Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi là chứng chỉ nào?

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi là chứng chỉ nào? - Câu hỏi của bạn Xuân (Hà Nội)

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi là chứng chỉ nào?

Ngày 11/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 3646/QĐ-BGDĐT năm 2022 phê duyệt cho 05 công ty liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis với Hội đồng Anh trong 05 năm, kể từ 11/11/2022.

05 công ty gồm Công ty TNHH Bristish Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển Giáo dục thời đại. Địa điểm tổ chức thi là Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và TP HCM. Chứng chỉ được cấp là Aptis ESOL International Certificate.

Theo đó, Điều 2 Quyết định 3646/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định cụ thể, các bên được phép tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis có trách nhiệm tuân thủ luật pháp Việt Nam, những cam kết, kết hoạch đảm bảo các điều kiện về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài quy định tại Nghị định 86/2018/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đã trình bày trong Đề án liên kết tổ chức cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis ngày 10 tháng 11 năm 2022.

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi là chứng chỉ nào?

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi là chứng chỉ nào?

Địa điểm tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ Aptis ở đâu?

Tại Đề án liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis ngày 10 tháng 11 năm 2022 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt gồm nội dung về đối tượng dự thi, đề thi, quy trình đăng ký thi, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức thi; việc bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trước, trong và sau khi thi; đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, nhân viên của các Bên khi tham gia tổ chức thi và địa điểm tổ chức thi như sau:

- Đối tượng dự thi: Người có nhu cầu thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis.

- Đề thi, quy trình đăng ký dự thi, quy trình tổ chức thi; cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức thi; việc bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trước, trong và sau khi thi; đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, nhân viên của các Bên khi tham gia tổ chức thi thực hiện theo quy định của Hội đồng Anh (Vương quốc Anh) và pháp luật của Việt Nam.

- Địa điểm tổ chức thi:

Tại Hà Nội:

+ VTED English, Lô B3/D7 ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

+ Căn 36, Galaxy 6, số 69 Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

+ Số BT U05-L51, Khu đô thị mới Đô Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Tại Hải Phòng:

+ Hà Linh Education, đường số 6, Khu đô thị Sao đỏ, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Thành phố Hải Phòng.

Tại Nghệ An:

+ A2-01-02 Khu đô thị Minh Khang, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại Thừa Thiên Thuế:

+ Tầng 5, tòa nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại TP. Hồ Chí Minh:

+ Số 154-154A, Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tổ chức cần làm gì để tiếp tục tổ chức hoạt động thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ?

Để được tổ chức liên kết thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, các bên liên kết cần làm hồ sơ đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 86/2018/NĐ-CP, gồm:

- Đơn đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Thỏa thuận hoặc hợp đồng giữa cơ sở tổ chức thi tại Việt Nam và cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ nước ngoài;

- Văn bản xác nhận tư cách pháp lý của các bên liên kết;

- Đề án tổ chức thi để cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, trong đó có thông tin về giá trị và phạm vi sử dụng của chứng chỉ ngoại ngữ nước ngoài, minh chứng về bảo đảm chất lượng của việc tổ chức thi, địa điểm tổ chức thi, cách thức tổ chức, trách nhiệm của các bên, lệ phí thi và các loại phí, cơ chế thu chi và quản lý tài chính, quyền hạn và trách nhiệm người tham dự thi và các nội dung liên quan khác.

Nguyễn Trần Hoàng Quyên

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}