Bổ sung tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn vào hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực?
- Thời hạn của giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực trong lĩnh vực hoạt động điện lực là bao lâu?
- Bổ sung tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn vào hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực?
- Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực ra sao?
Thời hạn của giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực trong lĩnh vực hoạt động điện lực là bao lâu?
Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Thông tư 21/2020/TT-BCT quy định thời hạn của giấy phép trong lĩnh vực hoạt động điện lực là 05 năm.
Bổ sung tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn vào hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực?
Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 21/2020/TT-BCT quy định như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực
1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
3. Danh sách trích ngang chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh chủ nhiệm, chức danh giám sát trưởng và các chuyên gia tư vấn khác theo Mẫu 3a quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này; bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các chuyên gia tư vấn.
4. Tài liệu chứng minh kinh nghiệm của các chuyên gia tư vấn (Quyết định phân công nhiệm vụ, giấy xác nhận của các đơn vị có dự án mà chuyên gia đã thực hiện hoặc các tài liệu có giá trị tương đương).
Đồng thời căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư 10/2023/TT-BCT quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2020/TT-BCT ngày 09 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực
...
2. Sửa đổi khoản 3 và khoản 4 Điều 6 như sau:
“3. Danh sách trích ngang chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh chủ nhiệm, chức danh giám sát trưởng và các chuyên gia tư vấn khác theo Mẫu 3a quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này; bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (đối với các ngành nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật xây dựng), tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn (Bản khai lý lịch công tác có xác nhận của người sử dụng lao động hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương), hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các chuyên gia tư vấn.
4. Tài liệu chứng minh kinh nghiệm của các chuyên gia tư vấn (Quyết định phân công nhiệm vụ hoặc giấy xác nhận của chủ đầu tư công trình, dự án đã thực hiện hoặc các tài liệu có giá trị tương đương).
Theo đó, Thông tư 10/2023/TT-BCT đã bổ sung tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn vào hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực.
Theo đó, kể từ ngày 09/6/2023 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
- Danh sách trích ngang chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh chủ nhiệm, chức danh giám sát trưởng và các chuyên gia tư vấn khác
- Bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (đối với các ngành nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật xây dựng),
- Tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn (Bản khai lý lịch công tác có xác nhận của người sử dụng lao động hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương),
- Hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các chuyên gia tư vấn.
- Tài liệu chứng minh kinh nghiệm của các chuyên gia tư vấn.
Bổ sung tài liệu chứng minh thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn vào hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực?
Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Thông tư 21/2020/TT-BCT quy định như sau:
Trách nhiệm của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực
1. Tiếp nhận, thẩm định, kiểm tra và quản lý hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đúng nội dung, trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực quy định tại Thông tư này.
2. Giải quyết các khiếu nại về giấy phép hoạt động điện lực theo thẩm quyền.
3. Sửa đổi Giấy phép trong trường hợp có sai sót về các nội dung ghi trong giấy phép đã cấp.
4. Kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện hoạt động điện lực của đơn vị được cấp phép.
5. Thu hồi giấy phép hoạt động điện lực thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của mình.
6. Gửi quyết định thu hồi đến đơn vị điện lực bị thu hồi giấy phép và các cơ quan, đơn vị liên quan; công bố thông tin thu hồi giấy phép trên trang thông tin điện tử của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động điện lực.
Theo đó, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có những trách nhiệm theo như quy định trên.
Thông tư 10/2023/TT-BCT sẽ có hiệu lực từ ngày 9/6/2023
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;