Top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất? Yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở ra sao?

Tuyển chọn top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất? Yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở ra sao?

Top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất?

*Mời các bạn tham khảo top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất dưới đây nhé!

Top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất?

Truyện ngắn "Gọi con" của Nguyễn Ngọc Tư xoay quanh câu chuyện của một người mẹ ở miền quê Nam Bộ, bà đi tìm con gái bị thất lạc trong một cơn bão. Con gái bà tên là Lệ, một cô bé chỉ mới vài tuổi, nhưng đã theo người hàng xóm bỏ đi. Mặc dù đã có gia đình, mẹ Lệ vẫn không thôi nhớ thương con, lo lắng cho sự an nguy của đứa trẻ nhỏ. Tình cảm mẹ con được thể hiện rất sâu sắc qua hành động và tâm trạng của người mẹ.

Trong một lần đi làm ruộng, người mẹ đã vô tình gặp lại con gái mình khi đứa trẻ đang chơi cùng một đứa trẻ khác trong xóm. Dù cả hai đều đã thay đổi, người mẹ vẫn nhận ra con mình và gọi tên một cách tha thiết. Dù không thể ngay lập tức bày tỏ cảm xúc với con, người mẹ vẫn kiên nhẫn và hy vọng rằng cô con gái sẽ nhận ra bà, vì bà luôn yêu thương con.

Cuộc gặp gỡ này không diễn ra như người mẹ mong muốn. Con gái bà không hề nhận ra bà, chỉ ngơ ngác nhìn người mẹ mà không có bất kỳ phản ứng nào. Tình cảm yêu thương của người mẹ không thể nào lay chuyển được đứa trẻ, dù bà đã khổ sở tìm kiếm, gọi con hàng ngày.

Người mẹ trở về với nỗi buồn không nguôi ngoai. Bà hiểu rằng, trong cuộc sống, đôi khi tình cảm gia đình cũng không thể nào dễ dàng vượt qua được khoảng cách giữa những con người. Cảm giác cô đơn, sự mất mát và niềm đau đớn trong lòng người mẹ là nỗi ám ảnh lớn, nhưng vẫn có sự kiên cường, hi sinh thầm lặng, đầy tình yêu thương dành cho con.

Mặc dù người mẹ đã cố gắng tìm con và gọi con trong suốt thời gian dài, nhưng sự gặp gỡ giữa bà và con gái lại đầy thất vọng. Đứa con không nhận ra mẹ, chỉ nhìn bà một cách lạ lẫm. Nỗi đau của người mẹ càng thêm sâu sắc khi nhận ra rằng tình cảm của mình không đủ để kéo con về. Mẹ không trách con mà chỉ trách bản thân vì không thể bảo vệ và giữ con ở lại. Câu chuyện kết thúc với nỗi niềm da diết, nhấn mạnh tình yêu thương vô bờ của người mẹ và sự chia ly đầy xót xa.

*Lưu ý: Thông tin về top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất chỉ mang tính chât tham khảo./.

Top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất? Yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở ra sao?

Top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất? Yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở ra sao? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở ra sao?

Căn cứ Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở như sau:

- Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh;

- Bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập;

- Phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học;

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục

Ai có thẩm quyền quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh trung học cơ sở?

Căn cứ Điều 32 Luật Giáo dục 2019 quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông như sau:

Sách giáo khoa giáo dục phổ thông
1. Sách giáo khoa giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Sách giáo khoa triển khai chương trình giáo dục phổ thông, cụ thể hóa yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông về mục tiêu, nội dung giáo dục, yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh; định hướng về phương pháp giảng dạy và cách thức kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; nội dung và hình thức sách giáo khoa không mang định kiến dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, lứa tuổi và địa vị xã hội; sách giáo khoa thể hiện dưới dạng sách in, sách chữ nổi Braille, sách điện tử;
b) Mỗi môn học có một hoặc một số sách giáo khoa; thực hiện xã hội hóa việc biên soạn sách giáo khoa; việc xuất bản sách giáo khoa thực hiện theo quy định của pháp luật;
c) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
d) Tài liệu giáo dục địa phương do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức biên soạn đáp ứng nhu cầu và phù hợp với đặc điểm của địa phương, được hội đồng thẩm định cấp tỉnh thẩm định và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
...

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh trung học cơ sở
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu tóm tắt truyện ngắn Gọi con ngắn nhất? Yêu cầu đề ra về phương pháp giáo dục học sinh trung học cơ sở ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 30 câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò hay nhất? Quy tắc ứng xử của giáo viên đối với học sinh trung học cơ sở như thế nào?
Học sinh trung học cơ sở có những môn tự chọn gì?
Học sinh trung học cơ sở có những môn tự chọn gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm học sinh cấp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh yếu trung học cơ sở có được lên lớp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thể dục thể thao quần chúng là gì? Có dành cho học sinh trung học cơ sở không?
Hỏi đáp Pháp luật
Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu của học sinh trung học cơ sở là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh lớp 7 bao nhiêu tuổi theo tuổi Âm lịch, Dương lịch 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội quy học sinh là gì? Không tuân thủ nội quy học sinh bị kỷ luật ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản cam kết học sinh cấp 2 mới nhất?
Tác giả:
Lượt xem: 545

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;