Cảm nghĩ về trại 26 3? Bài thuyết trình trại 26 3 Võ Thị Sáu? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học thế nào?
Cảm nghĩ về trại 26 3? Bài thuyết trình trại 26 3 Võ Thị Sáu?
Cảm nghĩ về trại 26 3, Bài thuyết trình trại 26 3 Võ Thị Sáu như sau:
Cảm nghĩ về trại 26/3 và bài thuyết trình về Võ Thị Sáu
Trại 26/3 là một hoạt động ý nghĩa, thường được tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931). Đây là dịp để các đoàn viên, thanh niên cùng nhau ôn lại truyền thống, rèn luyện kỹ năng và thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Trại 26/3 không chỉ là nơi vui chơi, giao lưu mà còn là cơ hội để mỗi người hiểu hơn về lịch sử, về những tấm gương anh hùng cách mạng như nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
Bài thuyết trình về Võ Thị Sáu:
Kính thưa các thầy cô và các bạn!
Hôm nay, trong không khí hào hùng của trại 26/3, tôi xin được chia sẻ đôi lời về một tấm gương anh hùng trẻ tuổi, một biểu tượng của lòng yêu nước và sự hy sinh cao cả - đó là nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
Võ Thị Sáu sinh năm 1933 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ khi còn rất trẻ, chị đã sớm giác ngộ cách mạng và tham gia vào cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược. Dù tuổi đời còn rất nhỏ, nhưng chị đã thể hiện một tinh thần dũng cảm, kiên cường, không sợ hy sinh.
Năm 1949, khi mới 16 tuổi, Võ Thị Sáu bị địch bắt và kết án tử hình. Trước cái chết, chị vẫn giữ vững khí tiết của một người chiến sĩ cách mạng. Câu nói nổi tiếng của chị: "Tao chỉ biết đứng, không biết quỳ!" đã trở thành biểu tượng của ý chí kiên cường, bất khuất.
Võ Thị Sáu hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng tấm gương của chị mãi mãi sáng ngời trong lòng dân tộc. Chị là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, nhắc nhở chúng ta về tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và sự sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Kính thưa các thầy cô và các bạn!
Trong không khí của trại 26/3 hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại và học tập tấm gương của nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Hãy sống và cống hiến hết mình, như chị đã từng làm, để xứng đáng với sự hy sinh của những thế hệ đi trước.
Xin cảm ơn mọi người đã lắng nghe!
Cảm nghĩ về trại 26 3, Bài thuyết trình trại 26 3 Võ Thị Sáu tham khảo như trên.
Cảm nghĩ về trại 26 3? Bài thuyết trình trại 26 3 Võ Thị Sáu? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học thế nào? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học thế nào?
Căn cứ theo chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];