Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH quy định về hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành LĐTBXH áp dụng từ ngày 21/06/2024?
- Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH về hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành LĐTBXH áp dụng từ ngày 21/06/2024?
- Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội từ ngày 21/06/2024 gồm những nội dung nào?
- Vụ kế hoạch tài chính có trách nhiệm gì khi thực hiện hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội?
Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH về hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành LĐTBXH áp dụng từ ngày 21/06/2024?
Ngày 06/05/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH quy định về hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo đó, hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội gồm tập hợp những chỉ tiêu thống kê phản ánh kết quả chủ yếu của hoạt động quản lý nhà nước ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm phục vụ việc đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước và của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong từng thời kỳ; đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng thông tin của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH thay thế Thông tư 01/2018/TT-BLĐTBXH ngày 27/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH quy định về hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành LĐTBXH áp dụng từ ngày 21/06/2024?
Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội từ ngày 21/06/2024 gồm những nội dung nào?
Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội gồm những nội dung được quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH về ban hành kèm theo Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:
Ban hành kèm theo Thông tư này Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động – Thương binh và Xã hội gồm tập hợp những chỉ tiêu thống kê phản ánh kết quả chủ yếu của hoạt động quản lý nhà nước ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nhằm phục vụ việc đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước và của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trong từng thời kỳ; đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng thông tin của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.
2. Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội bao gồm: Danh mục Hệ thống chỉ tiêu thống kê và Nội dung chỉ tiêu thống kê quy định chi tiết tại Phụ lục 01 và Phụ lục 02 kèm theo Thông tư này.
Như vậy, theo quy định trên thì hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội gồm:
- Danh mục Hệ thống chỉ tiêu thống kê quy định chi tiết tại Phụ lục 01 kèm theo Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH.
- Nội dung chỉ tiêu thống kê quy định chi tiết tại Phụ lục 02 kèm theo Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH.
Vụ kế hoạch tài chính có trách nhiệm gì khi thực hiện hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội?
Tại Điều 2 Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH quy định về việc tổ chức thực hiện như sau:
Tổ chức thực hiện
1. Vụ Kế hoạch – Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
- Xây dựng và trình Bộ ban hành Chế độ báo cáo thống kê ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, tổng hợp số liệu thống kê trong hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Hướng dẫn các đơn vị xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, ứng dụng công nghệ thông tin vào thu thập, xây dựng, khai thác và cung cấp thông tin trong cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác thống kê nhà nước.
2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tổ chức thu thập, tổng hợp báo cáo thông tin thống kê cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo đó, Vụ Kế hoạch – Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
- Xây dựng và trình Bộ ban hành Chế độ báo cáo thống kê ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, tổng hợp số liệu thống kê trong hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Hướng dẫn các đơn vị xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, ứng dụng công nghệ thông tin vào thu thập, xây dựng, khai thác và cung cấp thông tin trong cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác thống kê nhà nước.
Tại Thông tư 01/2018/TT-BLĐTBXH, Tổ chức thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm khi thực hiện hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 01/2018/TT-BLĐTBXH như sau:
- Xây dựng và trình Bộ ban hành Chế độ báo cáo thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội, tổng hợp số liệu thống kê trong hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội.
- Hướng dẫn các đơn vị xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, ứng dụng công nghệ thông tin vào thu thập, xây dựng, khai thác và cung cấp thông tin trong cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác thống kê nhà nước.
Theo đó, từ ngày 21/06/2024, Vụ Kế hoạch – Tài chính sẽ thay thế Tổ chức thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trong việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Lao động Thương binh và Xã hội.
*Lưu ý: Thông tư 04/2024/TT-BLĐTBXH thay thế Thông tư 01/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 21/06/2024.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;