Top kể lại một trận thi đấu kéo co mà em đã được xem đạt điểm cao? Các vấn đề học sinh tiểu học cần chú ý khi học môn Tiếng Việt lớp 3?
Top kể lại một trận thi đấu kéo co mà em đã được xem đạt điểm cao?
Học sinh tham khảo top kể lại một trận thi đấu kéo co mà em đã được xem đạt điểm cao dưới đây:
Top kể lại một trận thi đấu kéo co mà em đã được xem Mẫu số 1: Cuối tuần rồi, em được bố đưa đi xem một trận đấu thể thao tại nhà văn hóa huyện. Đó là trận đấu kéo co giữa hai đội mà cơ quan của bố em là một trong hai đội đó. Đây cũng là lần đầu tiên em được đến nhà văn hóa huyện. Bên trong có một nhà thi đấu trong nhà rất rộng, các ghế ngồi dành cho khán giả rất nhiều, được xếp thành những hàng dài, hàng sau cao hơn hàng trước. Dưới sân đấu, 2 đội đã chuẩn bị sẵn sàng. Đội cơ quan bố em mặc đồng phục màu trắng, đội bên kia mặc đồng phục màu xanh. Mỗi đội gồm 10 người, trận đấu được phân thắng bại nhờ 1 sợi dây thừng to và giữa hai đội là một vạch sơn trắng. Đội nào bị kéo qua vạch sơn đó sẽ bị thua. Khi tiếng còi trọng tài cất lên, cả hai đội đều ra sức kéo sợi dây thừng về phía mình. Tất cả thành viên hai đội đều hừng hực quyết tâm. Trận đấu chỉ mới diễn ra vài phút mà mồ hôi ai cũng nhễ nhại cả. Có lúc thì sợi dây nghiêng qua bên đội này, có lúc phần thắng lại có vẻ nghiêng về đội kia. Tuy nhiên thế trận vẫn giằng co chưa phân thắng bại. Khi đội này bị kéo nhích lên một chút thì lại cố gắng bám trụ để lùi mạnh về sau, kéo đội kia lên. Trên khán đài, tiếng reo vò cũng rất mạnh. Thậm chí nhiều người còn tràn xuống sân đấu để cổ động. Cơ quan bố em đều có mặt để ủng hộ cho đội nhà. Mọi người reo hò rất lớn để cổ vũ tinh thần cho đội thi đấu. Ai cũng hào hứng và mong cho đội bóng của mình chiến thắng. Cuối cùng, đội bên kia có vẻ đuối sức và bị đội của cơ quan bố em kéo mạnh về trước, chân đã bước qua vạch đích nên đã bị thua. Mọi người reo hò mạnh và tưng bừng vì thắng cuộc. Tất cả đều vui sướng hân hoan. Em cũng rất vui vì đội của bố em đã giành chiến thắng. Đó là một trận đấu kéo co rất căng thẳng và kịch tích, lại rất sôi động. Em rất thích xem những trận đấu như thế này. Trận đấu đã để lại rất nhiều cảm xúc trong em. Mẫu số 2: Hằng năm, cứ vào ngày nhà giáo Việt Nam, trường em lại tổ chức rất nhiều hoạt động như thi văn nghệ, thi nấu ăn, tổ chức các trò chơi cho các bạn học sinh. Đặc biệt, trò chơi kéo co vẫn thu hút được đông đảo các bạn và thầy cô cũng đón xem, vì không khí vui nhộn và tiếng la hét ầm ĩ vang cả một góc sân. Khi cuộc thi kéo co sắp bắt đầu thì các bạn học sinh khởi động tay và chân để lúc vào kéo không bị trượt chân hoặc mất thăng bằng. Mỗi đội gồm 5 người cùng kéo. Nhà trường chuẩn bị một sợi dây thừng to, dài và chắc chắn. Ở giữa sợi dây đó có buộc một chiếc khan màu đỏ để đánh dấu điểm ngăn cách, cũng như khi sợi dây đỏ đó bị kéo về bên nào trước thì bên đó sẽ giành chiến thắng. Khán giả xung quanh sân rất đông, họ đang chờ đợi thí sinh của hai đội bước ra sân. Khi vào trận, thí sinh của hai bên hì hục giữ chặt lấy sợi dây thừng, chân cứ miết chặt xuống mặt đất. Hai bên giằng đi giằng lại nhau khiến khan giả mấy phen thót tim. Khán giả bên ngoài cứ ho lớn “Cố lên, Cố lên” dường như tiếp thêm sức mạnh cho các bạn. Tiếng reo hò xen lẫn tiếng vỗ tay đã khiến cho không khí cả sân trường trở nên khí thế, sôi động và thú vị hơn. Cuối cùng, vì đuối sức nên các bạn 3D đã để thua các bạn 3C. Tuy nhiên gương mặt của các bạn vẫn nở nụ vười, vì các bạn đã cố gắng hết mình. Mẫu số 3: Hôm chủ nhật vừa qua, trường em tổ chức cho các lớp thi đấu kéo co, cướp cờ, nhảy dây, cầu lông, … Trong các môn thi đấu đó, em thích nhất là trò chơi kéo co. Hôm ấy, lớp em thi kéo co với lớp 3/2. Đầu tiên, thầy phụ trách Đội lên nói về thể lệ cuộc thi: mỗi đội gồm 10 bạn. Hai đội cùng kéo một sợi dây thừng. Giữa hai đội là một vạch ngang. Nếu đội nào kéo được đội của lớp bên sang bên phía đội mình thì coi như đội đó thắng. Sau khi thầy nói xong về cách thức chơi, hai đội bắt đầu vào vị trí chuẩn bị. Em thấy, các bạn trong mỗi đội đều rất to, khỏe. Các bạn ăn mặc quần áo thể dục gọn gàng. Tay bạn nào cũng nắm vững sợi dây thừng trong tư thế chuẩn bị. Hiệu lệnh bắt đầu, cả hai đội đều lấy hết sức kéo đội bạn về bên phía mình. Các bạn đứng ngoài cổ động hò reo “Cố lên! …Cố lên! …” rất vui. Hai đội cứ kéo đi kéo lại mãi mà vẫn chưa phân được thắng bại. Tiếng hò reo cổ vũ càng vang dội. Thế rồi kết quả cũng đến. Đội lớp em từng chút, từng chút đã kéo được đội của lớp 3/2 sang phía đội lớp mình. Các bạn của lớp em hò reo vang cả sân trường. Bạn nào bạn ấy mồ hôi nhễ nhại nhưng miệng cười thật tươi. Việc thắng bại không quan trọng. Tất cả chúng em đều có được niềm vui sau những ngày học tập căng thẳng. Nhất định, lần sau, nhà trường tổ chức em sẽ xung phong tham gia đội kéo co của lớp. Mẫu số 4: Nhà trường em tổ chức rất nhiều những hoạt động để kỉ niệm thành lập trường như múa nước, đá bóng, nhảy dây… trong đó có hoạt động kéo co mà em thích nhất. Hoạt động kéo co diễn ra sôi nổi và có hai đội tham gia, mỗi đội được gọi bằng một tên gọi một đội gọi là đội đoàn kết, một đội là đội hương sơn, cả hai đội có 10 người tham gia, mỗi đội sẵn sàng tham gia vào cuộc thi, ban giám khảo của cuộc thi ngồi phía trên khan đài, khi đã khởi động và cả hai đội làm quen với nhau, cả hai đội đều có số lượng khán giả cổ vũ rất đông, các bạn hân hoan cổ vũ rất nhiệt tình, trong đó họ đã tham gia với tinh thần đó là vui là chính, đội đoàn kết là đến từ tập thể lớp 3A, đội hương sơn đến từ tập thể 3B, cả hai đội có số lượng thành viên tham gia đều trông rất khỏe mạnh. Ban giám khảo tính giờ và chuẩn bị ra tín hiệu cuộc chơi bắt đầu các thành viên vào vị trí của mình, mỗi người đã sẵn sàng và cằm vào vị trí của mình, khi tín hiệu bắt đầu cả hai đội bắt đầu kéo, cuộc chơi diễn ra rất gay go ác liệt khi cả hai đội đều cân sức cân tài, thời gian diễn ra cuộc chơi là 30 phút hai đội kéo qua kéo lại, rất vui và khi những giây phút cuối họ đã phân được thắng thua, cuộc chơi này nhằm tạo nên từ một tinh thần tập thể. Hình ảnh đó khắc khoải trong tim mỗi người sự cố gắng của cả hai đội đều được ghi nhận cuối cùng đội đoàn kết thuộc chi đoàn lớp 3A đã giành được chiến thắng, họ là những người kiên trì bền bỉ và với sức mạnh của cả một tập thành viên mà họ đã gắn bó và đoàn kết với nhau nhiều hơn, và sự gắn bó đó giúp cho họ chiến thắng, lớp 3B cũng rất cố gắng nhưng chỉ kém hớn 3 A một chút thôi. Em rất thích xem cuộc chơi kéo co, đó là cuộc chơi mà nhằm thể hiện tinh thần tập thể, và là cuộc chơi có nhiều ích lợi cho mọi người, tạo sức khỏe tốt. Mẫu số 5: Vào ngày mùng sáu tết hàng năm làng tôi thường tổ chức những trận kéo co để tìm ra xóm có sức dẻo dai nhất. Hôm đó tôi đang ngồi nhà chơi thì được chị gái kéo đi xem kéo co. Trận kéo co hôm ấy khiến tôi nhớ mãi. Đó là trận kéo co giữa xóm Đông và xóm Bến. Trận đấu đắp được bắt đầu, tôi và chị nắm chặt tay nhau chen qua làn người đông đúc và cuối cùng cũng vào được bên trong trung tâm. Ở đó là hai đội với lực lượng cực kì hùng mạnh mỗi bên là tám chàng trai cực kì khỏe mạnh. Người cầm cờ lúc này đang hô to để hai đội vào tư thế chuẩn bị. Một phút sau là cờ của người trọng tài phất báo biểu trận kéo co đã bắt đầu. Hai đội lúc này như hai con trâu ra sức kéo cho bằng được về phía mình. Sợi dây vẫn không di chuyển hai đội đang trong thế ngang tài ngang sức bất phân thắng bại. Tiếng hò reo bên ngoài mỗi lúc một thêm to bên này thì “xóm Đông cố lên”bên kia cũng không chịu thua cũng hô to không kém gì “Xóm Hát cố lên”. Trong khi đó trận đấu diễn ra ngày một kịch tính hơn khi mà phía bên đội xóm Đông có vẻ đã yếu dần . Và rồi bên đội xóm Hát bỗng người dẫn đầu ngã xuống tay không còn nắm được chặt sợi dây nữa. Dường như anh này đã kiệt sức. Nhân cơ hội ấy đội xóm Đông giật mạnh sợi dây về phía mình và kết quả là làm cho tất cả những thành viên bên đội xóm Hát đang mải chú ý đến người đội trưởng, họ ngã nhào ra đất và phần thắng đương nhiên thuộc về phía những người thanh niên xóm Đông. Cuối buổi kéo co ban tổ chức trao giải thưởng cho cả hai đội. Dù có thất bại hay thành công thì họ cũng đã cố gắng hết sức và họ dù thế nào thì họ cũng nên tự hào vì điều đó. Đây là một trận kéo co gay cấn và hay nhất mà tôi từng được xem. |
*Lưu ý: Thông tin về top kể lại một trận thi đấu kéo co mà em đã được xem đạt điểm cao chỉ mang tính chất tham khảo./.
Các vấn đề học sinh tiểu học cần chú ý khi học môn Tiếng Việt lớp 3?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực đặc thù cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 3 cho học sinh tiểu học như sau:
Năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
...
Như vậy, khi học môn Tiếng Việt lớp 3 thì học sinh tiểu học cần chú ý nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Các nhiệm vụ của học sinh lớp 3?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 3 có các nhiệm vụ như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










- Sinh viên học ngành Giám định Pháp y có được miễn học phí không? Hồ sơ, trình tự thủ tục để sinh viên học ngành Giám định pháp y được miễn học phí?
- Giáo viên dự bị đại học có mã số, chứ danh và tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp là gì?
- Định mức tiết dạy của hiệu trưởng trường phổ thông 2025 là bao nhiêu tiết trong 01 năm?
- Mẫu đoạn văn tìm hiểu về đặc điểm nguồn lao động của Nhật Bản? Định hướng chung khi đánh giá môn Địa lí lớp 11?
- Đảo có diện tích lớn nhất Nhật Bản là đảo nào? Yêu cầu về thiết bị dạy học môn Địa lí lớp 11?
- Dạng địa hình chủ yếu của Nhật Bản là gì? Những đặc điểm cơ bản môn Địa lí?
- Top 10 mẫu viết đoạn văn chủ đề Đại dương vẫy gọi? Học sinh lớp 7 được khen thưởng dựa vào đâu?
- Top 3 bài nói về đề tài khai thác và bảo vệ tài nguyên biển? Thẩm quyền chọn sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7?
- Mục tiêu đào tạo trình độ tiến sĩ là gì? Đối tượng và điều kiện dự tuyển trình độ tiến sĩ?
- Nguyên nhân nào có tính quyết định đến phân bố dân cư nước ta?