05/08/2022 09:43

Giải đáp vướng mắc về lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn điện tử đã lập có sai sót

Giải đáp vướng mắc về lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn điện tử đã lập có sai sót

Trong quá trình lập hóa đơn điện tử cho Công ty TNHH M.A, chúng tôi có gặp một số vướng mắc về lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn điện tử đã lập có sai sót. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận được các giải đáp từ cơ quan thuế nên không biết thực hiện thế nào cho đúng quy định? “Chị Ánh Huyền-Đà Nẵng”

Sau một thời gian áp dụng triển khai hóa đơn điện tử đem lại hiệu quả tích cực, giúp các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng có vướng mắc liên quan đến việc lập hóa đơn điện tử, điều chỉnh hoặc lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn điện tử đã lập có sai sót.

Mới đây, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh đã có tổng hợp những tình huống sai sót thường mắc phải và hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh cách xử lý các tình huống hóa đơn sai sót hoặc lỗi kỹ thuật thường xảy ra trong quá trình lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử như sau:

- Người nộp thuế không tự ý vào chức năng hủy hóa đơn sai sót trên phần mềm của nhà cung cấp dịch vụ (TVAN) trước khi lập mẫu 04/SS-HĐĐT (trường hợp đã hủy hóa đơn trước khi lập mẫu 04/SS-HĐĐT thì liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ).

- Người nộp thuế có thể lập mẫu 04/SS-HĐĐT và gửi đến cơ quan thuế bất cứ thời gian nào nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế giá trị gia tăng phát sinh hóa đơn điện tử điều chỉnh.

- Đối với hóa đơn điện tử được lập không có ký hiệu mẫu số hóa đơn, kỷ hiệu hóa đơn, số hóa đơn có sai sót thì người bán chỉ thực hiện điều chỉnh mà không thực hiện hủy hoặc thay thế.

- Hóa đơn điều chỉnh cho hóa đơn bị sai sót: nếu điều chỉnh tăng thì ghi dầu dương (+), nếu điều chỉnh giảm thì ghi dấu âm (-) đúng với thực tế điều chinh.

- Việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế liên quan đến các hóa đơn điện tử điều chỉnh, thay thế (bao gồm cả hóa đơn điện tử bị hủy) thực hiện theo quy định của - pháp luật về quản lý thuế.

Tuy chưa có giải đáp từ Tổng Cục thuế, nhưng giải đáp của Cục thuế các Tỉnh sẽ cung cấp thêm thông tin và giải quyết cacsc vướng mắc cho tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong quá trình áp dựn hóa đơn điện tử.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
Như Ý
351


Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký

  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;