Công bố lịch tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam năm học 2022-2023?

Tôi muốn cho con thi tuyển vào trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam. Tôi muốn biết lịch tuyển sinh vào lớp 6 trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam năm học 2022-2023 như thế nào?

Nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo - Thường trực Ban Chỉ đạo trong công tác tuyển sinh vào lớp 6?

Căn cứ mục 1 phần II Kế hoạch 01/KH-BCĐ năm 2022 quy định nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo - Thường trực Ban Chỉ đạo như sau:

- Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện toàn bộ kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022 2023; chỉ đạo tổ chức phổ biến, tuyên truyền về Quy chế thi, đặc biệt nhấn mạnh những điểm mới của Quy chế tới cha mẹ học sinh, học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia làm thi; đảm bảo những người tham gia kỳ thi phải nắm chắc Quy chế thi và nghiệp vụ làm thi. Chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, các Điểm thi phải đảm bảo an toàn. 

- Chỉ đạo công tác tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 THPT đảm bảo đúng quy định của Thành phố. 

- Có phương án chỉ đạo các địa phương tuyển sinh đúng đối tượng, tuyệt đối không được tuyển trái tuyến khi đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu. 

- Rà soát kỹ lưỡng, xây dựng và hoàn thiện phương án tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, có phương án bảo đảm trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là phương án đối với người nhà đưa thí sinh đi thi, các phương án dự phòng... 

- Tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Ban ra đề thi và In sao đề thi, Vận chuyển và bàn giao đề thi, Coi thi, Chấm thi, Phúc khảo bài thi, công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT; thanh tra công tác quản lý điểm THCS của học sinh, công tác xét tốt nghiệp THCS, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. 

- Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Công tác chuẩn bị trước kỳ thi; công tác coi thi, chấm thi, chấm thi phúc khảo bài thi, thanh tra công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. 

- Chỉ đạo các trường THPT, các phòng Giáo dục và Đào tạo điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi, giám sát thi ở các Điểm thi; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các Điểm thi trên địa bàn Thành phố; thành lập các đoàn thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi từ khâu chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi, chấm thi, bảo vệ đề thi, bài thi. 

- Cung cấp thông tin về kế hoạch tổ chức thi, tuyển sinh, các Điểm thi, Hội đồng Ra đề và In sao đề thi, Ban Coi thi, Chấm thi, phúc khảo bài thi để các đơn vị tham gia tổ chức thi xây dựng phương án phối hợp tổ chức kỳ thi, tuyển sinh. 

- Tổ chức lắp đặt, vận hành hệ thống camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động 24giờ/ngày tại các phòng chứa bài thi, đề thi ở tất cả các Điểm thi; các phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận. 

- Đảm bảo kinh phí tổ chức thi, tuyển sinh; chi trả kinh phí tổ chức thi, tuyển sinh cho những người tham gia công tác thi, tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Ủy ban nhân dân Thành phố và các văn bản tài chính hiện hành. 

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh theo hướng dẫn của Trung ương và các Bộ, ngành liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh; có phương án dự phòng trong công tác tổ chức thi và tuyển sinh, ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. 

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh và báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xin chủ trương giải quyết khi cần thiết. 

- Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh và Nghị định số 04/2021/NĐ-CP ngày 22/01/2021 của Chính phủ. 

- Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, nâng cao vai trò, hiệu quả của chuyển đổi số trong công tác thi và tuyển sinh.

Lịch tuyển sinh vào lớp 6 trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam năm học 2022?

Lịch tuyển sinh vào lớp 6 trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam năm học 2022?

Nhiệm vụ của Công an TP. Hà Nội trong công tác tuyển sinh vào lớp 6?

Căn cứ mục 2 phần II Kế hoạch 01/KH-BCĐ năm 2022 quy định nhiệm vụ của Công an TP. Hà Nội trong công tác tuyển sinh như sau:

- Xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại những địa điểm diễn ra kỳ thi; Bảo đảm an ninh, an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi và thí sinh, bảo mật để thi, bài thi; chông gian lận trong thi cử. 

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, nghiệm thu hệ thống camera giám sát phòng bảo quản bài thi, đế thi; các phòng chấm thi và các nhiệm vụ liên quan khác. 

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn trong công tác tuyển sinh; tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục tổ chức điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn đảm bảo chính xác, làm cơ sở để phân tuyến tuyển sinh một cách khoa học, hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh. 

- Chỉ đạo Công an quận, huyện, thị xã tăng cường phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo trong công tác thanh tra, kiểm tra về tuyển sinh trên địa bàn; đảm bảo công tác tuyển sinh trên địa bàn được ổn định, an toàn, trật tự; không để xảy ra hiện tượng xác nhận thường trú, tạm trú sai quy định, gây xáo trộn trong công tác tuyển sinh, gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt và phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ ở các địa điểm tổ chức thi và tuyển sinh, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác thi và học sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định. 

- Chỉ đạo lực lượng phòng cháy và chữa cháy có kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại Hội đồng Ra đề và In sao đề thi, Ban Làm phách, Ban chấm thi tự luận, Ban chấm thi trắc nghiệm; bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có Điểm thi để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra. 

- Nắm bắt và phối hợp xử lí (nếu có) thông tin liên quan đến Kỳ thị và tuyển sinh trên không gian mạng.

Lịch tuyển sinh vào lớp 6 trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam năm học 2022?

Cù Thị Bích Hiền

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

21 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}