Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu?
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu như sau:
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu - mẫu 1
Hành trình tìm nước tiên của Tích Chu là biểu tượng của sự chuộc lỗi và trưởng thành. Từ một cậu bé vô tâm, cậu đã học được bài học quý giá về trách nhiệm và tình yêu thương. Dù muộn màng, cậu đã dũng cảm sửa sai. Điều này cho thấy ai cũng có thể mắc lỗi, nhưng quan trọng là biết nhận ra và thay đổi. Tích Chu chính là bài học cho những ai chưa biết trân trọng gia đình. |
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu - mẫu 2
Câu chuyện “Cậu bé Tích Chu” không chỉ dành cho trẻ nhỏ mà còn là lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta. Đôi khi, vì quá bận rộn, chúng ta quên mất những người thân yêu đang âm thầm hy sinh cho mình. Như Tích Chu, nhiều người chỉ khi mất đi mới hiểu được giá trị của tình cảm gia đình. Vì vậy, hãy yêu thương và quan tâm đến gia đình khi còn có thể. |
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu - mẫu 3
Bài học lớn nhất từ “Cậu bé Tích Chu” chính là giá trị của sự quan tâm. Gia đình không chỉ là nơi để nhận tình yêu thương mà còn là nơi chúng ta phải biết cho đi. Nếu Tích Chu quan tâm đến bà sớm hơn, có lẽ cậu đã không phải hối hận. Câu chuyện giúp ta hiểu rằng, yêu thương cần được thể hiện bằng hành động, không chỉ bằng lời nói hay sự tiếc nuối muộn màng. |
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu - mẫu 4
Tích Chu là hình ảnh của nhiều đứa trẻ vô tư, chưa nhận thức hết sự vất vả của người thân. Cậu chỉ ham chơi, không quan tâm đến bà – người đã dành cả cuộc đời để chăm sóc mình. Đến khi bà rời xa, cậu mới hối hận. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng đôi khi, sự vô tâm nhỏ bé cũng có thể khiến người thân tổn thương. Vì vậy, hãy luôn quan tâm và trân trọng những người yêu thương mình. |
Thông tin mang tính chất tham khảo.
Cảm nhận của em về nhân vật Tích Chu bằng một đoạn văn 3 đến 5 câu? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào? (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];