y tế phát động thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 26 Luật Thi đua, khen thưởng.

- Đối tượng xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Y tế” là các tập thể tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua của cụm, khối thi đua và phong trào thi đua theo chuyên đề do Bộ Y tế phát động, bao gồm:

+ Đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.

+ Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

+ Các đơn vị, tổ chức, hoạt động trong lĩnh vực y tế.

+ Khoa, phòng, ban và tương đương của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.

Thông tư 25/2023/TT-BYT có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 02 năm 2024.

Võ Thị Mai Khanh

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}