Trình bày sự phân bố dân cư Châu Á lớp 7? Đánh giá môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 bằng điểm số hay nhận xét?
Trình bày sự phân bố dân cư Châu Á lớp 7?
Trong môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 học sinh sẽ cần phải trình bày sự phân bố dân cư Châu Á. Dưới đây là đáp án tham khảo trình bày sự phân bố dân cư Châu Á
Châu Á là châu lục có mật độ dân số cao nhất thế giới, trung bình khoảng 150 người/km². Tuy nhiên, dân cư ở đây không phân bố đồng đều. Hầu hết dân số tập trung sinh sống tại các vùng đồng bằng rộng lớn, ven biển, và các khu vực có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, thương mại, và giao thông. Ngược lại, các khu vực có địa hình hiểm trở như núi cao, hoang mạc khô hạn hoặc vùng khí hậu khắc nghiệt thường rất thưa dân hoặc hầu như không có người sinh sống. |
Trình bày sự phân bố dân cư Châu Á chi tiết:
1. Khu vực tập trung đông dân cư ở Châu Á:
- Đồng bằng và ven biển:
+ Các vùng đồng bằng lớn như đồng bằng sông Hoàng Hà, sông Dương Tử ở Trung Quốc, đồng bằng sông Hằng ở Ấn Độ, và các khu vực ven biển Đông Nam Á (như đồng bằng sông Hồng, đồng bằng Cửu Long ở Việt Nam) có mật độ dân cư rất cao.
+ Lý do: Các vùng đồng bằng có đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào, khí hậu thuận lợi cho nông nghiệp và sinh hoạt.
- Vùng đô thị:
Các thành phố lớn như Tokyo (Nhật Bản), Thượng Hải (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ) và Jakarta (Indonesia) thu hút hàng triệu người nhờ cơ hội việc làm và các dịch vụ tiện ích.
2. Khu vực thưa dân cư ở Châu Á:
- Các vùng núi cao: Khu vực Himalaya, Tây Tạng, Pamir có địa hình hiểm trở, khí hậu lạnh giá và thiếu oxy, dẫn đến rất ít người sinh sống.
- Các vùng hoang mạc: Các sa mạc lớn như hoang mạc Gobi (Trung Quốc, Mông Cổ), hoang mạc Thar (Ấn Độ, Pakistan) hầu như không thể canh tác và thiếu nguồn nước.
- các vùng có khí hậu lạnh: Siberia (thuộc Nga) với mùa đông khắc nghiệt, nhiệt độ thấp, và đất đóng băng quanh năm cũng khiến dân cư rất thưa thớt.
3. Nguyên nhân dẫn đến sự phân bố dân cư không đồng đều:
- Nguyên nhân tự nhiên:
+ Địa hình: Đồng bằng và thung lũng thấp dễ tiếp cận hơn so với núi cao hay vùng sa mạc.
+ Khí hậu: Các vùng khí hậu ôn hòa, ấm áp thường thu hút dân cư hơn khí hậu cực lạnh hoặc cực nóng.
+ Tài nguyên: Các khu vực có đất đai màu mỡ, nguồn nước ngọt và tài nguyên khoáng sản phong phú thường thu hút dân cư đông đúc.
- Kinh tế - xã hội: Cơ hội kinh tế và phát triển công nghiệp, dịch vụ tại các trung tâm đô thị lớn là yếu tố quan trọng. Ngược lại các vùng nông thôn, kém phát triển hoặc xa xôi khó thu hút người dân.
- Lịch sử: Các khu vực có lịch sử lâu đời về văn hóa, nông nghiệp (như Trung Quốc, Ấn Độ) đã phát triển dân cư tập trung từ rất sớm.
Trình bày sự phân bố dân cư Châu Á lớp 7? Đánh giá môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 bằng điểm số hay nhận xét? (Hình từ Internet)
Đánh giá môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 bằng điểm số hay nhận xét?
Tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Hình thức đánh giá
...
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 được đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số.
Kết quả học tập trong từng học kì của học sinh lớp 7 được xếp loại thế nào?
Theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT kết quả học tập của học sinh lớp 7 trong từng học kì được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. cụ thể như sau:
Mức Tốt:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
Mức Khá:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
Mức Đạt:
- Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
- Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
- Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay? Học sinh lớp 9 được sử dụng điện thoại trên lớp khi nào?
- Https hocvalamtheobac mobiedu vn Link vào đăng ký Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh Tuần 2?
- Hocvalamtheobac mobiedu vn cách đăng nhập cuộc thi trực tuyến tuần 2? Nội dung giáo dục môn Lịch sử cần đảm bảo nội dung gì?
- Từ 14/02/2025 chỉ tổ chức dạy thêm trong nhà trường đối với học sinh nào?
- Mẫu nhận xét học sinh lớp 1 các môn học năm 2025 theo Thông tư 27? Học sinh lớp 1 được đánh giá thường xuyên ra sao?
- Việc tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi từ ngày 14/02/2025?
- Fair play là gì? Fair play trong bóng đá là như thế nào? Trách nhiệm của nhà trường đối với hoạt động thể thao?
- Từ 14/02/2025 mỗi tuần được tổ chức tối đa bao nhiêu tiết dạy thêm trong nhà trường?
- Mẫu đơn đăng kí học thêm mới nhất 2025 theo Thông tư 29?
- Tải mẫu báo cáo của giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường chuẩn theo Thông tư 29?