Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trên toàn quốc?

Tôi được biết sắp có cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022. Tôi muốn tham gia cuộc thi nhưng không biết đối tượng tham gia và yêu cầu sản phẩm dự thi được quy định như thế nào. Mong được giải đáp thắc mắc này sớm nhất.

Phạm vi, đối tượng và hình thức dự thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022

Theo Điều 2 Thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 ban hành kèm theo Quyết định 1338/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định phạm vi, đối tượng và hình thức dự thi như sau:

- Phạm vi: Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

- Đối tượng dự thi

+ Các cá nhân hoặc nhóm cá nhân đang cư trú tại Việt Nam quan tâm đều có thể nộp sản phẩm tham dự Cuộc thi (sau đây gọi chung là tác giả); các cá nhân chưa đủ 18 tuổi khi tham dự Cuộc thi phải được sự đồng ý của người giám hộ;

+ Thành viên của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc Ban Tổ chức, Hội đồng đánh giá không được phép dự thi.

- Hình thức dự thi: Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm tác giả. Một nhóm tác giả không quá 03 (ba) thành viên.

Các quy định về thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 của Bộ giáo dục và đào tạo hiện nay?

Các quy định về thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 của Bộ giáo dục và đào tạo hiện nay?

Yêu cầu đối với sản phẩm dự thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022?

Căn cứ Điều 3 Thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 ban hành kèm theo Quyết định 1338/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định sản phẩm dự thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 như sau:

- Sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng/thiết kế/số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên. Cụ thể:

+ Tư liệu dạy học: Bộ tranh ảnh, video clip;

+ Phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo;

+ Thiết bị thí nghiệm thực hành được kết nối và có thể tương tác được trên máy tính;

+ Các sản phẩm không thuộc điểm a, b, c của khoản 1 Điều này nhưng có thể sử dụng trên môi trường số để tăng cường sự trải nghiệm của người học và có thể thay thế thiết bị dạy học truyền thống.

- Yêu cầu về sản phẩm dự thi

+ Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ và sư phạm, phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GDĐT về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như Thông tư 37/2021/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học, Thông tư 38/2021/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở và Thông tư 39/2021/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học phổ thông;

+ Sản phẩm có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm/dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học;

+ Sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định Luật sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật liên quan (nếu có).

Thời gian tổ chức Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022?

Căn cứ Điều 4 Thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022 Ban hành kèm theo Quyết định 1338/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định:

- Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 01/7/2022 đến hết ngày 15/8/2022.

- Thời gian hoàn thành việc đánh giá sản phẩm ở Vòng Sơ khảo: trước ngày 01/10/2022.

- Thời gian tiếp nhận bình chọn của xã hội đối với các sản phẩm dự thi tại website của Cuộc thi từ ngày 10/10/2022 đến 25/10/2022.

Hướng dẫn đăng ký và nộp sản phẩm dự thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022

Căn cứ Điều 6 Thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 ban hành kèm theo Quyết định 1338/QĐ-BGDĐT năm 2022 hướng dẫn đăng ký và nộp sản phẩm dự thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022 như sau:

"Điều 6. Đăng ký và nộp sản phẩm dự thi
1. Các sản phẩm dự thi phải được đăng ký và nộp theo hình thức trực tuyến tại website của Cuộc thi: http://tbdhs.moet.gov.vn
2. Những nội dung cần nộp:
a) Tệp dữ liệu chứa sản phẩm dự thi: Sản phẩm dự thi (thiết bị dạy học số) được đóng gói dưới dạng tập tin nén (.zip). Đối với các sản phẩm dự thi là kết nối dụng cụ thí nghiệm thực hành với máy vi tính phải nộp/trình bày sản phẩm thực tế khi có yêu cầu từ Ban Tổ chức Cuộc thi hoặc Hội đồng đánh giá Vòng Sơ khảo/Chung khảo;
b) Mô tả về sản phẩm dự thi: chứa đầy đủ thông tin về thiết kế và mô tả sản phẩm dự thi, thuyết minh về tính ứng dụng và thực tiễn trong việc dạy và học được lưu dưới định dạng .pdf;
c) Video clip ứng dụng sản phẩm trong quá trình dạy và học, được xuất bản theo một trong các định dạng sau: .MP4 (thời lượng không quá 10 phút).
3. Đối với các sản phẩm dự thi theo nhóm tác giả: nhóm tác giả sử dụng tài khoản của một thành viên trong nhóm để đăng ký sản phẩm dự thi; khi đăng ký sản phẩm cần điền đầy đủ thông tin của các thành viên trong nhóm tác giả và các thông tin theo hướng dẫn.
4. Các tác giả có thể đăng ký một hoặc nhiều sản phẩm dự thi. Mỗi sản phẩm chỉ được đăng ký dự thi 01 lần.
5. Khi đăng ký sản phẩm dự thi, tác giả phải chọn đơn vị đăng ký là Sở GDĐT nơi tác giả đang công tác, học tập và làm việc."

Cù Thị Bích Hiền

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

25 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}