Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường?

Học sinh lớp 2 tham khảo 18 mẫu viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em mới nhất năm học năm nay?

Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em?

Học sinh tham khảo một số mẫu viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em dưới đây:

Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em

Mẫu 1

Khi em bị ốm, mẹ luôn ở bên cạnh chăm sóc em. Mẹ pha thuốc cho em uống và luôn dặn em nghỉ ngơi để mau khỏi. Em cảm thấy rất biết ơn vì tình yêu thương mẹ dành cho mình.

Mẫu 2

Mỗi sáng, ba dậy sớm nấu bữa sáng cho em. Em thích nhất món bánh mì trứng ba làm, vừa thơm ngon lại đầy đủ dưỡng chất. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được ba chăm sóc.

Mẫu 3

Vào sinh nhật em, chị gái tặng em một chiếc hộp quà xinh xắn. Chị cười bảo rằng món quà này sẽ làm em vui. Em rất cảm động và cảm ơn chị vì đã nhớ đến mình.

Mẫu 4

Khi em gặp khó khăn trong học tập, anh trai luôn ngồi xuống cùng em giải bài. Anh giải thích rất dễ hiểu và kiên nhẫn giúp em vượt qua bài toán khó. Em cảm thấy thật may mắn khi có anh bên cạnh.

Mẫu 5

Mỗi khi em không hiểu bài, mẹ luôn giúp em ôn lại kiến thức. Mẹ kiên nhẫn giảng từng phần, em cảm thấy việc học trở nên dễ dàng hơn. Em rất trân trọng sự hỗ trợ của mẹ.

Mẫu 6

Cuối tuần, cả gia đình em cùng nhau đi dạo trong công viên. Em và em gái chạy nhảy vui vẻ, ba mẹ thì trò chuyện và cười đùa. Đây là khoảng thời gian em yêu thích nhất trong tuần.

Mẫu 7

Hôm qua, em buồn vì điểm kiểm tra không tốt. Mẹ đã ôm em và nói rằng không sao cả, mẹ tin em sẽ làm tốt hơn lần sau. Em cảm thấy nhẹ nhõm và tự tin hơn.

Mẫu 8

Ba luôn dọn dẹp nhà cửa mỗi khi có việc cần làm. Khi chiếc bàn trong phòng em bị hỏng, ba sửa lại cho em, khiến em rất vui vì có ba chăm sóc. Em cảm ơn ba vì đã luôn giúp đỡ em.

Mẫu 9

Khi bà nội phải ở bệnh viện, em và mẹ đã đến thăm bà mỗi tuần. Em nắm tay bà và kể cho bà nghe những câu chuyện vui. Bà rất vui khi được gặp em, dù là chỉ một lúc.

Mẫu 10

Vào dịp lễ, cả gia đình em quây quần bên nhau. Ba mẹ, chị em, và ông bà cùng ăn bữa cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất vui khi cả nhà cùng ở bên nhau.

Mẫu 11

Khi em thi một môn khó, mẹ luôn động viên em rằng "Con cố gắng sẽ làm được!" Những lời mẹ nói khiến em cảm thấy tự tin hơn. Em cảm ơn mẹ vì luôn tin tưởng vào em.

Mẫu 12

Khi em giành được giải thưởng trong cuộc thi vẽ, ba mẹ đều đến chúc mừng em. Cả gia đình ăn mừng thành công của em bằng một bữa tối ngon lành. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi mọi người vui cùng mình.

Mẫu 13

Mỗi khi em có việc phải đi đâu, ba mẹ luôn đưa đón em tận nơi. Một lần em phải tham gia buổi thi, mẹ đã lái xe đưa em đến tận nơi và đợi em thi xong. Em cảm thấy rất an tâm khi có ba mẹ bên cạnh.

Mẫu 14

Khi em gặp khó khăn trong việc quyết định học gì, mẹ đã ngồi lại nói chuyện với em. Mẹ chia sẻ những kinh nghiệm của mình và khuyên em đừng lo lắng quá. Em cảm thấy được an ủi và dễ dàng chọn được hướng đi.

Mẫu 15

Mỗi khi mẹ bận rộn, em thường giúp mẹ gấp quần áo. Em cũng sửa những đồ vật nhỏ bị hỏng trong nhà như đèn bàn. Mẹ luôn khen em, khiến em cảm thấy rất vui.

Mẫu 16

Mỗi sáng, bà ngoại gửi tin nhắn cho em, hỏi thăm "Cháu ngủ ngon không?" và "Hôm nay có vui không?" Những tin nhắn của bà luôn làm em cảm thấy ấm lòng.

Mẫu 17

Vào kỳ nghỉ hè, gia đình em thường tổ chức chuyến đi chơi biển. Em và em gái cùng ba mẹ xây lâu đài cát và chơi đùa trên bãi biển. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời mà em luôn nhớ.

Mẫu 18

Mỗi khi gia đình em có dịp đi du lịch, ba mẹ luôn chụp nhiều ảnh để lưu lại kỷ niệm. Khi xem lại những bức ảnh đó, em cảm thấy thật vui và biết ơn gia đình mình.

Lưu ý: Nội dung Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em chỉ mang tính chất tham khảo!

Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường?

Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường? (Hình từ Internet)

Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường?

Tại Điều 4 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có quy định về các trường hợp không được dạy thêm như sau:

Các trường hợp không được dạy thêm
1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;
b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

Như vậy, nhà trường không được dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Cho nên không được phép dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường.

Nguyên tắc dạy thêm, học thêm thế nào?

Tại Điều 3 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT các nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:

- Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.

- Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.

- Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

- Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.

- Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.

Môn Tiếng Việt lớp 2
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
05 mẫu viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2? Nội dung đánh giá học sinh lớp 2 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao? 6 Yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp đề thi học kì 1 môn Tiếng việt lớp 2 mới nhất có đáp án? Mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ lớp 2? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2? Học sinh lớp 2 được học viết các đoạn văn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn trẻ kể Chuyện bốn mùa? Độ tuổi của học sinh lớp 2 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn luyện chữ đẹp đúng cách? Mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 07 bài thơ về trường học lớp 2? Tuổi của học sinh vào học lớp 2 là bao nhiêu tuổi?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu viết 3 4 câu kể về một giờ ra chơi ở trường em? Mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 là gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 1732
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;