Các giai đoạn phát triển phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như thế nào?
- Lập trình phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào?
- Trình tự phát triển phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các giai đoạn như thế nào?
- Phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được định hướng phát triển như thế nào?
Lập trình phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điêu 16 Thông tư 34/2012/TT-NHNN, có quy định về lập trình phần mềm nghiệp vụ như sau:
Lập trình phần mềm nghiệp vụ
1. Căn cứ tài liệu thiết kế phần mềm, đơn vị phát triển phần mềm thực hiện lập trình và xây dựng các tài liệu kỹ thuật liên quan.
2. Đối với các phần mềm nghiệp vụ là phần mềm thương mại, lập trình phần mềm là quá trình chỉnh sửa các chức năng có sẵn, phát triển thêm chức năng mới đáp ứng theo tài liệu thiết kế phần mềm.
3. Trong quá trình lập trình phần mềm, đơn vị phát triển phần mềm phải tự thực hiện kiểm tra, thử nghiệm nội bộ phần mềm trước khi bàn giao cho đơn vị chủ trì công nghệ thông tin thực hiện kiểm tra, thử nghiệm phần mềm. Kết quả của quá trình kiểm tra, thử nghiệm nội bộ phải được thể hiện bằng báo cáo kết quả kiểm tra, thử nghiệm nội bộ và kèm theo kịch bản kiểm tra, thử nghiệm.
4. Đơn vị phát triển phần mềm có trách nhiệm xây dựng tài liệu hướng dẫn cài đặt, tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm và các tài liệu kỹ thuật có liên quan khác phục vụ quá trình triển khai, vận hành, chuyển giao, bảo hành và bảo trì.
Theo đó, lập trình phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như sau:
- Căn cứ tài liệu thiết kế phần mềm, đơn vị phát triển phần mềm thực hiện lập trình và xây dựng các tài liệu kỹ thuật liên quan.
- Đối với các phần mềm nghiệp vụ là phần mềm thương mại, lập trình phần mềm là quá trình chỉnh sửa các chức năng có sẵn, phát triển thêm chức năng mới đáp ứng theo tài liệu thiết kế phần mềm.
- Trong quá trình lập trình phần mềm, đơn vị phát triển phần mềm phải tự thực hiện kiểm tra, thử nghiệm nội bộ phần mềm trước khi bàn giao cho đơn vị chủ trì công nghệ thông tin thực hiện kiểm tra, thử nghiệm phần mềm. Kết quả của quá trình kiểm tra, thử nghiệm nội bộ phải được thể hiện bằng báo cáo kết quả kiểm tra, thử nghiệm nội bộ và kèm theo kịch bản kiểm tra, thử nghiệm.
- Đơn vị phát triển phần mềm có trách nhiệm xây dựng tài liệu hướng dẫn cài đặt, tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm và các tài liệu kỹ thuật có liên quan khác phục vụ quá trình triển khai, vận hành, chuyển giao, bảo hành và bảo trì.
Các giai đoạn phát triển phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như thế nào?
Trình tự phát triển phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các giai đoạn như thế nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 34/2012/TT-NHNN có quy định về trình tự phát triển phần mềm nghiệp vụ như sau:
Trình tự phát triển phần mềm nghiệp vụ
1. Các giai đoạn phát triển phần mềm nghiệp vụ:
a) Lập kế hoạch;
b) Khảo sát yêu cầu người sử dụng;
c) Phân tích yêu cầu hệ thống;
d) Thiết kế phần mềm;
đ) Lập trình phần mềm;
e) Kiểm tra, thử nghiệm phần mềm;
g) Triển khai thí điểm;
h) Đào tạo, tập huấn;
i) Đóng gói, bàn giao phần mềm;
k) Triển khai chính thức;
l) Nghiệm thu phần mềm;
m) Hỗ trợ vận hành.
2. Đối với các phần mềm nghiệp vụ thực hiện theo yêu cầu cấp bách được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, đơn vị chủ trì công nghệ thông tin được quyết định trình tự phát triển rút gọn, có thể không bao gồm các giai đoạn quy định tại điểm a, b, g, i nêu tại Khoản 1 Điều này.
Theo quy định trên thì phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các giai đoạn sau:
- Lập kế hoạch;
- Khảo sát yêu cầu người sử dụng;
- Phân tích yêu cầu hệ thống;
- Thiết kế phần mềm;
- Lập trình phần mềm;
- Kiểm tra, thử nghiệm phần mềm;
- Triển khai thí điểm;
- Đào tạo, tập huấn;
- Đóng gói, bàn giao phần mềm;
- Triển khai chính thức;
- Nghiệm thu phần mềm;
- Hỗ trợ vận hành.
Phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được định hướng phát triển như thế nào?
Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 34/2012/TT-NHNN có quy định về định hướng phát triển phần mềm như sau:
Định hướng phát triển phần mềm
1. Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin tổ chức xây dựng kế hoạch và kiến trúc ứng dụng công nghệ thông tin của Ngân hàng Nhà nước trong đó bao gồm nội dung định hướng ứng dụng công nghệ thông tin.
2. Đơn vị chủ trì công nghệ thông tin, đơn vị phát triển phần mềm bảo đảm phát triển phần mềm nghiệp vụ tuân thủ theo đúng định hướng ứng dụng công nghệ thông tin của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, phần mềm nghiệp vụ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được định hướng phát triển như sau:
- Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin tổ chức xây dựng kế hoạch và kiến trúc ứng dụng công nghệ thông tin của Ngân hàng Nhà nước trong đó bao gồm nội dung định hướng ứng dụng công nghệ thông tin;
- Đơn vị chủ trì công nghệ thông tin, đơn vị phát triển phần mềm bảo đảm phát triển phần mềm nghiệp vụ tuân thủ theo đúng định hướng ứng dụng công nghệ thông tin của Ngân hàng Nhà nước.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;