Bài viết về ngày thành lập Đoàn 26 3 2025? Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì theo quy định?
Bài viết về ngày thành lập Đoàn 26 3 2025?
Bài viết về ngày thành lập Đoàn 26 3 2025 như sau:
94 năm – Hành trình của tuổi trẻ và niềm tin Ngày 26/3/1931, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương ra đời, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong phong trào thanh niên Việt Nam. 94 năm qua, Đoàn đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên Việt Nam, là lực lượng xung kích trong mọi phong trào cách mạng. Từ những ngày đầu thành lập, thanh niên đã không ngại hy sinh, gian khổ, góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Và trong thời bình, thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phát huy tinh thần ấy, không ngừng học tập, lao động, sáng tạo để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn, chúng ta hãy cùng nhau nhớ lời Bác Hồ dạy: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Đó không chỉ là lời động viên, mà còn là trách nhiệm, là niềm tin mà Đảng và nhân dân gửi gắm vào thế hệ trẻ. |
94 năm – Tiếp bước truyền thống, viết tiếp trang sử mới Ngày 26/3/1931, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương ra đời, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong phong trào thanh niên Việt Nam. 94 năm qua, Đoàn đã trở thành ngọn cờ đầu, dẫn dắt lớp lớp thanh niên Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách để cống hiến cho Tổ quốc. Từ những ngày đầu thành lập, thanh niên đã không ngại hy sinh, xông pha nơi chiến trường, góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Và trong thời bình, thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục viết nên những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn, chúng ta hãy cùng nhau nhớ lời Bác Hồ dạy: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Đó không chỉ là lời động viên, mà còn là trách nhiệm, là niềm tin mà Đảng và nhân dân gửi gắm vào thế hệ trẻ. |
Bài viết về ngày thành lập Đoàn 26 3 2025 tham khảo như trên.
Bài viết về ngày thành lập Đoàn 26 3 2025? Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì theo quy định? (Hình từ Internet)
Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];