5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch? Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông như thế nào?

5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch? Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông như thế nào?

5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch?

5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch như sau:

5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch

Mẫu 1: Tả chiếc ba lô

Chiếc ba lô màu xanh dương với hình chú mèo máy Doraemon đáng yêu là người bạn đồng hành không thể thiếu của em khi đi học và du lịch. Với thiết kế tiện lợi, bên ngoài ba lô có nhiều ngăn nhỏ giúp em dễ dàng cất giữ khẩu trang, chìa khóa hay chai nước. Ngăn chính rộng rãi có thể chứa đầy đủ sách vở, hộp bút và cả hộp cơm trưa khi đến trường. Đặc biệt, phần đệm lưng êm ái giúp em luôn thoải mái dù phải mang nhiều đồ. Khi đi du lịch, chiếc ba lô lại trở thành “kho báu” nhỏ, đựng quần áo, đồ dùng cá nhân và cả những món quà lưu niệm từ những địa điểm tuyệt đẹp. Nhờ có chiếc ba lô này, em luôn tự tin bước vào mỗi hành trình với đầy đủ hành trang cần thiết.

Mẫu 2: Tả chiếc ô

Chiếc ô màu đỏ đô là món đồ em luôn mang theo mỗi khi đi học hay đi du lịch xa. Ô có cán cầm bằng gỗ trơn nhẵn, chắc chắn, giúp em dễ dàng cầm nắm. Phần vải ô được làm từ chất liệu chống thấm nước, giúp em che mưa rất tốt, đồng thời cũng có khả năng chống nắng vào những ngày hè oi bức. Khi không dùng, ô có thể gập gọn lại và cất vào trong cặp mà không hề chiếm nhiều diện tích. Nhờ có chiếc ô nhỏ bé này, em không còn lo lắng khi thời tiết thay đổi bất ngờ.

Mẫu 3: Tả chiếc bình nước

Một trong những đồ vật em yêu thích nhất và luôn mang theo khi đi học và đi du lịch là chiếc bình nước cá nhân. Bình nước có màu hồng pastel dịu mắt. Với thiết kế hình trụ bằng inox chắc chắn, bình không chỉ bền mà còn giữ nhiệt tốt, giúp em có thể thưởng thức nước mát lạnh vào mùa hè hay nước ấm vào mùa đông. Trên thân bình có họa tiết những chú gấu đáng yêu, làm em cảm thấy thích thú mỗi khi cầm. Đặc biệt, bình có ống hút tiện lợi, giúp em uống nước dễ dàng hơn mà không cần mở nắp. Nắp bình được thiết kế vặn chặt, giúp nước không bị tràn khi em mang theo. Mỗi khi đi học hay đi chơi xa, em luôn mang theo bình nước này để nhắc nhở bản thân uống đủ nước. Khi ở trường, nó giúp em duy trì năng lượng suốt cả ngày học dà, còn trong những chuyến du lịch, nó là nguồn tiếp nước quan trọng khi em khám phá những cung đường mới. Không chỉ là một vật dụng hữu ích, bình nước còn nhắc nhở em về thói quen uống đủ nước, giúp em sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Mẫu 4: Tả chiếc mũ rộng vành

Chiếc mũ rộng vành màu be là người bạn đồng hành của em mỗi khi em đi tham quan hay du lịch. Mũ có màu trắng với viền xanh nổi bật, mang đến vẻ ngoài năng động và trẻ trung. Mũ được làm từ vải mềm, có thể gập lại gọn gàng và dễ dàng mang theo. Vành mũ rộng giúp che nắng hiệu quả, bảo vệ khuôn mặt và đôi mắt em khỏi ánh nắng gay gắt, mang lại cảm giác mát mẻ ngay cả trong những ngày hè oi bức. Ngoài ra, mũ còn có dây cài chắc chắn, giúp giữ cố định trên đầu ngay cả khi có gió lớn. Không chỉ là một vật dụng hữu ích, chiếc mũ còn là phụ kiện thời trang yêu thích, giúp em thêm tự tin và phong cách trong mọi chuyến đi.

Mẫu 5: Tả chiếc sổ tay

Chiếc sổ tay nhỏ xinh màu nâu là người bạn đồng hành quen thuộc của em trong học tập và những chuyến đi xa. Với bìa da mềm mại, cầm chắc tay, sổ mang đến cảm giác vừa sang trọng vừa gần gũi. Bên trong là những trang giấy kẻ dòng ngay ngắn, giúp em dễ dàng ghi chép bài học, lịch trình hay bất cứ điều gì thú vị bắt gặp trên đường. Mỗi lần mở sổ, em như bước vào một thế giới đầy ắp những kiến thức mới và kỷ niệm đáng nhớ. Không chỉ là nơi lưu giữ bài vở, chiếc sổ còn là chốn riêng để em viết về những suy nghĩ, cảm xúc, những khoảnh khắc đáng trân trọng trong mỗi hành trình. Từng trang giấy như một thước phim nhỏ, ghi lại những trải nghiệm đáng giá, giúp em nhìn lại và trân quý những gì mình đã trải qua.

5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch? Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông như thế nào?

5+ Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch? Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông như thế nào? (Hình từ Internet)

Đặc điểm môn Văn chương trình giáo dục phổ thông như thế nào?

Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình môn Ngữ Văn có nêu rõ đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:

Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.

Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...

Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.

Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.

Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.

Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở như sau:

- Đánh giá bằng nhận xét

+ Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

+ Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

- Đánh giá bằng điểm số

+ Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

- Hình thức đánh giá đối với các môn học

+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

+ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}